+
Aa
-
like
comment

Sau “giải cứu”, 8/17 cá thể hổ trưởng thành ở Nghệ An đã chết

Sơn Ca - 06/08/2021 10:23

Theo nguồn tin riêng của phóng viên, 8 trong số 17 cá thể hổ trưởng thành được cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An “giải cứu” sáng 4/8 đã chết.

Nguồn tin cũng cho biết: “Hổ chết có thể có nhiều nguyên nhân, rất tiếc chúng tôi đã cố hết sức nhưng đó là sự việc việc ngoài mong muốn của mọi người”.

Như đã thông tin, sáng 4/8/2021 sau một thời gian điều tra, thâm nhập, cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đã kiểm tra và thu giữ 17 cá thể hổ trưởng thành ở hai hộ dân tại xã Đô Thành, huyện Yên Thành để phục vụ công tác điều tra.

Một số cá thể hổ tại hiện trường

Sáng 4.8, lực lượng Cảnh sát môi trường – Công an Nghệ An phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, bắt giữ 2 vụ nuôi nhốt hổ trái phép quy mô lớn tại xã Đô Thành (H.Yên Thành, Nghệ An). Hàng chục cảnh sát đã ập vào 2 nhà dân đang nuôi hổ, thu giữ 17 cá thể hổ trưởng thành.

Cụ thể, tại nhà ông Nguyễn Văn Hiền (39 tuổi) và vợ là Hồ Thị Thanh (31 tuổi, ở xóm Nam Vực, xã Đô Thành), lực lượng chức năng phát hiện chủ cơ sở này đang nuôi nhốt 14 cá thể hổ trưởng thành. Bà Thanh khai nhận đã cải tạo chuồng trại với diện tích 80 m2 và mua số cá thể hổ này từ Lào về nuôi khi chúng còn nhỏ, đến nay mỗi con có trọng lượng gần 200 kg. Mỗi cá thể hổ được nuôi nhốt riêng trong ô chuồng được gia cố bằng các thanh sắt, với mục đích nấu cao.

Cùng thời điểm đó, tại nhà bà Nguyễn Thị Định (50 tuổi, xóm Phú Xuân, xã Đô Thành), cơ quan chức năng phát hiện gia đình này đang nuôi nhốt 3 cá thể hổ trưởng thành, có trọng lượng từ 225 – 265 kg. Để tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, chủ cơ sở này đã xây dựng tầng hầm 120 m2 để nuôi nhốt hổ. Lực lượng chức năng đã bắn thuốc mê vào các cá thể hổ này để kiểm tra, giám định rồi chuyển vào các lồng sắt, cẩu lên xe tải.
Chiều cùng ngày, sau khi cơ quan công an và Viện Kiểm sát hoàn thành việc khám nghiệm hiện trường, xác định số lượng, trọng lượng, 17 cá thể hổ được chuyển đến Khu du lịch sinh thái Mường Thanh (xã Diễn Lâm, H.Diễn Châu) để chăm sóc, phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, tháng 4/2021 nhóm phóng viên đã tiến hành điều tra tình trạng nuôi nhốt và buôn bán động vật hoang dã quý hiếm tại xã Đô Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Thông tin cũng đã được nhóm phóng viên cung cấp đến lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An và làm việc trực tiếp với Phòng cảnh sát môi trường Công an tỉnh Nghệ An.

Sơn Ca

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều