+
Aa
-
like
comment

Sẽ xử phạt kịch khung chủ biệt thự chứa 21 người Trung Quốc nhập cảnh

20/07/2020 11:51

Lực lượng chức năng thị xã Điện Bàn, Quảng Nam đang hoàn chỉnh hồ sơ để xử phạt hành chính đối với chủ khu lưu trú đã để khách nước ngoài lưu trú mà không có giấy tờ tùy thân.

Sẽ xử phạt kịch khung chủ biệt thự chứa 21 người Trung Quốc nhập cảnh - Ảnh 1.
Ba trong 21 người Trung Quốc được cơ quan chức năng Quảng Nam đưa vào khu cách ly tập trung – Ảnh: L.T

Sáng 20-7, thượng tá Nguyễn Thành Long – phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam – cho biết hiện công an tỉnh đang làm rõ vụ 21 người Trung Quốc bỏ chạy tán loạn ở một khu lưu trú ở địa phương này khi bị  kiểm tra.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Trần Úc – Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn – cho biết hiện công an Thị xã Điện Bàn đang hoàn chỉnh hồ sơ để trình ủy ban ra quyết định xử phạt hành chính đối với chủ khu lưu trú này với mức tột khung vì đã chứa chấp những người (đặc biệt là khách nước ngoài) tạm trú mà không có giấy tờ tùy thân.

Trả lời câu hỏi về việc xử lý trách nhiệm đối với những cơ quan chức năng liên quan trong vụ việc, ông Úc cho biết việc này công an tỉnh sẽ làm rõ, còn địa phương chỉ có liên quan đến góc độ xử phạt hành chính liên quan đến việc tạm trú tạm vắng.

Sẽ xử phạt kịch khung chủ biệt thự chứa 21 người Trung Quốc nhập cảnh - Ảnh 2.
Lực lượng chức năng làm việc với một phụ nữ trong nhóm người Trung Quốc bỏ chạy khỏi khu lưu trú – Ảnh: M.T.

Theo một lãnh đạo Phòng quản lý xuất nhập cảnh, công an tỉnh Quảng Nam, hiện phòng đang phối hợp với phòng an ninh điều tra (PA09) điều tra vụ việc.

“Qua làm việc được biết những người này nhập cảnh trái phép, sai quy định chứ nếu đi bằng con đường bình thường như du lịch, vào Việt Nam lao động thì phải có cơ quan bảo lãnh, được tổ chức cách ly bài bản. Còn nhập cảnh bằng đường nào thì công an sẽ điều tra, làm rõ” – vị này nói.

Theo vị này, những người này vừa vào khu lưu trú thì lực lượng công an, cơ quan chức năng kiểm tra.

“Khi cơ quan chức năng kiểm tra thì những người này đông, chạy tán loạn nên tạm giữ được vài người, sau đó truy tìm, tạm giữ thêm” – vị lãnh đạo này nói thêm.

Ông Nguyễn Văn Hai – Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam, ngành y tế sẽ làm tiếp công việc điều tra dịch tễ, trong trường hợp nếu có người dương tính với COVID-19 thì phải xác minh họ đã tiếp xúc với ai, đồng thời xét nghiệm nhanh để giám sát dịch tễ. Hiện 21 trường hợp này xét nghiệm âm tính lần 1.

“Những người Trung Quốc này không biết đường nào nhập cảnh vào nước ta thì như vậy quá nguy hiểm. Thành ra họ đi đường tiểu ngạch, đường rừng, biên giới vô như vậy là quá nguy hiểm bởi bản thân họ có biết mình mắc bệnh hay không, tiếp xúc những ai. Giả sử những những người này mà xét nghiệm có trường hợp dương tính thì quá nguy hiểm” – ông Hai nói.

LÊ TRUNG/TTO

Bài mới
Đọc nhiều