+
Aa
-
like
comment

Sao luật sư dùng MXH để “bảo vệ thân chủ”?

10/05/2023 10:04

Mới đây, MXH xôn xao về chia sẻ của Luật sư Lê Đình Việt, Luật sư bào chữa cho bị can Bùi Tuấn Lâm, người đang bị truy tố vì tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” quy định tại Điều 117 Bộ luật Hình sự.

Bài đăng gây nhiều tranh cãi của Luật sư Lê Đình Việt

Theo đó, thay vì dùng chuyên môn để nghiên cứu vụ việc, bảo vệ tốt nhất cho quyền và lợi ích hợp pháp của thân chủ thì Luật sư Việt lại đăng toàn bộ nội dung buổi gặp mặt với thân chủ lên MXH. Việc này, ngoài chẳng giúp ích gì được cho thân chủ trước tòa, lại cho thấy sự thiếu chuyên nghiệp của chính luật sư khi chia sẻ những thông tin tế nhị nhất của thân chủ. Ngoài ra, Luật sư Việt có thể còn vi phạm cả những quy tắc nghề nghiệp của ngành nghề Luật sư.

Vì vậy, các Đoàn Luật sư nên có các biện pháp thích hợp để can thiệp, xử lý ngay các luật sư thành viên có cách sử dụng MXH hoàn toàn không thích hợp như vậy.

Được biết, công an TP Đà Nẵng xác định từ năm 2013 đến nay, Bùi Tuấn Lâm thường xuyên sử dụng mạng xã hội để đăng tải nhiều bài viết, video, livestream có nội dung xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước.

Bùi Tuấn Lâm bị bắt về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”

Theo điều tra, từ năm 2013 đến nay, Bùi Tuấn Lâm thường xuyên sử dụng mạng xã hội để đăng tải nhiều bài viết, video, livestream có nội dung xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước; cổ súy các hoạt động chống Đảng, Nhà nước.

Ngoài ra, Bùi Tuấn Lâm còn đăng tải, chia sẻ các bài viết xúc phạm lãnh tụ, xúc phạm uy tín, danh dự của các tổ chức, cá nhân thực thi pháp luật.

Mặc dù, Công an TP Đà Nẵng và chính quyền địa phương nhiều lần nhắc nhở, giáo dục, cảnh báo, tuy nhiên Bùi Tuấn Lâm bày tỏ thái độ bất hợp tác, thách thức, không từ bỏ hoạt động vi phạm mà ngày càng công khai, quyết liệt chống phá.

Công an TP Đà Nẵng cho hay việc Bùi Tuấn Lâm bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra là kết cục tất yếu của một chuỗi quá trình hoạt động vi phạm pháp luật và chống phá Nhà nước với ảo tưởng thay đổi chế độ xã hội chủ nghĩa tại Việt Nam.

Hoài An

Bài mới
Đọc nhiều