+
Aa
-
like
comment

Sắp bãi bỏ thủ tục cấp đổi sổ hộ khẩu

11/12/2020 11:30

Hình ảnh Phu nhân Tổng thống Đại Hàn Dân Quốc Kim Keon Hee ngồi thưởng trà cùng với Phu nhân Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trong tà áo dài Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh mẽ trong lòng công chúng hai nước. Không chỉ là thêm một dịp ghi điểm về “gu” thời trang tinh tế, trang phục lần này của Phu nhân Kim Keon Hee còn thể hiện thái độ trọng thị đối với Việt Nam và mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện của hai nước: Việt Nam – Hàn Quốc.

Phu nhân Chủ tịch nước, bà Phan Thị Thanh Tâm và Phu nhân Tổng thống Hàn Quốc, bà Kim Keon-hee tại tiệc trà.

Trong 3 ngày của chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam (22-24/06/2023), bên cạnh những hoạt động đưa quan hệ song phương Việt – Hàn trở nên gắn bó, thiết thực của Tổng thống Yoon Suk Yeol với các lãnh đạo Việt Nam, sự xuất hiện của Phu nhân Kim Keon Hee đã thu hút được nhiều quan tâm tích cực của các cơ quan truyền thông và nhân dân hai nước. Một lần nữa, áo dài Việt Nam lại trở thành từ khóa “hot” được người Hàn tìm kiếm trên mạng xã hội.

Kể từ khi trở thành Đệ nhất Phu nhân của Đại Hàn Dân Quốc (đầu tháng 05/2022), mỗi lần xuất hiện trước công chúng trong nước hay các chuyến tháp tùng chồng ra nước ngoài, phu nhân Kim luôn trở thành tiêu điểm chú ý. Bà không những được hâm mộ vì mỹ cảm trang nhã, tinh tế với thời trang, mà qua đó, còn đem lại rất nhiều cảm hứng tích cực, và hỗ trợ đắc lực cho đất nước Hàn Quốc về mặt hình ảnh trước cộng đồng quốc tế.

Lần này đến Việt Nam, Phu nhân Kim đã mang đến một thông điệp rất ý nghĩa, khi bà chọn cho mình chiếc áo dài màu xanh lá cây, với phần họa tiết được thêu bằng chỉ vàng phủ kín tà áo để dự buổi thưởng trà thân mật với Phu nhân Chủ tịch nước Phan Thị Thanh Tâm.

Hãng Thông tấn Yonhap đã dành hẳn một chuyên trang viết về cuộc gặp của hai vị phu nhân, với các tường thuật thú vị cho thấy sự tôn trọng đặc biệt của Phu nhân Kim dành cho quốc phục Việt Nam.

Ngay trong ngày diễn ra cuộc thưởng trà đặc biệt này (23/06/2023), Phát ngôn viên Văn phòng Tổng thống, ông Lee Do Woon, đã dẫn lời phu nhân Kim khi bà lần đầu tiên được mặc áo dài Việt Nam: “Tôi mặc chiếc áo dài này như đang mang trên mình biểu tượng của tình hữu nghị bền chặt giữa Hàn Quốc và Việt Nam”. Có thể thấy, đằng sau câu chuyện chiếc áo dài còn là thái độ trọng thị của lãnh đạo Hàn Quốc đối với Việt Nam và đối với quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.

Được biết, từ sau khi hai bên ra Tuyên bố chung về nâng cấp quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc lên Đối tác chiến lược toàn diện (tháng 12/2022), Hàn Quốc đã xếp Việt Nam là đối tác trọng tâm trong chính sách đối ngoại tại khu vực Đông Nam Á và trong Chiến lược Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương của nước này.

Hơn lúc nào hết, chúng ta có quyền tin tưởng sau chuyến thăm đáng nhớ của Tổng thống Yoon Suk Yeol và Phu nhân Kim Keon Hee, các chỉ số tăng trưởng kinh tế, cũng như tần suất giao lưu và hợp tác văn hóa – xã hội giữa Việt Nam – Hàn Quốc sẽ có những bước phát triển vượt bậc trong tương lai gần.

Phạm Khoa

Bài mới
Đọc nhiều