+
Aa
-
like
comment

Sạt lở nghiêm trọng vùi lấp 4 người ở đèo Bảo Lộc, Lâm Đồng

Hồng Anh - 30/07/2023 20:18

Trời mưa lớn những ngày qua khiến hàng trăm khối đất đá từ quả đồi bất ngờ đổ ập xuống trụ sở chốt cảnh sát giao thông trên đèo Bảo Lộc, 3 chiến sĩ CSGT và một người dân bị vùi lấp.

Đất đá từ quả đồi phía sau quả đồi tràn xuống san bằng căn nhà sinh hoạt thuộc trạm Cảnh sát giao thông Madagui (Phòng CSGT Công an Lâm Đồng) đóng trên đèo Bảo Lộc, lúc gần 14h30, chiều 30/7. Lúc này 3 CSGT gồm một thiếu tá và hai thượng úy, cùng một người dân đang di dời phương tiện, thiết bị bên trong chốt đã bị vùi lấp.

Trụ sở làm việc của các cảnh sát giao thông Madagui có lưng dựa vào vách núi cao. Những ngày qua, tỉnh Lâm Đồng liên tục có mưa lớn, riêng tại khu vực đèo Bảo Lộc lượng mưa đo được từ tối qua đến 15h chiều nay trên 190 mm. Đây được cho là nguyên nhân khiến nền đất bị yếu, dẫn đến sạt lở đèo.

Khối đất đá tiếp tục tràn xuống quốc lộ 20, đẩy trôi xe khách 45 chỗ đang chạy vào tôn hộ lan về phía vực trên đèo Bảo Lộc.

Cảnh sát PCCC và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lâm Đồng được huy động, mang thiết bị chuyên dụng vào khu vực hiện trường để tìm kiếm người mất tích.

Xe múc đào đống đất đá cạnh quả đồi. 4 giờ sau khi xảy ra vụ sạt lở, lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy tung tích của 3 CSGT và một người dân.

Tại hiện trường, lực lượng cứu hộ đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm các nạn nhân. Tuy nhiên, do lượng đất đá vùi lấp trên diện tích quá lớn, khá dày khiến việc đào bới gặp nhiều trở ngại.

Tối 30/7, thông tin từ Bộ Công an, đến 19h cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy và đưa thi thể hai cán bộ chiến sỹ CSGT ra khỏi khu vực hiện trường vụ sạt lở trên đèo Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng).

Hiện công tác cứu hộ, cứu nạn vẫn đang được các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng tích cực triển khai để tìm kiếm các nạn nhân còn.

Thông tin ban đầu khoảng 14h30 ngày 30/7, nhận được thông tin khu chốt đèo Bảo Lộc (khu vực nằm giữa đèo Bảo Lộc) có hiện tượng sạt lở nên một số cán bộ chiến sĩ thuộc trạm CSGT Madanguoi – Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát đã trở về chốt CSGT đèo Bảo Lộc để cùng người dân di dời phương tiện, trang thiết bị thì một lượng lớn đất đá đổ xuống vùi lấp 3 cán bộ, chiến sĩ công an.

3 cán bộ, chiến sĩ công an bị vùi lấp được xác định là Thiếu tá Nguyễn Khắc Th. (SN 1981); Thượng uý Lê Quang Th. (SN 1977); Thượng uý Lê Ánh S. (SN 1990) đều là cán bộ, chiến sĩ thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng.

Ngoài ra, một người dân tên Ngọc A. (đang làm việc gần hiện trường đến hỗ trợ di chuyển đồ đạc, thiết bị) cũng bị vùi lấp.

Ngay sau khi nắm được thông tin, Giám đốc và Phó giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng trực tiếp xuống hiện trường chỉ huy tối đa lực lượng, phương tiện tiếp cận hiện trường, khẩn trương triển khai các biện pháp để tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn các nạn nhân đang bị vùi lấp.

Hồng Anh

Bài mới
Đọc nhiều