+
Aa
-
like
comment

Sau động thái của EU, lần đầu tiên Nga phóng nhiều tên lửa tập kích loạt căn cứ ở miền Tây Ukraine

11/03/2022 09:59

CNN đưa tin, hôm nay Quân đội Nga đã ồ ạt phóng tên lửa tấn công hàng loạt mục tiêu trên khắp Ukraine.

Hôm nay, thứ Sáu, 11/03/2022, Quân đội Nga đã phóng ồ ạt tên lửa tấn công cùng lúc nhiều mục tiêu trên khắp Ukraine, gây ra tổn thất lớn ở trung tâm và xung quanh thành phố miền Trung Dnipro, và tên lửa cũng tấn công các sân bay ở cực tây nước này, nơi trước đây chưa hề bị trúng đạn.

Đã có hư hại nặng nề tại sân bay Lutsk ở Tây Bắc Ukraine, chỉ cách biên giới Ba Lan 70 dặm (112km). Thống đốc khu vực Volyn cho biết 4 quả tên lửa đã được phóng đi từ máy bay ném bom Nga. Những cột khói cũng bốc cao từ căn cứ sân bay quân sự tại Ivano-Frankivsk, ở miền Tây Ukraine, nguyên nhân là do bị tấn công bởi tên lửa.

Miền Tây Ukraine đã bị Nga tấn công tên lửa.

Bộ Quốc phòng Nga hôm nay đã xác nhận: “Các vũ khí chính xác cao tầm xa đã tấn công cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine. Hai sân bay quân sự tại Lutsk và Ivano-Frankovsk đã bị vô hiệu hóa”.

Ở gần Kiev hơn, chiến sự đang tiếp diễn ác liệt trên hướng Đông và Đông Bắc thủ đô, sau khi các binh sĩ Ukraine được cho là tập kích thành công một đoàn xe tăng Nga đang hành tiến vào hôm qua. Hiện tại, mặt trận này vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp.

Đợt không kích vào quận Brovary ở phía Đông Kiev, đã không gây ra thương vong, chính quyền thủ đô Ukraine cho biết.

Giới chức Ukraine còn thông báo về một vụ tấn công trong đêm bằng tên lửa vào thị trấn Baryshivka, nằm cách thủ đô Kiev chừng 45 dặm về phía Đông.

Đoàn quân xa khổng lồ của Nga vốn đã giậm chân tại chỗ gần 2 tuần ở ngoại vi Kiev nay đã phân tán ra, tổ chức thành các cụm quân mới nhỏ hơn.

Thomas Bullock, một nhà phân tích cao cấp của Janes, đã nói với CNN rằng:

“Chiến thuật của Ukraine tấn công các tuyến được tiếp vận đã được thực hiện tốt, đặc biệt là trong 5-10 ngày đầu cuộc chiến… Các toán quân Ukraine luồn đằng sau các đơn vị cơ giới thọc sâu của Nga để tập kích vào các đoàn xe hậu cần đang hành tiến trên các tuyến đường không được bảo vệ”.

Khai Tâm

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều