+
Aa
-
like
comment

Sau 2 phát súng, Ấn Độ bắt được ‘trùm khủng bố Osama bin Laden’

12/11/2019 07:44

Một con voi hung dữ được đặt theo tên trùm khủng bố Osama bin Laden vừa bị bắt trong một chiến dịch săn lùng quy mô, sau khi tấn công khiến 5 dân làng ở Ấn Độ thiệt mạng.

Sau 2 phát súng, Ấn Độ bắt được 'trùm khủng bố Osama bin Laden'
Sau 2 phát súng, Ấn Độ bắt được ‘trùm khủng bố Osama bin Laden’

Hãng tin AFP dẫn lời các quan chức Ấn Độ ngày 11-11 cho biết các nhân viên bảo tồn động vật hoang dã đã lần theo dấu vết của voi Osama bin Laden qua một khu rừng trong vài ngày, bằng cách sử dụng máy bay không người lái và những con voi đã được thuần hóa.

“Chúng tôi đã bắt đầu phần cuối cùng của chiến dịch trong ngày 11-11. Các chuyên gia đã bắn hai phát súng gây mê con voi đực này” – một quan chức cấp cao tại Bộ Lâm nghiệp Ấn Độ thông tin.

Vị quan chức cho biết thêm: “Giờ đây, công việc tiếp theo là chuyển con voi này tới một khu rừng nơi không có con người sống xung quanh”.

Con voi rừng này được đặt theo tên của trùm khủng bố khét tiếng Osama bin Laden – người sáng lập nhóm Al-Qaeda bị quân Mỹ tiêu diệt trong cuộc đột kích ở Pakistan hồi năm 2011 – vì thường xuyên khủng bố dân làng ở bang Assam, đông bắc Ấn Độ.

Hồi tháng 10, voi bin Laden đã giẫm chết 5 người, trong đó có 3 phụ nữ, trong một trận quậy phá kéo dài 24 giờ qua huyện Goalpara, bang Assam.

Sau 2 phát súng, Ấn Độ bắt được trùm khủng bố Osama bin Laden - Ảnh 1.
Voi Osama bin Laden nằm trên mặt đất sau khi bị gây mê – Ảnh: AFP

Các quan chức Ấn Độ cho biết họ xem xét sức khỏe của con voi này cùng sự an toàn của những người sống xung quanh khi đưa ra quyết định về địa điểm chuyển con voi này tới.

Hồi năm 2006, nhà chức trách Ấn Độ tuyên bố đã tiêu diệt một con voi được đặt tên Laden. Tuy nhiên, giới chỉ trích sau đó cho biết nhà chức trách đã giết nhầm một con voi khác, theo Đài RT.

Theo số liệu chính thức được công bố hồi tháng 6, gần 2.300 người đã thiệt mạng vì bị voi tấn công ở Ấn Độ trong 5 năm qua. Trong khi đó, 700 con voi đã bị giết kể từ năm 2011.

Hậu quả được cho là một phần do môi trường tự nhiên, nơi sinh sống của voi, bị thu hẹp. Voi thường xuyên đi vào huyện Goalpara của bang Assam, khiến số vụ chạm trán chết chóc với con người tăng lên.

Một số con voi đã bị người dân địa phương giết chết bằng thuốc độc hoặc bắn chết, trong khi một số con voi khác chết vì dính vào các hàng rào điện hoặc trên những đoạn đường ray chạy ngang tuyến đường di cư của chúng.

(Theo Tuổi Trẻ)

Bài mới
Đọc nhiều