+
Aa
-
like
comment

Sau những phê bình nghiêm khắc của Thủ tướng…

03/09/2021 10:55

Mong rằng sau những phê bình nghiêm khắc của Thủ tướng, lãnh đạo phường và quận Thanh Xuân sớm khắc phục, sửa chữa để công cuộc phòng chống dịch tại Hà Nội hiệu quả…

Sau những phê bình nghiêm khắc của Thủ tướng… - 1
Thủ tướng nhấn mạnh, giãn cách xã hội là chấp nhận hy sinh nhiều việc thì phải thu được kết quả (Ảnh: TTXVN)

Chiều 31/8, Thủ tướng đã có chuyến “vi hành”, trực tiếp đến thị sát phường Thanh Xuân Trung, một ổ dịch lớn đang đe dọa an toàn của Thủ đô Hà Nội. Điều ngạc nhiên là khi Thủ tướng đến Sở chỉ huy tiền phương của UBND phường Thanh Xuân Trung, nơi tuyến đầu tại thời điểm nóng bỏng này, sở chỉ huy không có người trực.

Tiếp đó, Thủ tướng yêu cầu phường cho xem quyết định thành lập và Quy chế làm việc của Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 của phường nhưng phải chờ sau 20 phút sau, cán bộ mới trình ra được Quyết định thành lập còn quy chế làm việc thì không có.

Đặc biệt, báo cáo Thủ tướng, Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Trung cho biết, phường đang khuyết Bí thư phường đã hơn một tháng nay và chưa được kiện toàn.

Như vậy là có thể nói nếu coi “chống dịch như chống giặc” thì tại chốt tuyến đầu ở thời điểm nóng bỏng này thiếu tổng chỉ huy, chiến sĩ bỏ trận địa và không có phương án tác chiến. Lạ!

Trong khi nhìn từ thực tế, lãnh đạo địa phương nào hành động càng quyết liệt, có phương án cụ thể và trực 24/24 thì địa phương đó hạn chế lây lan hoặc một khi dịch bùng phát, cũng sẽ sớm được khống chế.

Tiếc rằng thời gian qua, tại một số nơi đã xuất hiện hiện tượng “chặt ngoài, lỏng trong” không thể chấp nhận như lời Thủ tướng Phạm Minh Chính từng nói “Khi đã quyết định giãn cách xã hội như chúng ta đang làm thì phải quyết liệt, chặt chẽ hơn, không “chặt ngoài, lỏng trong”. Trong khi đó, giống như thơ của Nguyễn Trãi: “Cơn gió to quét sạch lá khô – Tổ kiến hổng sụt toang đê vỡ”, chỉ cần một “lỗ hổng” thôi trong công tác phòng dịch, mọi nỗ lực của Chính phủ và Nhân dân sẽ “sụt toang đê vỡ”.

Trở lại với Thanh Xuân Trung, mong rằng sau những phê bình nghiêm khắc của Thủ tướng, lãnh đạo phường và quận Thanh Xuân sớm khắc phục, sửa chữa để công cuộc phòng chống dịch tại Hà Nội hiệu quả bởi giữ vững thành trì Thủ đô không chỉ giữ cho dịch bệnh không bùng phát ở các tỉnh phía Bắc mà còn là gìn giữ vững chắc hậu phương cho cả miền Nam trong thời điểm khắc nghiệt này.

Bùi Hoàng Tám

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều