+
Aa
-
like
comment

Sinh con thứ 3 tại TP.HCM có xu hướng gia tăng nửa đầu năm 2020

29/05/2020 18:59

Trung Quốc tức giận về vụ 5 công dân bị từ chối nhập cảnh Nga; Kiev cảnh báo 6 cảng biển Nga nằm trong vùng chiến sự; áp giải cựu nghi phạm đâm giáo viên tại Hàn Quốc là những tin tức thế giới đáng chú ý sáng 6-8.

Đại sứ quán Trung Quốc tại thủ đô Moscow, Nga. Ảnh: AP

Trung Quốc tức giận về vụ 5 công dân bị từ chối nhập cảnh Nga: Đại sứ quán Trung Quốc tại Moscow đã phản đối mạnh mẽ cách xử lý “thái quá” từ phía các quan chức hải quan Nga sau khi 5 công dân Trung Quốc bị từ chối nhập cảnh.

– Nhật Bản hạ Na Uy để vào tứ kết World Cup nữ 2023: Nhật Bản đã khôn khéo tận dụng những sai lầm của Na Uy để giành chiến thắng 3-1 và giành vé thứ hai vào World Cup nữ 2023.

– Ukraine cảnh báo 6 cảng biển Nga nằm trong vùng chiến sự: Ukraine sẽ tiếp tục nhắm vào tàu Nga và cảnh báo về rủi ro an ninh ở các cảng Nga ở Biển Đen. Cơ quan Hàng hải và Thủy văn Ukraine đã công bố danh sách 6 cảng Nga trong “khu vực rủi ro chiến sự”, bao gồm Anapa, Novorossiysk, Gelendzhik, Tuapse, Sochi và Taman. Thông báo có hiệu lực từ ngày 4/8 và không có thời hạn kết thúc.

Tướng Abdourahamane Tiani – lãnh đạo chính quyền quân sự Niger sau đảo chính (chắp tay) và các lãnh đạo đảo chính khác. Ảnh: ANADOLU AGENCY

– Chính quyền quân sự Niger có thể đã nhờ Wagner trợ giúp: Theo AP ngày 5/8, Tướng Salifou Moody, một trong các lãnh đạo của phe đảo chính ở Niger, đã đề nghị công ty quân sự tư nhân Nga Wagner cung cấp hỗ trợ trong cuộc họp với đại diện của họ trong chuyến thăm Mali.

Cảnh sát Hàn Quốc áp giải nghi phạm vụ tấn công bằng dao tại trường học tới tòa án quận Daejeon, thành phố Daejeon, ngày 5/8.

– Bắt cựu học sinh đâm giáo viên tại Hàn Quốc: Theo Yonhap, Tòa án quận Daejeon ở Hàn Quốc đã ra lệnh bắt giữ một người đàn ông bị nghi ngờ đã thực hiện nhiều nhát dao vào một giáo viên tại một trường trung học ở Daejeon, cách thủ đô Seoul 139km về phía nam vào ngày 4/8.

– Đàm phán hòa bình Ukraine khởi động tại Saudi Arabia: Các cuộc đàm phán do Saudi Arabia chủ trì bàn về cuộc xung đột ở Ukraine đã bắt đầu vào chiều 5-8 tại Jeddah (Saudi Arabia) với sự tham dự của khoảng 40 quốc gia.

Tuệ Ngô

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều