+
Aa
-
like
comment

Singapore xác nhận chưa thấy đỉnh dịch Covid-19

09/10/2021 19:37

Trang Today Online (Singapore) đưa tin, xét nghiệm Covid-19 trong cộng đồng đối với những người đến phòng khám do những triệu chứng bệnh hô hấp giống cúm tiếp tục phát hiện tỷ lệ cao các ca dương tính với Covid-19, và Singapore “chưa hề ở gần đỉnh đường cong dịch bệnh”.

Singapore ‘chuyển sang trạng thái bình thường mới’ và ‘sống chung với Covid-19’

Phó giáo sư Kenneth Mak, giám đốc các dịch vụ y tế của Bộ Y tế Singapore, ngày 9/10, đánh giá nước này “chưa hề đến gần đỉnh của đường cong dịch bệnh [Covid-19], cũng như [chưa thấy] số ca nhiễm trong cộng đồng giảm xuống”.

Ông Mak nói thêm rằng virus corona đang tiếp tục lây lan ở những nơi mà mọi người tập trung và tham gia vào các hoạt động không sử dụng khẩu trang, như khi ăn tối cùng nhau.

Chu kỳ tăng gấp đôi của số ca mắc Covid-19 trong cộng đồng đã kéo dài khoảng 12 ngày, ông Mak nhấn mạnh và cho hay Bộ Y tế Singapore mong muốn các biện pháp hạn chế hiện hành sẽ giúp làm chậm đà tăng các ca nhiễm cộng đồng.

Trong số 2.825 ca Covid-19 cộng đồng được xác nhận ngày 8/10, có khoảng 35% là những bệnh nhân có triệu chứng đến cơ sở y tế và 15% ca mắc ghi nhận ở những người đang được cách ly.

Tại cuộc họp báo hôm nay, tổ công tác nhà nước về Covid-19 của Singapore thông báo hình thức xét nghiệm PCR (hiện đang được dùng để xác định số ca mắc hàng ngày tại nước này) sẽ được ưu tiên sử dụng để xét nghiệm cho những người có triệu chứng Covid-19 hay không khỏe, còn những người khác sẽ được xét nghiệm nhanh.

Phó giáo sư Mak nói chính phủ sẽ tiếp tục báo cáo số ca nhiễm hàng ngày nhưng sẽ hành động ráo riết để tập trung vào nhóm người có nhu cầu chăm sóc y tế về Covid-19 cấp thiết hơn.

Ngoài ra, ông cho hay những biện pháp khác như giám sát cộng đồng sẽ cho phép kiểm soát tốt hơn sự lây lan của SARS-Cov-2, cũng như khả năng hình thành các cụm lây nhiễm.

Người dân Singapore xếp hàng chờ tiêm vaccine.

Tuy là quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng cao nhất Đông Nam Á với 80,8% dân số đã tiêm đầy đủ hai mũi vaccine ngừa Covid-19, Singapore đang trải qua làn sóng lây nhiễm mới bởi biến thể Delta hoành hành. Số ca mắc hàng ngày đã vượt 3.000 ca kể từ hôm thứ Ba (5/10), và lập kỷ lục 3.590 ca mắc ghi nhận ngày 8/10. Dù vậy, Bộ Y tế Singapore nói 98.8% số bệnh nhân có triệu chứng nhẹ hoặc không triệu chứng.

Bộ trưởng Y tế Ong Ye Kung nói rủi ro cao nhất tiếp tục rơi vào nhóm đối tượng chưa tiêm chủng trong độ đuổi 60 và cao hơn, cũng như nhóm trên 80 tuổi.

Kenneth Mak cho biết có 180 giường bệnh dành cho bệnh nhân Covid-19 cần chăm sóc tích cực, và nhà chức trách chuẩn bị bổ sung 100 giường trong những tuần kế tiếp nếu cần thiết.

Mạnh An

Bài mới
Đọc nhiều