+
Aa
-
like
comment

Sau gần 2 tháng hoạt động, Bến xe Miền Đông mới vẫn vắng khách

01/12/2020 06:34

Sau gần 2 tháng đi vào hoạt động, bến xe Miền Đông mới (quận 9, TP.HCM) vẫn vắng khách đến và đi.

Ben xe Mien Dong moi vang khach anh 1
Từ 10/10, bến xe Miền Đông mới (quận 9, TP.HCM) đã đi vào hoạt động ở giai đoạn 1. Đây là bến xe lớn nhất cả nước với diện tích 16 ha, tổng vốn đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng.
Ben xe Mien Dong moi vang khach anh 2
Trong giai đoạn 1, bến xe vận hành 24 tuyến từ Quảng Trị ra bắc. Giai đoạn tiếp theo, Bến xe Miền Đông mới mở cửa cho 85 tuyến vận tải hành khách cố định từ Thừa Thiên – Huế trở vào.
Ben xe Mien Dong moi vang khach anh 3
Trong tương lai, bến xe Miền Đông mới được kỳ vọng cùng sân bay Long Thành và tuyến metro số 1 tạo nên hệ thống giao thông hoàn chỉnh cho cửa ngõ phía đông. Đến nay, sau gần 2 tháng hoạt động, bến xe rất vắng khách ra vào.
Ben xe Mien Dong moi vang khach anh 4
Sảnh chờ của bến xe vắng khách, chỉ có lực lượng bảo vệ và nhân viên kỹ thuật đi qua đi lại.
Ben xe Mien Dong moi vang khach anh 5
Lý giải về tình trạng trên, đại diện bến xe Miền Đông mới cho biết trong 3 tháng đầu, các đơn vị vận tải vẫn còn hoạt động tại bến xe Miền Đông cũ và chỉ đến bến xe mới để hoàn tất các thủ tục xuất bến theo quy định.
Ben xe Mien Dong moi vang khach anh 6
“Mỗi ngày chỉ có hơn chục chuyến xe làm thủ tục xuất bến tại khu vực bán vé”, đại diện bến xe Miền Đông mới cho biết thêm.
Ben xe Mien Dong moi vang khach anh 7
Anh Chu Thanh Hải (46 tuổi) tài xế của một hãng vận tải tuyến Hà Nội đang làm thủ tục xuất bến tại quầy. “Người dân vẫn chưa có quen việc đi xa gần 20 km để ra bến xe. Vì thế, hiện tại các hành khách vẫn tập trung ở bến xe cũ. Nhưng khoảng một tháng nữa thì chúng tôi phải dời về bến xe Miền Đông mới, điều đáng lo là hành khách còn ngại đi xa” anh Hải chia sẻ.
Ben xe Mien Dong moi vang khach anh 8
Các tuyến xe buýt được kết nối vào thẳng bến xe Miền Đông mới để thuận tiện cho người dân ra vào bến cũng luôn trong tình trạng không có hành khách.
Ben xe Mien Dong moi vang khach anh 9
Khu vực tầng hầm bến xe vắng vẻ. Dãy ghế chờ cho hành khách trống, chỉ có bảo vệ, tài xế xe buýt và các phụ xe hoạt động ở đây.

Chí Hùng/ ZF

Bài mới
Đọc nhiều