+
Aa
-
like
comment

Không có chuyện Bộ công an “chuyển đổi tội danh đối tượng truy nã”!

Đặng Trường - 01/01/2020 19:19

Hiện nay, có một số tài khoản FB như Phạm Minh Vũ, Nguyễn Văn Đài, Việt Tân, Nhật ký yêu nước,… đã loan tải bài đăng có tựa đề “Chiêu trò mới của Bộ Công an”. Trong đó ẩn chứa nhiều thông tin và luận điệu cho rằng “Bộ Công an đã thay đổi tội danh của một số đối tượng thuộc diện truy nã”.

Ca_1
Nguyễn Văn Đài, Phạm Minh Vũ, Lê Văn Sơn, Nguyễn Văn Tráng là những đối tượng chuyên đưa ra những luận điệu tiêu cực, chống phá Nhà nước.
avu
Luận điệu xuyên tạc “Bộ Công an chuyển đội tội danh” của Phạm Minh Vũ.

Nguyễn Văn Tráng, Lê Văn Sơn, Nguyễn Văn Thanh, Trần Minh Nhật, Phạm Thị Lan cùng một số cái tên khác đã được Phạm Minh Vũ, Nguyễn Văn Đài lèo lái “bị chuyển tội danh từ chính trị sang các tội hình sự khác như môi giới mại dâm, hiếp dâm, nhận hối lộ,…”. Theo thông tin tìm hiểu thì Tráng, Sơn, Thanh đều là thành viên của tổ chức phản động “Hội anh em dân chủ” và “Việt Tân”, là những đối tượng xuyên tạc, chống phá Nhà nước điên cuồng và đã bị pháp luật trừng trị nghiêm khắc.

Nói về Lê Anh Sơn mà những kẻ cơ hội chính trị thường nhắc đến là Paulus Lê Văn (FB Sơn Văn Lê), thành viên của “Hội anh em dân chủ”, sinh ngày năm 1985 tại thôn Trinh Hà, xã Hoằng Trung, huyện Hoàng Hoá, tỉnh Thanh Hóa. Anh ta từng bị bắt và thừa nhận tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” trước tòa và chịu mức án 4 năm tù. Nói để thấy con người này đã bị kết tội chứ không còn là tội danh truy nã để chuyển đổi nữa. Còn Lê Văn Sơn mà những kẻ xuyên tạc nhắc tên là đối tượng sinh năm 1988, thường trú tại thôn Trung Tây, xã Hoằng Phú, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hoá, bị truy nã bởi tội danh “Huỷ hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản”, chứ không phải “xúi giục hoặc giúp người khác tự sát”.

Đối tượng Lê Văn Sơn (người đánh dấu đỏ) được những kẻ cơ hội chính trị cho rằng bị “Bộ Công an chuyển đổi tội danh truy nã”. Thực chất người này đã ra tù và qua Mỹ.
Cùng tên Lê Văn Sơn nhưng hai đối tượng có năm sinh, địa chỉ thường trú và tội danh khác nhau. Một Lê Văn Sơn đã bị tòa xử án, một Lê Văn Sơn đang bị Bộ Công an truy nã.

Cũng tương tự như Lê Văn Sơn, đối tượng Nguyễn Văn Tráng cũng là thành viên của “Hội anh em dân chủ”. Người này sinh năm 1991, thường trú tại xã Thành Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa và được những kẻ phản động cho là bị chuyển đổi tội danh từ “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền” sang tội danh “môi giới mại dâm”. Kiểm tra thông tin truy nã của Bộ Công an thì có một đối tượng trùng tên nhưng sinh năm 1980, thường trú tại xã Ngũ Lão, huyện Thuỷ Nguyên, TP. Hải Phòng, có gương mặt khác hoàn toàn so với đối tượng mà Phạm Minh Vũ, Nguyễn Văn Đài đề cập.

Cùng tên Nguyễn Văn Tráng nhưng hai đối tượng này có năm sinh, quê quán, tội danh và gương mặt khác nhau.

Trong danh sách được cho là “bị chuyển đổi tội danh” còn có Nguyễn Văn Thanh. Theo thông tin được biết, công an thị xã Ba Đồn đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp một người cũng có tên Nguyễn Văn Thanh về hành vi hiếp dâm trẻ em dưới 16 tuổi. Đối tượng này sinh năm 1990, trú tại thôn Cồn Sẻ, xã Quảng Lộc, Thị xã Ba Đồn. Khi cơ quan điều tra làm rõ, thi hành lệnh bắt đối tượng thì một số kẻ cơ hội chính trị, đối tượng xấu đã đăng tải, chia sẻ các nội dung bài viết trên trang facebook cá nhân có nội dung kêu gọi đòi trả tự do cho Nguyễn Văn Thanh với lời lẽ xuyên tạc, sai sự thật, xúc phạm, gây tổn hại đến danh dự, uy tín, nhân phẩm của người bị hại, cũng như cơ quan thi hành án. Tuy nhiên, đối tượng Nguyễn Văn Thanh đã thành khẩn khai báo và đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Một điểm đang lưu ý khác từ hồ sơ truy nã của Bộ Công an thì cũng có một đối tượng cũng cùng tên Nguyễn Văn Thanh, phạm tội “Trộm cắp tài sản” như thông tin của các đối tượng xuyên tạc đưa ra. Tuy nhiên, y sinh năm 1970, thường trú tại ấp Ba Trạch B, xã Tân Hiệp, tỉnh Trà Vinh.

Đối tượng Nguyễn Văn Thanh sinh năm 1990 đã thừa nhận hành vi hiếp dâm của mình trước cơ quan điều tra.
Một đối tượng Nguyễn Văn Thanh khác đang bị truy nã với tội danh “Trộm cắp tài sản”.

Ngoài ra, cái tên Trần Minh Nhật được Phạm Minh Vũ đề cập thì không có hồ sơ truy nã hay bị chuyển từ tội danh “không chấp hành án” sang “nhận hối lộ” như thông tin các đối tượng xuyên tạc đưa ra.

Từ luận điệu của những kẻ chuyên đơm đặt sự việc cũng như tổng hợp thông tin đã tìm hiểu thì có thể thấy, các tổ chức phản động đã lợi dụng việc trùng tên giữa các đối tượng, thậm chí là cùng quê quán để đánh lận con đen, đặt điều “Bộ Công an chuyển đội tội danh”. Âm mưu không có gì khác ngoài việc hạ uy tín của cơ quan điều tra và tạo ra mâu thuẫn giữa nhân dân và chính quyền. Tuy nhiên, chiêu trò này cũng đã “gậy ông đập lưng ông” khi chính chúng tự từ bỏ thành viên tổ chức mình để thừa nhận những kẻ phạm tội hiếp dâm, môi giới mại dâm,xúi giục hoặc giúp người khác tự sát,… là thành viên, hoặc có thể chúng thích chọn thành viên là các đối tượng phạm tội đê hèn nói trên.

Đặng Trường 

Bài mới
Đọc nhiều