+
Aa
-
like
comment

Sẽ có nút ‘im lặng’ để tránh bị ngắt lời trong tranh luận tổng thống Mỹ 22-10

20/10/2020 10:31

Quy định mới về việc tắt micro cho cuộc tranh luận giữa tổng thống Mỹ Donald Trump và ứng viên Joe Biden sẽ cho phép mỗi bên được nói trong 2 phút mà không bị ngắt lời.

Sẽ có nút im lặng để tránh bị ngắt lời trong tranh luận tổng thống Mỹ 22-10 - Ảnh 1.
Tổng thống Mỹ Donald Trump liên tục ngắt lời đối thủ Joe Biden trong cuộc tranh luận ngày 29-9 – Ảnh: REUTERS

Trong thông báo ngày 19-10, giờ Mỹ, Ủy ban Tranh luận Tổng thống, tổ chức tài trợ cuộc tranh luận, cho biết việc điều chỉnh quy định là cần thiết sau cuộc tranh luận “hỗn loạn” đầu tiên ngày 29-9, dù có thể làm phật ý ông Trump.

“Chúng tôi nhận thấy, sau khi thảo luận với cả hai chiến dịch, rằng không phải chiến dịch nào cũng hoàn toàn hài lòng với các biện pháp được công bố ngày hôm nay. Chúng tôi thấy yên tâm rằng những hành động này sẽ lấy lại sự cân bằng cần phải có và rằng đó là vì lợi ích của người dân Mỹ, những người mà các cuộc tranh luận này được tổ chức vì họ”, Hãng tin Reuters dẫn tuyên bố của uỷ ban.

Theo đó, bên tổ chức sẽ đảm bảo mỗi ứng viên sẽ có 2 phút phát biểu đầu tiên không bị gián đoạn trong mỗi phần tranh luận dự kiến kéo dài 15 phút.

“Chỉ có ứng viên được mở micro trong 2 phút này mới được quyền nói theo quy định”, uỷ ban cho biết. Sau 2 phút này, micro sẽ được mở trở lại để hai bên tranh luận qua lại.

Nói về thay đổi này, chiến dịch tranh cử của ông Trump cho biết sẽ chấp nhận quy định mới nhưng tiếp tục chỉ trích nhóm tổ chức ưu ái cho ông Biden.

Trước đó, ông Trump và chiến dịch tranh cử của ông đã phản đối việc thay đổi quy định tranh cử. Chiến dịch của tổng thống Mỹ cũng bất mãn với các đề tài trong cuộc tranh luận cuối cùng, dự kiến diễn ra vào ngày 22-10, cho rằng cuộc thảo luận nên tập trung hơn vào chính sách đối ngoại.

Trong khi đó, chiến dịch của ông Biden nói cả hai bên đều đã thống nhất để các điều phối viên chọn chủ đề và rằng ông Trump muốn né tránh nói về vấn đề dịch COVID-19.

TRẦN PHƯƠNG/TT

Bài mới
Đọc nhiều