+
Aa
-
like
comment

Siêu tên lửa Nga ở Syria khiến phương Tây “không thể với tới”

23/09/2019 10:22
Tên lửa Kh-101 của Nga
Tên lửa Kh-101 của Nga

Ông Boris Obnosov, tổng giám đốc Tập đoàn “Vũ khí tên lửa chiến thuật” của Nga, đã nói về tên lửa Kh-101 với “tầm bắn không thể tiếp cận”.

Siêu tên lửa Nga ở Syria khiến phương Tây "không thể với tới"

Tầm bắn của tên lửa Kh-101 của Nga là “không thể đạt được đối với bất kỳ đối thủ nào”, ông Boris Obnosov cho hay.

Trong cuộc phỏng vấn với ấn bản “Người chuyển phát công nghiệp quân sự”, ông Obnosov đã trả lời câu hỏi liên quan đến việc Nga có thể làm gì trước vụ thử tên lửa gần đây của Mỹ với tầm bắn tới cả nghìn km sau khi Washington rút khỏi Hiệp ước về loại bỏ tên lửa tầm trung và tầm ngắn (INF).

“Chưa có bất kỳ đối thủ nào có thể đạt được tầm bắn như tên lửa Kh-101 của chúng tôi. Nếu có thể bay ở khoảng cách xa như vậy, thì có nghĩa là chúng tôi có khả năng kỹ thuật để cải thiện hơn nữa các đặc điểm chiến thuật – kỹ thuật này”, ông nói.

Song, ông Boris Obnosov cũng lưu ý những hạn chế nhất định.

“Điều mà chúng ta có thể tự hào là cơ sở công nghệ. Nhưng chúng ta là một quốc gia tuân thủ luật pháp. Hệ thống hạn chế được kết nối với các nghĩa vụ quốc tế và được kiểm soát chặt chẽ… Tôi có thể xác nhận chúng tôi hoàn thành đúng theo nghĩa vụ như thế nào” – giám đốc Tập đoàn vũ khí tên lửa chiến thuật nói thêm.

Kinh nghiệm thực chiến ở Syria được Nga áp dụng trong tập trận CETER-2019 như thế nào? Hệ thống phòng thủ tên lửa A-235 “Nudol” có bắn được vệ tinh hay không?

Boris Obnosov cũng nhắc lại những lời của Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết không nên diễn ra một cuộc chạy đua vũ trang khác. Tuy nhiên, ông cho rằng an ninh đất nước trong mọi trường hợp sẽ được đảm bảo.

Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, nhà bình luận quân sự cho báo Komsomolskaya Pravda – đại tá đã nghỉ hưu Viktor Baranets, đã nói về tên lửa Kh-101.

“Tên lửa chiến lược tầm xa Kh-101 vẫn là một sản phẩm không thể với tới đối với phương Tây. Chúng ta không chỉ quảng cáo tên lửa này trên bìa bóng lộn của các tạp chí, mà đã thử nghiệm nó một cách đáng tin cậy. Ở Syria, từ 2015 đến 2017, tên lửa Kh-101 đã được thử nghiệm gần 60 lần, và không có một sự cố nào.

Ngoài ra, máy bay tầm xa Tu-160 và Tu-95 không nhất thiết phải bay vào không phận Syria. Chúng ta thực sự đã tấn công các mục tiêu IS (tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng) từ lãnh thổ Nga, từ trên bầu trời biển Caspian và các tên lửa đã tiêu diệt mục tiêu với độ lệch chỉ 10 mét – bằng đầu đạn nặng 400 kg.

Đây thực sự là một sản phẩm nổi bật của tổ hợp công nghiệp quân sự Nga”, ông Victor Baranets nhận định.

Quốc Huy

Bài mới
Đọc nhiều