+
Aa
-
like
comment

Sập cầu vòm nổi tiếng Đài Loan khiến nhiều người mất tích

01/10/2019 16:53

Một cây cầu mái vòm đổ sập ở Đài Loan (Trung Quốc) sáng nay (1/10) khiến một xe tải chở dầu đâm vào tàu cá và nhiều người bị thương và mất tích.

Cây cầu bị sập vào lúc 9h30 sáng 1/10 khiến ít nhất 14 người bị thương. Cây cầu có chiều dài 137 mét, mái vòm 18 mét và nằm ở làng chài Nangfangao, phía đông Đài Loan.

Một máy bay của không quân và hơn 60 nhân viên quân sự gồm cả thợ lặn đã được huy động tìm kiếm những nạn nhân có thể mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Cây cầu sập vài giờ sau cơn bão Mitag quét qua hòn đảo này.

Đoạn video cho thấy một chiếc xe tải chở dầu đi qua vịnh và đi qua phía bên kia cầu trước khi nó bất ngờ đổ sập một giây sau đó. Cây cầu sập cũng ảnh hưởng tới một tòa nhà dưới chân cầu cùng một chiếc thuyền, trong khi xe tải bốc cháy khiến khói đen dày đặc bốc lên không trung.

Ít nhất 6 người mất tích và người ta e ngại họ bị kẹt dưới đống đổ nát trên một trong những chiếc thuyền dưới cầu, theo lực lượng cứu hỏa đảo Đài Loan.

Khi các nhân viên cứu hộ làm việc tại hiện trường, cây cầu hoàn toàn chìm trong nước trong khi mái vòm sập xuống vịnh phía đông Đài Loan.

Đội cứu hộ đang tìm kiếm người mất tích trong đống đổ nát bằng cách kéo những vật thể kẹt bên dưới cây cầu sập tan nát.

Đội cứu hộ được triển khai tìm kiếm người mất tích. Ảnh: EPA
Đội cứu hộ được triển khai tìm kiếm người mất tích. Ảnh: EPA
Mái vòm của cây cầu sập xuống vịnh phía đông đảo Đài Loan. Ảnh: EPA
Mái vòm của cây cầu sập xuống vịnh phía đông đảo Đài Loan. Ảnh: EPA

Người đứng đầu cơ quan nội vụ Đài Loan, ông Hsu Kuo-yung, cho biết có 5 người trên cây cầu khi nó bị sập.

Quan chức bảo vệ bờ biển cho biết ít nhất 14 người bị thương và người lái xe chở dầu được cho là nằm trong số những người được đưa đến bệnh viện. 6 người bị thương nặng.

Nhà chức trách đã thành lập một trung tâm khẩn cấp và quân đội cho biết thủy quân lục chiến và hải quân đang giúp đỡ các nỗ lực cứu hộ.

Người bị thương trong vụ sập cầu. Ảnh: AP
Người bị thương trong vụ sập cầu. Ảnh: AP

Lãnh đạo Đài Loan, bà Thái Anh Văn, cho biết giới chức đã triển khai chiến dịch giải cứu người bị thương hoặc mất tích. “Chúng tôi hy vọng sẽ giải cứu an toàn tất cả trong thời gian ngắn nhất để giảm thiểu thiệt hại”, bà nói.

Các quan chức cứu hộ cho biết những người bị thương bao gồm 6 công nhân đánh cá người Philippines và 3 người Indonesia cũng như tài xế chở xăng người Đài Loan.

Cầu Nangfangao được khánh thành vào năm 1998 và xây dựng để thay thế một cây cầu có chiều cao thấp hơn.

Bão Mitag đã mang gió mạnh và mưa lớn đến miền bắc Đài Loan vào tối thứ 30/9 trước khi di chuyển về phía đông bắc, và các chuyến bay và dịch vụ phà đã bị hủy ngày hôm qua.

Nhưng thời tiết đã tốt hơn vào thời điểm cầu bị sập và các quan chức không nói liệu cơn bão có ảnh hưởng tới vụ sập cầu hay không.

Hãng Thông tấn Trung ương Đài Loan cho biết một trụ cầu có thể đã bị sập.

Theo MAA Consulting, đây là cây cầu vòm một nhịp duy nhất ở Đài Loan được hỗ trợ bởi dây cáp và là cây cầu thép hình vòm đơn thứ hai trên thế giới.

Hồng Anh (Theo Daily Mail)

Bài mới
Đọc nhiều