+
Aa
-
like
comment

Sau khi Hà Nội có ca nhiễm Covid-19, người dân kéo nhau đi siêu thị ngay nửa đêm

07/03/2020 07:54

Sau thông tin Hà Nội có ca nhiễm virus chủng mới (COVID-19), ngay trong đêm 6/3 và rạng sáng 7/3, nhiều người dân sinh sống tại khu vực Times City (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã đi siêu thị mua thực phẩm tích trữ.

Trong các cửa hàng tiện lợi, 12h đêm từng đoàn người đổ xô tới vơ vét các các mặt hàng nhu yếu phẩm như nước đóng chai, mì ăn liền, giấy vệ sinh,… Chỉ sau vài tiếng đồng hồ, các kệ hàng đã gần như trống trơn, các cửa hàng đều trong tình trạng “cháy hàng”.

Các mặt hàng thực phẩm như rau củ quả cũng nhanh chóng hết hàng.

Ghi nhận của PV vào lúc 1h sáng tại một số siêu thị nằm trong khu đô thị Times City (Hà Nội) đã đông nghịt người dân đến mua hàng.
Theo một số người dân tại đây, sở dĩ mọi người đi siêu thị lúc nửa đêm là do thông tin có một bác sĩ làm việc tại Bệnh viện Hồng Ngọc đã khám cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 17. Người này hiện đang sống tại Times City nên người dân nơi đây lo lắng sẽ phải cách ly nên đi mưa thực phẩm tích trữ đề phòng.
Mặt hàng được mua nhiều nhất là gạo, trứng, mỳ tôm, dầu ăn, bánh kẹo, giấy vệ sinh bởi đây là những sản phẩm có thể tích trữ được trong thời gian dài.
Một người phụ nữ cẩn thận đeo găng tay nilon, khẩu trang đi siêu thị.
Nhân viên siêu thị làm việc như con thoi trong đêm để phục vụ người dân.
Những túi thực phẩm, đồ dùng được người dân mua về.
Để mua và mang về nhà nhiều nhu yếu phẩm nhất, nhiều người dân lái ô tô đi để mua hàng.
Người dân hối hả mang thực phẩm về nhà vào lúc 2h sáng.
Nhiều gia đình mua đồ tích trữ lúc nửa đêm
Lo sợ Covid 19 lây lan, từ 23h đêm 6/3 đến rạng sáng 7/3, nhiều gia đình ở khu đô thị Times City đổ đến các siêu thị mua hàng.
Nhiều gia đình mua đồ tích trữ lúc nửa đêm
Bà Hằng, nhà trong khu Park Hill mang hẳn bao tải để đựng thực phẩm.
Nhiều gia đình mua đồ tích trữ lúc nửa đêm
Nhà nào cũng cố gắng mua được nhiều thực phẩm nhất.
Nhiều gia đình mua đồ tích trữ lúc nửa đêm
Trung bình mỗi gia đình mua 2-3 giỏ thực phẩm gồm trứng, sữa, gạo… các loại bánh có hạn sử dụng nhiều ngày.
Nhiều gia đình mua đồ tích trữ lúc nửa đêm
Mặt hàng rau củ quả và thịt cũng nhanh chóng hết sạch. Những người đến sau không có nhiều lựa chọn, phải lấy những thực phẩm còn sót lại dù không ưng. Để phòng tránh virus corona, các chuyên gia y tế đã khuyến cáo người dân chủ động tăng cường sức đề kháng bằng việc ăn nhiều rau xanh, củ, quả chứa vitamin C.
Nhiều gia đình mua đồ tích trữ lúc nửa đêm
Nơi để gạo của siêu thị còn lèo tèo vài bao gạo. Đến 1h30 sáng, các mặt hàng đã thưa dần.
Nhiều gia đình mua đồ tích trữ lúc nửa đêm
Gạo vào mì tôm là 2 mặt hàng bán chạy nhất, hầu như nhà nào cũng mua 1 đến 2 thùng mì tôm.
Nhiều gia đình mua đồ tích trữ lúc nửa đêm
“Siêu thị thường đóng cửa lúc 23h, hôm nay đã tăng ca bán đến khi nào hết khách mới nghỉ”, một nhân viên cho biết. Các nhân viên làm việc không ngơi nghỉ nên tỏ rõ sự mệt mỏi.
Nhiều gia đình mua đồ tích trữ lúc nửa đêm
Chị Hà, một cư dân khu đô thị cho biết: “Hay tin có một người nhiễm nCoV, tôi và chồng đã xuống siêu thị mua thật nhiều đồ về tích trữ, tránh đi lại và tiếp xúc nơi đông người trong những ngày tới”.
Nhiều gia đình mua đồ tích trữ lúc nửa đêm
Nhà anh Hùng đã mua đến hơn 10 triệu tiền thực phẩm, hai vợ chồng phải mượn xe đẩy của cửa hàng để mang đồ về nhà. Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung kêu gọi “người dân thủ đô bình tĩnh” và chỉ đạo cơ quan chức năng tìm toàn bộ những người đã tiếp xúc với cô gái ngay trong đêm. 23h hôm qua, bố đẻ và lái xe riêng của gia đình bệnh nhân nCoV thứ 17 này đang cư trú ở Hải Phòng cũng được đưa vào bệnh viện cách ly.
Người dân vét sạch siêu thị ngay trong đêm. (Ảnh: Facebook Phương Lâm).

Chứng kiến cảnh tượng trên được đăng tải trên mạng xã hội, mặc dù đang đi công tác xa chị Ngọc Linh (Thanh Xuân, Hà Nội) vẫn phải nhắn chồng ở nhà sáng mai phải đi chợ sớm “không là không còn gì đâu”.

Trong khi đó một tài khoản Mai Ha nhận xét: “Khiếp quá, vừa phải thôi chứ. Nhà chẳng còn gì ăn mà cứ như thế này. Hoảng thật sự”.

Các mặt hàng thực phẩm như rau củ quả cũng nhanh chóng hết hàng. (Ảnh chụp màn hình).

Đây cũng không phải là lần đầu tiên người dân Hà Nội hoảng loạn đổ xô đi tích trữ hàng hoá trước mỗi sự cố.

Cuối năm 2019, khi nguồn nước sạch Sông Đà bị nhiễm dầu, hàng vạn thùng nước lọc đóng chai đã được bán hết veo chỉ trong tích tắc tại các siêu thị lớn. Giá nước lọc khi đó đã bị đẩy lên tăng phi mã từ 20% – 50%.

Các siêu thị khi ấy đã rơi vào tình trạng “cháy” mặt hàng nước lọc đóng chai loại 1,5 lít, 5 lít và bình 20 lít.

Gần đây nhất là cuộc khủng hoảng khẩu trang, nước rửa tay khi dịch Covid – 19 bùng phát. Giá khẩu trang y tế đã tăng từ 4-5 lần, thậm chí ghi nhận tình trạng tăng giá tới tới 20 lần so với giá trị gốc.

Mặt hàng khẩu trang y tế, nước rửa tay đã trở nên khan hiếm từ đầu mùa dịch đến nay, do lượng cung không đủ cầu. Mặc dù các doanh nghiệp đã cam kết tung ra thị trường hàng triệu chiếc khẩu trang kháng khuẩn.

Minh Ngọc

Từ khóa:
Bài mới
Đọc nhiều