+
Aa
-
like
comment

Sau 6h ngày 21/9, người Hà Nội không cần giấy đi đường khi tham gia lưu thông

20/09/2021 17:47

Tại cuộc họp giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 của TP.Hà Nội chiều ngày 20/9, Thành ủy, UBND TP.Hà Nội quyết định  ngừng áp dụng giấy đi đường sau 6h ngày 21/9.

Đường phố Hà Nội trước ngày giãn cách. Ảnh: Phạm Hải

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Hà Nội Chử Xuân Dũng, cho biết, hôm nay là ngày cuối của đợt giãn cách thứ 4.

Kết quả đạt được rất quan trọng, nhưng nguy cơ lây lan dịch bệnh trên địa bàn vẫn còn, nhất là các chùm ca bệnh, một số khu vực mật độ dân cư đông, ngõ chật hẹp… Việc nới lỏng một số hoạt động kèm theo phải thực hiện rất chặt chẽ.

Mục tiêu giai đoạn sau ngày 21/9, thành phố nới lỏng một số hoạt động với ưu tiên hàng đầu là đảm bảo sức khoẻ cho người dân, kiểm soát tình hình của thành phố trong bối cảnh cả nước vẫn đang dịch bệnh khó lường, phấn đấu hoàn thành tiêm mũi 2 cho người dân…

Về một số nguyên tắc, định hướng lớn sau ngày 21/9, Phó Chủ tịch Hà Nội Chử Xuân Dũng cho hay, thành phố sẽ không áp dụng quy định phân luồng, không áp dụng Giấy đi đường cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp di chuyển trên địa bàn thành phố.

Đồng thời, tăng cường áp dụng công nghệ thông tin trong giám sát việc di chuyển. Không phát sinh thêm thủ tục hành chính với cá nhân, doanh nghiệp.

Các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp thực hiện nghiêm các quy định đảm bảo phòng chống dịch theo yêu cầu của thành phố.

Trong quá trình triển khai, thành phố phân cấp uỷ quyền cho các sở ngành, địa phương hướng dẫn các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh tốt nhất trên địa bàn thành phố. Thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành, tổ chức hậu kiểm.

Tiếp tục duy trì phong toả hẹp tại các điểm phong toả trên thành phố, truy vết thần tốc các F0 phát sinh, cách ly nguồn lây trong cộng đồng.

Thành phố sẽ điều chỉnh các hoạt động tại các ổ dịch, nguy cơ cao, khu vực cách ly, phong tỏa cũng như điều chỉnh hoạt động trên các địa bàn bám sát thực tiễn linh hoạt giữa Chỉ thị 15, 16, 19 và giao cho các địa phương quy định cụ thể.

Cảnh sát giao thông kiểm tra giấy đi đường của người dân từ “vùng xanh” vào “vùng đỏ” ở Hà Nội – Ảnh: CHÍ TUỆ

Tại cuộc họp, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, sau đợt giãn cách thứ 4 (kết thúc 6 giờ sáng 21.9), Sở đã tham mưu cho thành phố trên nguyên tắc:

Kết hợp hài hoà giữa thực hiện Chỉ thị 15, 16 và 19 của Thủ tướng, vừa đảm bảo hoạt động bình thường, giao thông vận tải, giao thông đối ngoại vừa đảm bảo công tác chống dịch.

Cụ thể, Sở tham mưu tiếp tục duy trì 23 chốt tại cửa ngõ thủ đô để kiểm soát ra vào thành phố. Với vận tải hàng hoá tạo điều kiện tối đa cho luồng xanh của các tỉnh đi qua Hà Nội. Với luồng đi vào thành phố vẫn kiểm soát như hiện nay. Vẫn tiếp tục kiểm soát chặt chẽ người ra vào thành phố như hiện nay.

Với vận tải nội đô, tiếp tục tạm dừng các hoạt động vận tải hành khách công cộng đi và đến Hà Nội cũng như trên địa bàn Hà Nội.

Với vận chuyển hàng hoá trong nội đô, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho lưu thông trên địa bàn, đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hoá, phối hợp với Sở Công thương để phục vụ lưu thông hàng hoá bán lẻ cho đời sống người dân.

Vận tải hàng hoá bằng xe 2 bánh, ngoài shipper của các công ty bưu chính, sàn thương mại điện tử, các siêu thị, Sở đang nghiên cứu cho phép hoạt động lại một số shipper công nghệ với số lượng phù hợp, để phù hợp với việc bán hàng mang về, đảm bảo đời sống cũng như giải quyết công ăn việc làm.

Cho phép hoạt động vận tải hành khách phục vụ phòng dịch, chuyên gia cũng như công nhân các khu công nghiệp vẫn như đang triển khai hiện nay.

Mai Hương

Bài mới
Đọc nhiều