+
Aa
-
like
comment

Sắp xử phúc thẩm vụ giết người, đổ bê tông phi tang thi thể ở Bình Dương

13/03/2021 12:33

Phiên tòa phúc thẩm vụ án giết 2 nạn nhân, đổ bê tông nhằm phi tang thi thể xảy ra ở Bình Dương sẽ diễn ra ngày 15.3 tới.

Dự kiến, ngày 15.3 tới, TAND cấp cao tại TP.HCM sẽ xử phúc thẩm vụ án “giết người” đổ bê tông phi tang thi thể, “che dấu tội phạm”, “không tố giác tội phạm” đối với bị cáo chủ mưu Phạm Thị Thiên Hà (32 tuổi, ngụ TP.HCM) và 3 đồng phạm: Lê Ngọc Phương Thảo (30 tuổi, ngụ Tiền Giang), Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (41 tuổi, ngụ Quảng Ngãi), Trịnh Thị Hồng Hoa (mẹ của Hà, 67 tuổi, ngụ Kiên Giang).

Đây là vụ án giết người, đổ bê tông phi tang thi thể đối với 2 nạn nhân là Trần Đức Linh (50 tuổi, ngụ Nghệ An) và Trần Trí Thành (27 tuổi, ngụ TP.HCM). Vụ án xảy ra ở xã Hưng Hòa (H.Bàu Bàng, Bình Dương), hồi tháng 5.2019.

Trước đó, tháng 7.2020, TAND tỉnh Bình Dương xử sơ thẩm tuyên Hà án tử hình về tội giết người; mẹ của Hà là bị cáo Hoa bị tuyên phạt 13 năm tù về tội giết người và không tố giác tội phạm; Thảo bị tuyên phạt 22 năm tù về tội giết người và che giấu tội phạm; Huyên bị tuyên phạt 19 năm tù về tội giết người và che giấu tội phạm.

Sau bản án sơ thẩm trên, 3 bị cáo Hà, Huyên và Hoa kháng cáo kêu oan.

Theo bản án sơ thẩm, Hà, Thảo, Huyên, Hoa và 2 nạn nhân Trần Trí Thành, Trần Đức Linh từng tu luyện (tại Khánh Hòa và TP.HCM) về một giáo phái chưa được công nhận.

Tháng 7.2018, nhóm của Hà đến thuê một căn nhà ở H.Bàu Bàng (Bình Dương) để tu luyện. Tại H.Bàu Bàng, Hà tự tìm hiểu tài liệu, từ đó tự đề ra phương pháp tu luyện khổ hành, phản khoa học như nhịn ăn 14 ngày, uống rượu… Để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, Hà liên tục chuyển địa điểm và thuê căn nhà số 90 ở xã Hưng Hòa (H.Bàu Bàng) để tu luyện.

Ngày 27.12.2018, Hà chở cả nhóm 6 người đến thuê 1 căn hộ trong khu du lịch ở H.Xuyên Mộc (Bà Rịa-Vũng Tàu) để tu luyện giai đoạn “tịnh cốc” (nhịn ăn trong 14 ngày). Sau khi nhịn ăn khoảng 10 ngày, nạn nhân Linh cảm thấy kiệt sức không chịu được nên tìm cách bỏ trốn liền bị Hà và Thành bắt giữ lại, đánh đập và sau đó nạn nhân Linh đã tử vong.

Ngày 23.1.2019, nhóm của Hà dọn về căn nhà số 90 ở xã Hưng Hòa mang theo thùng phuy nhựa có chứa thi thể nạn nhân Linh được quấn băng keo và đổ bê tông kín phần nắp thùng. Tại xã Hưng Hòa, nạn nhân Thành có nhiều biểu hiện bất thường nên tháng 3.2019, Hà dùng dây dù siết cổ và chích điện cho đến khi Thành tử vong. Sau đó, nhóm của Hà đưa thi thể nạn nhân Thành vào trong thùng phuy nhựa đổ bê tông, phi tang.

Ngày 15.5.2019, người mua căn nhà số 90 đến dọn dẹp thì phát hiện 2 khối bê tông có chứa thi thể 2 nạn nhân trên.

Ngày 8.5.2019, khi nhóm của Hà đang chuẩn bị bỏ trốn khỏi một khách sạn thì bị phát hiện, bắt giữ về hành vi đổ bê tông phi tang thi thể nói trên.

Bài mới
Đọc nhiều