+
Aa
-
like
comment

Sập lò khai thác vàng trái phép, chuyên gia cứu trợ khẩn cấp

11/12/2021 12:15

Lò khai thác vàng trái phép bị sập khiến 2 người bị mắc kẹt. Các chuyên gia tìm kiếm cứu nạn đang khẩn cấp lên đường cứu trợ.

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Kạn Hoàng Duy Chinh chỉ đạo công tác cứu hộ 2 người dân bị kẹt trong hang do đất đá sạt lở – Ảnh: H.V.

Trao đổi với PV sáng 11-12, ông Ma Chí Hiếu – Chủ tịch UBND xã Bản Thi (huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn) – cho biết lực lượng cứu hộ cứu nạn của tỉnh và địa phương vẫn đang tìm cách giải cứu 2 người mắc kẹt trong hầm khai thác khoáng sản ở thôn Kéo Nàng, xảy ra từ ngày 8-12.

Theo ông Hiếu, chiều tối 9-12, chính quyền địa phương nhận được thông tin của người dân về việc ngày 8-12, có một nhóm người đi vào một hang sâu (hầm, lò khai thác vàng trái phép -PV) hơn 400m tại thôn Kéo Nàng, xã Bản Thi, thì đất đá bất ngờ sạt lở khiến anh Hoàng Việt Dũng (44 tuổi) và anh Trần Văn Hoàn (40 tuổi) mắc kẹt trong hang.

Khi xảy ra sự việc, người dân đã cố gắng giải cứu nhưng không được.

Lực lượng cứu hộ tìm cách đưa thiết bị vào hang, cố gắng tiếp cận những người bị nạn – Ảnh: H.V.

Ngay khi nhận được thông tin, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh), Công an huyện Chợ Đồn và lực lượng Quân đội… phối hợp triển khai công tác cứu hộ.

Tuy nhiên, qua xác minh ban đầu, vị trí bị sạt lở cách cửa hang khoảng 200m, lòng hang rất hẹp, nhiều vị trí có nước khiến công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Lực lượng cứu hộ cũng mới chỉ tiến vào được hơn 100m tính từ cửa hang.

“Việc cứu hộ đến sáng nay chưa có kết quả, chúng tôi chưa liên lạc được với 2 người mắc kẹt nên cũng chưa biết được vị trí mắc kẹt, sức khỏe của nạn nhân”, ông Hiếu thông tin.

Thiếu tướng Phạm Văn Tỵ – Phó chánh Văn phòng Ủy ban Quốc gia về Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn – cho biết đơn vị đã chỉ đạo trung tâm cấp cứu mỏ cử chuyên gia lên hỗ trợ Bắc Kạn để giải cứu người mắc kẹt ngay trong ngày 10-12.

“Hiện tỉnh Bắc Kạn đang quyết liệt triển khai các biện pháp để giải cứu 2 người mắc kẹt trong hầm vàng và chúng tôi cũng đang theo dõi sát vụ việc. Nếu tỉnh đề xuất hoặc vượt quá khả năng của địa phương thì Ủy ban Quốc gia về Ứng phó sự cố Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn sẽ điều động lực lượng, phương tiện để xử lý”, Thiếu tướng Tỵ thông tin thêm.

Ngọc Minh

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều