+
Aa
-
like
comment

Sao lại đánh đồng lòng tham của hai cựu Bộ trưởng là do lỗi của hệ thống?

Thế Khoa - 19/12/2019 09:43

Mới đây, hai cựu Bộ trưởng Bộ thông tin – Truyền thông là Nguyễn Bắc Son và Trương Minh Tuấn bị đưa ra xét xử vì những sai phạm liên quan đến thương vụ mua bán AVG. Và thế là ngay lập tức vẫn chiêu trò cũ, trên trang cá nhân của Nguyễn Văn Đài và một số “nhà trí thức”, “yêu nước” tung ra các bài viết đánh đồng cho rằng “việc hàng loạt các quan chức cộng sản hủ bại, tham nhũng… đó là lỗi của hệ thống chính trị cộng sản”; thậm chí trang RFA còn đưa tin phỏng vấn “các chuyên gia” nói rằng “đây là bề nổi của tảng băng vì mục đích cuối cùng của người Cộng sản Việt Nam chỉ nhắm vào tư lợi và tiền”.

Hai cựu Bộ trưởng Bộ thông tin – Truyền thông Nguyễn Bắc Son và Trương Minh Tuấn đang bị đưa ra xét xử vì những sai phạm liên quan đến thương vụ mua bán AVG

Đầu tiên xin hỏi các “nhà trí thức”, dân chủ”, “yêu nước” cớ gì lại đánh đồng lòng tham của hai cựu Bộ trưởng là do lỗi của hệ thống? Trong khi thời gian qua, các cơ quan như Bộ Chính trị, Ủy ban Ủy kiểm tra Trung ương, Thanh tra Chính phủ, rồi cơ quan điều tra vào cuộc tìm chứng cứ để đưa những “con sâu béo” ra trước ánh sáng, đứng trước vành móng ngựa, làm trong sạch bộ máy Đảng và nhà nước. Vậy mà “các chuyên gia” lại phủi sạch trơn công cuộc đưa những kẻ bòn rút bạc tiền của dân ra trước công lý như thế đấy. Nói thật, từ khi phát hiện, điều tra nếu không đồng lòng, kiên quyết đấu tranh thanh lọc ra khỏi bộ máy những con sâu với các dây lợi ích nhóm và minh bạch trước công luận, thì có lẽ các vụ đại án tham nhũng đã chìm xuống rồi.

Khách quan mà nói thời gian qua, không phải chỉ có mình người đứng đầu Đảng, muốn đưa những “con sâu béo” ra ngoài ánh sáng thì không bao giờ một người làm được. Phía sau lưng và bên cạnh phải có những cộng sự cùng chung chí hướng với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc vì người dân, vì nước, chỉ có điều họ âm thầm, chúng ta không biết mà thôi.

Tôi nói thật có nhiều “nhà yêu nước” “dân chủ” hay chửi Đảng này nọ, rồi hệ thống ra sao, còn tôi lại thuộc thành phần trung lập chẳng nghiêng về phía nào. Cứ chống tham nhũng, đưa ra xử lý những củi to, củi nhỏ, rồi một loạt con sâu đục khoét tiền của người dân là tôi hưởng ứng. Không phải ngẫu nhiên khi biết tin hai cựu Bộ trưởng bị bắt tạm giam, và đưa ra xét xử đã có rất nhiều người tỏ rõ sự vui mừng, ủng hộ với cơ quan chức năng đâu. Cứ nhìn thời gian qua, nhờ cụ Tổng “nhóm lò” và công cuộc “chống giặc nội xâm” được quyết liệt như ngày hôm nay, lò lửa đã nhóm lên đã thiêu rụi những kẻ nào phản dân hại nước là hiểu.

Có thể thấy, nhiều “chuyên gia phân tích chính trị”, “nhà dân chủ” đang cố tình suy diễn chủ quan, võ đoán với những ngôn ngữ xảo biện, bình luận đánh tráo khái niệm, dẫn dắt dư luận nghi ngờ, gieo rắc tâm lý hoang mang, khiến người dân mất niềm tin vào công cuộc chống tham nhũng. Để từ đó gây bất ổn trong xã hội, hòng làm đất nước chậm phát triển, thừa cơ lợi dụng “đục nước béo cò”. Tuy nhiên, dù những kẻ mạo danh “yêu nước”, đội lốt “dân chủ” ấy có dùng âm mưu, thủ đoạn thâm độc đến đâu cũng không che đậy được dã tâm của họ. Chính vì vậy, mọi người dân hãy luôn cảnh giác, nhận thức đầy đủ về cuộc đấu tranh chống tham nhũng của Đảng và nhà nước, tránh bị những kẻ xấu lôi kéo, dắt mũi, tin vào những luận điệu sai trái.

Thế Khoa

Bài mới
Đọc nhiều