+
Aa
-
like
comment

Sau 1 ngày đụng độ giữa Nga – Ukraine đã có hàng chục người chết

24/02/2022 22:56

Cơ quan chức năng Nga – Ukaine đã ghi nhận một số thiệt hại mới nhất ở hai bên. Cụ thể, Ukraine nói có 18 người chết do Nga không kích, còn Nga cho biết có 2 tàu dân sự Nga bị trúng tên lửa của Ukraine.

Lực lượng cứu hộ tại địa điểm chiếc máy bay Antonov của Lực lượng vũ trang Ukraine bị bắn rơi ở Kiev, Ukraine, ảnh do Cục Tình trạng khẩn cấp Nhà nước Ukraine công bố ngày 24-2 – Ảnh: REUTERS

Theo Hãng tin AFP, từ nhiều nguồn chính thức Ukraine, có ít nhất 68 người thiệt mạng, gồm cả quân nhân và dân thường. Hàng trăm người phải tạm rời sang các nước châu Âu gần Ukraine và dự kiến làn sóng này sẽ tăng lên.

Trong cuộc tấn công có nhiều thương vong nhất mà chính quyền Ukraine báo cáo, có 18 người đã thiệt mạng tại một căn cứ quân sự gần thành phố cảng Odessa của Ukraine.

Phóng viên AFP ở khu vực phía bắc của thành phố Kiev đã thấy một số máy bay trực thăng bay thấp trong bối cảnh báo cáo rằng một sân bay bị tấn công. Theo Hãng tin Reuters, các quan chức Ukraine cho biết các máy bay trực thăng của Nga đã tấn công Gostomel, một sân bay quân sự gần thủ đô Kiev trong ngày 24-2 và Ukraine đã bắn rơi ba chiếc trong số đó.

Ở chiều ngược lại, theo Hãng thông tấn Nga Sputnik News, cơ quan biên phòng Nga ở khu vực Kuban cho biết có hai tàu dân sự mang cờ Nga đã bị trúng tên lửa của Ukraine ở biển Azov. Vụ việc xảy ra vào lúc 11h địa phương (15h giờ Việt Nam) ngày 24-2.

Các tên lửa đã được bắn đi từ thành phố Mariupol. Cơ quan biên phòng đưa tin một thành viên thủy thủ đoàn của một trong hai tàu hàng bị thương nặng. Hai tàu hàng bị hư hại và hỏa hoạn nhưng đám cháy đã được dập và cả hai tàu đang tiếp tục hành trình. Các thủy thủ bị thương được sơ tán.

Cơ quan Vận tải đường biển và đường sông Liên bang Nga trước đó thông báo rằng mọi hoạt động di chuyển của tàu dân sự ở biển Azov đã bị tạm ngừng bắt đầu từ 24-2 đến khi có thông báo mới.

Cũng theo Sputnik News, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố thiết quân luật trên cả nước. Ông xác nhận Nga đang tấn công “cơ sở hạ tầng quân sự” của Ukraine nhưng kêu gọi người dân không hoảng sợ và thề chiến thắng.

Ukraine có khoảng 200.000 quân nhân, và có thể nâng lên đến 250.000 với lực lượng dự bị. Tổng lực lượng của Nga lớn hơn nhiều – khoảng 1 triệu quân nhân tại ngũ và đã được hiện đại hóa và tái vũ trang trong những năm gần đây. Tuy nhiên Ukraine đã nhận được vũ khí chống tăng tiên tiến và một số máy bay không người lái từ NATO.

Khai Tâm

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều