+
Aa
-
like
comment

Siêu thị kêu cứu vì sắp phải hủy thực phẩm dù có “giấy thông hành”

14/07/2021 09:14

Bách Hóa Xanh cho biết đang gặp khó khi cung ứng thực phẩm, hàng thiết yếu về kho hàng Cần Thơ, nơi cung ứng cho 200 siêu thị trong khu vực.

Chiều 13/7, Công ty CP Thương mại Bách Hóa Xanh cho biết doanh nghiệp đang gặp khó khi cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân tại Cần Thơ, Đồng Tháp, An Giang và Kiên Giang.

Siêu thị "kêu cứu" vì sắp phải hủy thực phẩm dù có "giấy thông hành" - Ảnh 1.
Bách Hóa Xanh kêu cứu vì sắp phải hủy thực phẩm khi đưa hàng vào kho Cần Thơ. Ảnh: Hồng Phúc.

Cụ thể, từ ngày 10/7, xe của Bách Hóa Xanh đi từ TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương dù có xét nghiệm âm tính qua trạm Vàm Cống, Thốt Nốt và trạm dưới chân cầu Cần Thơ (bên cạnh siêu thị Go) đầu vào trung tâm Cần Thơ vẫn phải dừng lại, đổi tài xế là người Cần Thơ có giấy xét nghiệm âm tính ra thay mới được đưa xe vào. Tài xế nơi khác không được vào.

“Dù toàn bộ xe hàng của doanh nghiệp ghi rõ ‘xe hàng thiết yếu’, có đơn hàng hoặc QR thông hành nhưng vẫn gặp khó khăn khi vận chuyển hàng về kho Thốt Nốt, Cần Thơ. Kho này phục vụ khoảng 200 siêu thị Bách Hóa Xanh khu vực Cần Thơ, Đồng Tháp, Kiên Giang, An Giang”, đại diện Bách Hóa Xanh cho biết.

Trước đó, ngày 8/7, Tổng Cục đường bộ Việt Nam, Bộ Công Thương đã có văn bản hướng dẫn tạo thuận lợi (tạo luồng xanh) cho phương tiện vận chuyển hàng hóa và vận chuyển chuyên gia, người lao động trong thời gian TP.HCM thực hiện Chỉ thị 16.

Theo Bách Hóa Xanh, phương án bổ sung tài xế trong tỉnh (có xét nghiệm âm tính) hiện nay đang gặp khó, bởi việc xét nghiệm tại Cần Thơ phải chờ đợi lâu, khó thuê tài xế địa phương, dẫn đến trì trệ, ùn tắc hàng.

“Rất nhiều nhà cung cấp của chúng tôi không thể chờ đợi vì hàng hóa sẽ hư hỏng đã phải quay trở về dẫn đến hàng thiết yếu không cung cấp được cho các siêu thị để phục vụ người dân trong mùa dịch”, đại diện Bách Hóa Xanh cho hay.

Đồng thời, các xe hàng chấp nhận chờ đợi bị trì trệ quá lâu dẫn đến hàng hóa hư hỏng, buộc phải hủy hàng tươi sống, gây thiệt hại lớn.

Siêu thị "kêu cứu" vì sắp phải hủy thực phẩm dù có "giấy thông hành" - Ảnh 3.
Bách Hoá Xanh cho biết việc trì trệ đưa hàng vào được kho có thể buộc phải huỷ hàng do hư hỏng. Ảnh: BHX.

Doanh nghiệp này cho hay trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, việc nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch và đi đôi với cung ứng kịp thời hàng hoá thiết yếu cho người dân là vô cùng quan trọng. Thế nhưng địa phương cũng nên giải quyết linh hoạt, hỗ trợ doanh nghiệp, tạo điều kiện cho hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân trong lúc cấp thiết.

Trước đó, các doanh nghiệp bán lẻ cũng cho biết, một trong những khó khăn đang gặp phải là vận chuyển hàng hóa từ các tỉnh thành về TP.HCM do gặp nhiều chốt kiểm soát, các địa phương cũng quy định khác nhau về thời gian có hiệu lực của giấy xét nghiệm âm tính Covid-19.

Việc này vừa khiến thời gian vận chuyển kéo dài, cộng thêm chi phí xét nghiệm cho tài xế khiến giá thành cũng sẽ tăng cao.

Hồng Phúc

Bài mới
Đọc nhiều