+
Aa
-
like
comment

Singapore bỏ tù người đăng tin nhảm về Covid-19

29/05/2020 08:41

Yong Hui, tài xế taxi ở Singapore, bị kết án 4 tháng tù hôm 27/5 sau khi tung tin đồn về khan hiếm thực phẩm do Covid-19 trên Facebook.

Kenneth Lai Yong Hui, 40 tuổi, đăng trên một nhóm kín Facebook có khoảng 7.500 thành viên rằng các cửa hàng thực phẩm sắp đóng cửa và kêu gọi mọi người nhanh chóng tích trữ đề phòng hạn chế do Covid-19.

Hồ sơ vụ án cho thấy Lai đã xóa bài đăng ngay sau 15 phút, nhưng công tố viên cho rằng cần có một bản án mang tính “răn đe” những người khác. “Cuộc chiến tâm lý để xoa dịu nỗi sợ hãi và hoang mang cũng quan trọng như cuộc chiến kiềm chế Covid-19 lây lan”, phó công tố viên Deborah Lee cho biết.

Trong phiên tòa hôm qua, Lai, người tự bào chữa cho mình, bị kết án 4 tháng tù, phát ngôn viên Tòa án Quốc gia Singapore cho hay.

Người dân xịt khử trùng tay trước khi rời khỏi chợ ở Singapore ngày 23/4. Ảnh: Reuters.
Người dân xịt khử trùng tay trước khi rời khỏi chợ ở Singapore ngày 23/4. Ảnh: Reuters.

Singapore, quốc gia từng chứng kiến nhiều đợt mua sắm hoảng loạn của người dân trong cuộc chiến chống Covid-19 kéo dài nhiều tháng, đã áp dụng hình phạt nghiêm khắc với những người truyền bá thông tin sai lệch. Hành vi tung tin giả ở Singapore bị phạt tiền tối đa 7.000 USD hoặc phạt tù không quá ba năm hoặc cả hai.

Tháng trước, một người đàn ông đã bị phạt 1.000 USD vì trốn ra ngoài mua bánh mì khi thời hạn cách ly chỉ còn 30 phút nữa là hết. Một người đàn ông khác vi phạm quy định không ra khỏi nhà để tới một tiệm canh sườn heo cũng lĩnh án tù 6 tuần.

Covid-19 đã xuất hiện tại hơn 210 quốc gia, vùng lãnh thổ, khiến hơn 5,7 triệu người nhiễm và hơn 357.000 người chết. Singapore, vùng dịch lớn nhất Đông Nam Á, hiện ghi nhận gần 33.000 ca nhiễm và hơn 20 ca tử vong.

Ngọc Ánh (Theo Reuters)

Bài mới
Đọc nhiều