+
Aa
-
like
comment

Sau phúc khảo một thí sinh ở Hà Tĩnh tăng 22,5 điểm

15/09/2020 11:19

Điểm phúc khảo 4 bài thi THPT của 1 nữ thí sinh ở Hà Tĩnh đã tăng lên 22,5 điểm.

Ngày 15.9, thông tin từ Sở GD-ĐT tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa công bố danh sách kết quả phúc khảo kỳ thi THPT năm 2020. Đáng chú ý, có 1 nữ thí sinh có điểm phúc khảo 4 môn tăng rất cao với 22,5 điểm. Đó là em Nguyễn Thị Phương Thảo, học sinh lớp 12A2 Trường THPT Cù Huy Cận (H.Vũ Quang, Hà Tĩnh).

Theo đó, điểm thi của em Thảo tăng cụ thể như sau: ngữ văn từ 8,25 tăng lên 8,5; lịch sử từ 1,75 tăng lên 9,5; địa lý từ 2,25 tăng lên 9,25 và GDCD từ 2,5 tăng lên 10.

Trường THPT Cù Huy Cận /// Ảnh Phạm Đức
Trường THPT Cù Huy Cận

Ông Nguyễn Hữu Toàn, Hiệu trưởng Trường THPT Cù Huy Cận cho hay, sau kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, trong số 5 em học sinh của trường làm đơn phúc khảo thì có 4 em điểm thi tăng lên. Trong đó, em Thảo có điểm thi tăng cao nhất với 22,5 điểm, 3 em còn lại có điểm thi tăng từ 0,5 đến 12,5 điểm.

“Thảo là học sinh giỏi nhiều năm liền nhưng sau khi biết được điểm thi một số môn với kết quả rất thấp khiến em này bị bất ngờ. Với kết quả này thì Thảo không đạt điểm xét tuyển vào trường Đại học Luật Hà Nội như dự định. Nhà trường sau đó đã hướng dẫn em làm đơn xin phúc khảo điểm thi các môn đang thắc mắc. Với kết quả sau phúc khảo, em Thảo có tổng điểm xét tuyển đại học là 28,25”, ông Toàn nói.

Theo ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hà Tĩnh, toàn tỉnh có nhiều thí sinh làm đơn phúc khảo lại bài thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và có nhiều bài thi thay đổi điểm sau phúc khảo. Số thí sinh có điểm thi tăng lên chủ yếu là do tô sai mã đề thi ở các môn thi trắc nghiệm.

Còn một một giáo viên THPT lý giải, bài thi tổ hợp Khoa học xã hội có 4 môn, trong đó môn ngữ văn viết tay thi riêng, 3 môn thành phần còn lại làm trên một phiếu trả lời trắc nghiệm, chung mã đề, thi gộp trong 1 buổi.

Khi thi xong môn lịch sử, thí sinh chỉ được giữ lại phiếu trả lời trắc nghiệm để làm các môn sau, giám thị sẽ thu đề thi, giấy nháp… Sau đó các em tiếp tục nhận đề làm bài thi địa lý, cuối cùng là giáo dục công dân.  “Với việc trả lời chung trên một phiếu trắc nghiệm gồm 150 câu cho 3 môn, nếu thí sinh nào tô sai mã đề, điểm 3 môn thành phần đều ảnh hưởng”, giáo viên này nói

Bài mới
Đọc nhiều