+
Aa
-
like
comment

Siêu thị vẫn dồi dào hàng trong thời gian TP.HCM giãn cách, nhân dân yên tâm

30/05/2021 16:44

Các siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi, điểm bán hàng thiết yếu vẫn mở cửa đón khách bình thường, hàng hóa vẫn dồi dào trong thời gian TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội. Các điểm bán này sẽ hạn chế mở máy lạnh.

Siêu thị vẫn dồi dào hàng trước giờ TP.HCM giãn cách, đơn hàng online tăng đột biến - Ảnh 1.
Nhiều khách tranh thủ mua sắm trong ngày cuối tuần, cũng là trước thời điểm TP.HCM áp dụng giãn cách xã hội – Ảnh: BÔNG MAI

Trong sáng 30-5, nhiều hệ thống bán lẻ, trang thương mại điện tử ghi nhận lượng đơn hàng đặt online tăng đột biến, chủ yếu là các mặt hàng thiết yếu thực phẩm, hàng tiêu dùng…

Đại diện Central Group cho biết có thời điểm lượng đơn hàng đặt mua ở các chuỗi bán lẻ của tập đoàn như Tops Market… tăng vài trăm phần trăm, dẫn đến ứng dụng bị quá tải, nhân viên siêu thị phải tăng cường xử lý đơn hàng.

Nhiều người mua hàng phản ánh trong sáng 30-5 họ cố gắng hoàn thành đơn hàng ở một số siêu thị có bán hàng trên Grab, nhưng không thành công do các điểm bán online này chuyển sang chế độ “Tạm đóng cửa”.

Chị Dương, ngụ Q.2, cho biết đầu giờ chiều, các cửa hàng online này đã chuyển từ “Tạm đóng cửa” sang “Nhu cầu đang cao. Thời gian chờ lâu”. Tuy nhiên, khi vào mua sắm thì không thể tiến hành chọn món hàng, chị đành phải hoãn kế hoạch mua sắm.

Trao đổi với PV ông Bùi Tá Hoàng Vũ, giám đốc Sở Công thương TP.HCM, cho biết các siêu thị, cửa hàng bán lẻ, cửa hàng tiện lợi… vẫn mở cửa hoạt động bình thường trong thời gian TP giãn cách với nguồn hàng dồi dào, đảm bảo nhu cầu thiết yếu cho người dân. Vì vậy, người dân không cần quá lo lắng đổ xô đi mua hàng hóa, tích trữ dẫn đến hiện tượng chen chúc, không tuân thủ các quy định chống dịch.

“Chúng tôi cũng đã yêu cầu các điểm bán hàng, siêu thị hạn chế mở máy điều hòa, hoặc điều chỉnh nhiệt độ tại các điểm bán phù hợp với tiêu chí phòng chống dịch”, ông Vũ nói.

Theo ông Vũ, từ nhiều tháng qua, Sở Công thương đã kích hoạt hệ thống chuỗi cung ứng hàng hóa trong bối cảnh phòng chống dịch.

Các hệ thống bán lẻ, đơn vị tham gia chương trình bình ổn hàng hóa của TP được yêu cầu chủ động dự trữ hàng hóa thiết yếu, sẵn sàng phục vụ người dân với nguồn hàng thích ứng từng kịch bản chống dịch khác nhau, trong đó có tính đến giãn cách xã hội.

Hiện nay lượng hàng hóa từ các tỉnh về TP vẫn thông suốt, duy trì ổn định, nguồn hàng dồi dào nên giá cả có xu hướng giảm nhẹ. Do đó, người dân được khuyến khích mua sắm cân đối với nhu cầu, tránh lãng phí vì nhiều mặt hàng không bảo quản được lâu.

Ông Nguyễn Anh Đức, tổng giám đốc Saigon Co.op, cho biết hệ thống ghi nhận lượng khách mua sắm tăng cao trong ngày cuối tuần. Với nguồn hàng dồi dào và ổn định trong thời gian dài, khách hàng hoàn toàn yên tâm mua sắm. Không những vậy, hiện Saigon Co.op đang có nhiều chương trình “giải cứu” nông sản đang vào mùa nên giá cả rất tốt.

“Điều chúng tôi lưu ý khách hàng lúc này là mua sắm phải tuân thủ các quy định 5K, phòng chống dịch. Siêu thị sẵn sàng kéo dài thời gian mở cửa để phục vụ tối đa nhu cầu của khách”, ông Đức cho biết.

Cũng trong chiều nay, hệ thống siêu thị này điều chỉnh nhiệt độ tại các điểm bán, bảo đảm nhiệt độ trên 25 độ C, theo yêu cầu chống dịch.

N.BÌNH

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều