+
Aa
-
like
comment

Sĩ quan chỉ huy cùng hai binh sĩ của Ukraine thiệt mạng

20/02/2022 19:15

Trong bài phát biểu tại Hội nghị An ninh Munich, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã công bố thông tin về cái chết của Đại Úy Anton Sidorov.

Lực lượng vũ trang Ukraine được cho là vẫn đang tiến hành các đợt pháo kích liên tiếp nhằm vào vị trí của lực lượng dân quân hai nước cộng hòa tự xưng Donetsk (DPR) và Lugansk (LPR). Trong khi đó, phía DPR và LPR cũng đáp trả quyết liệt không kém, mang lại cho quân đội Ukraine những tổn thất nhất định.

NÓNG: Sĩ quan chỉ huy trong đội hình tấn công chủ lực của Ukraine vào Donbass thiệt mạng - Ảnh 1.
Chiến sự ở Donbass đang diễn ra ác liệt.

Theo trang tin Glas.ru của Nga, một sĩ quan của lực lượng Ukraine đã thiệt mạng. Thông tin ban đầu cho biết đó là Đại Úy Anton Sidorov – chỉ huy lực lượng trinh sát của Lữ đoàn cơ giới 30, lực lượng vũ trang Ukraine.

Tờ Azer News cho hay, trong bài phát biểu tại Hội nghị An ninh Munich, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã công bố thông tin này và cho biết thêm rằng Sidorov đã hy sinh ngày 19/2, do các đợt pháo kích của lực lượng ly khai.

“Sĩ quan tình báo Ukraine, Đại úy Anton Sidorov, đã thiệt mạng do các đợt pháo kích từ vũ khí pháo binh – điều bị cấm theo thỏa thuận Minsk” – Ông Zelensky cho hay.

Hai binh sĩ Ukraine bị bắn chết tại Donetsk

Hãng thông tấn nhà nước Nga RIA Novosti ngày 20/2 đưa tin hai binh sĩ Ukraine bị lực lượng ly khai tại tỉnh Donetsk tiêu diệt.

Truyền thông Nga gọi đây là một phần của “nhóm phá hoại” muốn thực hiện “hành động khủng bố” nhằm vào đường ống dẫn khí và trạm điện trong khu vực, theo Guardian.

“Vào ngày 19/2, lực lượng đặc biệt của Bộ An ninh Quốc gia nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk ở thành phố Donetsk đã ngăn chặn một nhóm phá hoại và khủng bố của kẻ thù với ý định cho nổ các trạm điện, đường ống dẫn khí và trạm lọc nước”, RIA Novosti dẫn thông báo từ giới chức “Cộng hòa Nhân dân Donetsk” tự xưng.

Binh lính Ukraine huấn luyện. Ảnh: Reuters.

Theo lực lượng ly khai, hai binh sĩ Ukraine đã chống trả khi bị phát hiện và bị bắn hạ. Họ cũng tố cáo Kiev sử dụng “hành động khủng bố” và gửi “những kẻ phá hoại” tới để tấn công các cơ sở thiết yếu.

“Kể từ khi căng thẳng leo thang, chúng tôi đã ghi nhận năm hoạt động phá hoại”, lực lượng này tuyên bố.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh căng thẳng tại miền Đông Ukraine đang có dấu hiệu tăng nhiệt trở lại, bất chấp tuyên bố rút bớt quân khỏi biên giới với Ukraine của Moscow. Hôm 17/2, quân đội Ukraine tố cáo lực lượng ly khai pháo kích vào một ngôi làng ở tỉnh Luhansk, khiến nhà trẻ trong làng bị phá hủy một phần.

Cùng ngày, lực lượng ly khai tuyên bố chính phủ nổ súng qua ranh giới ngừng bắn “4 lần trong 24 giờ”, bao gồm việc sử dụng vũ khí hạng nặng.

Minh Ngọc

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều