+
Aa
-
like
comment

Sao lại ngăn cản người dân quyên góp chống dịch covid – 19?

Thế Khoa - 27/03/2020 18:30

“Mỗi người dân đóng góp tùy theo khả năng của mình, không phân biệt tuổi tác, địa vị, giai tầng, nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, thương người như thể thương thân, lá lành đùm lá rách của cả dân tộc” – đây là lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trong Lễ phát động “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19”. Sau “lời hiệu triệu” của người đứng đầu Chính phủ trong việc “chung lưng đấu cật” với nhà nước trong việc phòng, chống dịch bệnh, trên khắp mọi miền đất nước đã dấy lên hoạt động, việc làm vô cùng ý nghĩa, của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm…

Thủ tưởng Nguyễn Xuân Phúc trực tiếp phát động và làm gương ủng hộ phòng chống dịch Covid-19.

Cho đến ngày hôm nay (27/3), danh sách các nhà hảo tâm ngày một dài, nhiều tên tuổi và đầy đủ thành phần hơn. Đó là Ngân hàng Techcombank ủng hộ 10 tỷ đồng; Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội SHB của “bầu Hiển” đã trao ủng hộ 10 tỷ đồng; Quỹ đổi mới sáng tạo và Viện nghiên cứu dữ liệu lớn thuộc Tập đoàn Vingroup cũng đã tài trợ 20 tỷ đồng cho 3 dự án nghiên cứu ứng phó nhanh với dịch covid 19.… Nhiều doanh nghiệp khác ủng hộ bằng hiện vật như Grab Việt Nam tặng 100.000 khẩu trang y tế; Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam tặng 200.000 khẩu trang chống dịch… Không chỉ các doanh nghiệp mà nhiều nghệ sĩ cũng đồng lòng chung tay đẩy lùi dịch bệnh như ca sĩ Hà Anh Tuấn tài trợ 1,95 tỷ đồng để thiết lập 3 phòng cách ly áp lực âm, ca sĩ Chi Pu tài trợ 5.000 bộ đồ bảo hộ và 1 tỷ đồng làm phòng cách ly áp lực âm… Hay tiền đạo Văn Toàn đã đích thân quyên góp được số tiền hơn 150 triệu đồng; HLV trưởng ĐTQG Park Hang-seo đã trao 5.000 USD… Dù tuổi đã cao nhưng khi nghe lời kêu gọi cả nước chung tay phòng chống dịch Covid-19 của Thủ tướng, cụ bà Lê Thị Niệm 78 tuổi đã đi xe đạp tới xã xin được ủng hộ 1 triệu đồng; Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Ngô Thị Quýt ở tuổi 95 vẫn ngồi cắt từng miếng vải, mò mẫm khâu từng chiếc khẩu trang để gửi tặng cho mọi người trong mùa dịch Covid-19…

Giữa lúc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, những hành động quyên góp, ủng hộ trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm của các tổ chức, cá nhân ngày càng được lan rộng trong cộng đồng. Chân tình ấy không chỉ đỡ đần bớt phần nào gánh nặng cho đất nước, chia sẻ ít nhiều cho đồng bào mà còn đem lại những hy vọng về ngày dịch bệnh lùi xa, tình người gần gũi và ấm áp hơn. Không phải bây giờ có dịch bệnh mọi người mới làm vậy, Việt Nam xưa nay có truyền thống, đạo lý lá lành đùm lá rách, mỗi khi bão, lũ, hoả hoạn, thiên tai, biến cố gây hậu quả nghiêm trọng thì đồng bào ta lại chung tay, “nhường cơm sẻ áo”.

Mẹ Quyết ngồi cắt từng miếng vải để may khẩu trang tặng cho mọi người phòng, chống dịch Covid – 19.

Ấy vậy mà trong thời điểm khó khăn tứ bề, trong khi người người, nhà nhà ủng hộ Chính phủ chống dịch, thì trên trang cá nhân của Phạm Minh Vũ lại hả hê nói rằng “Nhân dân Việt Nam hiện nay chẳng còn ai tin vào chính phủ mà ủng hộ như cái thời 45 ấy đâu”; “tiếng kêu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa qua chẳng có mấy ai thật sự quyên góp và ủng hộ”. Nghĩ cũng nực cười, những kẻ không làm được gì cho đất nước, không chung sức, đồng lòng hỗ trợ chống dịch mà cứ ra rả xuyên tạc đặt điều nghi vấn về công tác chống dịch, còn những người quyên góp, các mạnh thường quân lại chẳng bao giờ lăn tăn về việc mình làm. Bất kể thế nào thì Chính phủ và các doanh nghiệp, đơn vị, cơ quan cũng đang hành động. Chứ không phải như Phạm Minh Vũ chỉ nói suông, múa bút bằng những dòng status, kêu gọi mọi người đừng quyên góp chống dịch bệnh, không ngó ngàng gì đến tính mạng của người dân.

Đất nước đang đứng trước khó khăn, thế mà lại có không ít kẻ đem chính sức khỏe, tính mạng của người dân Việt Nam ra làm bàn đạp để chống phá công cuộc phòng chống dịch bệnh của Chính phủ, bôi nhọ lãnh đạo.

Phạm Minh Vũ, không đồng cam cộng khổ với đồng bào thì thôi, tại sao ông lại giả mù giả điếc, coi thường tình cảm, dè bĩu lòng tốt của các nhà hảo tâm trong việc chung tay hỗ trợ, góp sức phòng chống dịch bệnh? Trong khi hơn 100 triệu người dân Việt Nam dùng chữ nhân để đối phó với dịch bệnh thì Phạm Minh Vũ lại dửng dưng, hả hê trước hoạn nạn của chính đồng bào mình. Ông có phải là con người nữa hay không?

Nghĩ mà đau lòng! Đất nước đang đứng trước khó khăn, thế mà lại có không ít kẻ đem chính sức khỏe, tính mạng của người dân Việt Nam ra làm bàn đạp để chống phá công cuộc phòng chống dịch bệnh của Chính phủ, bôi nhọ lãnh đạo.

Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam ra lời kêu gọi (từ ngày 17/3-30/4/2020). Việc tiếp nhận thông qua 2 hình thức:
– Tiếp nhận ủng hộ qua tài khoản tại Ngân hàng:
Tên Tài khoản: Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam
Số tài khoản: 1483201009159
Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, chi nhánh Thủ đô
– Tiếp nhận ủng hộ bằng tiền mặt:
Phòng Kế hoạch – Tài chính (109, 111) Văn phòng Cơ quan Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.
46 Tràng Thi – Hà Nội.
Điện thoại: 0243 8256326; 02438256536. Đ/c Đinh Thị Thúy Ngân, Trưởng phòng Kế hoạch – Tài chính: 0904.321618.
(Đề nghị quý cơ quan ghi rõ nội dung chuyển tiền ủng hộ: Ủng hộ phòng chống dịch Covid-19)

Thế Khoa

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều