+
Aa
-
like
comment

Sao lại cổ súy Đài Loan diễn tập bắn đạn thật trên vùng biển của Việt Nam?

Thế Khoa - 08/12/2020 07:26

Mấy hôm trước, Đài Loan tổ chức diễn tập bắn đạn thật trên biển Đông, và thế là một số đối tượng nhân danh dân chủ lại hô hào, cổ vũ cho hành động này của nước bạn. Thậm chí, trang Việt Tân hả hê đăng tải bài viết nói rằng “Đài Loan cho phép bắn trả nếu bị tấn công trên biển Đông”; rồi thì đem ra so sánh với Việt Nam rằng “Đài Loan là một nước nhỏ nhưng tinh thần yêu nước và sự quyết tâm bảo vệ đất nước của họ là một tấm gương để Việt Nam học hỏi nếu không muốn bị Trung Quốc thôn tính”. Đến đây phải phì cười với sự “giả trân” yêu nước của trang Việt Tân cùng các anh chị dân chủ mất thôi!

Đài Loan tập trận bắn đạn thật gần đảo Ba Bình của Việt Nam. (Ảnh minh họa)

Chẳng biết là tổ chức khủng bố Việt Tân có biết là Đài Loan đang tổ chức diễn tập bắn đạn thật trên vùng biển nào hay chưa mà hô hào, cổ vũ nhiệt tình như vậy? Trên cả báo đài, lẫn mạng xã hội mấy ngày qua đều đăng tải thông tin Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định: “việc Đài Loan tổ chức diễn tập bắn đạn thật ở vùng biển xung quanh Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam là xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam đối với quần đảo này, đe dọa hòa bình, ổn định, an toàn, an ninh hàng hải, gây căng thẳng và làm phức tạp thêm tình hình ở biển Đông”. Rõ ràng, Đài Loan đang xâm phạm chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam, vậy mà Việt Tân tuyên truyền, hả hê về hành đồng sai trái này. Khi mà các chiến sĩ, lực lượng chấp pháp đang ngày đêm bám biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo, lại có những kẻ cổ súy cho hành động xâm phạm chủ quyền bất hợp pháp trên, thậm chí, còn ủng hộ việc Đài Loan bắn trả trên biển Đông. Xin hỏi như vậy có gọi là yêu nước, bảo vệ chủ quyền đất nước hay không? Há chẳng phải đang muốn dâng biển đảo của đất nước cho người ta hay sao?

Kể cũng lạ, mỗi lần Trung Quốc tập trận, đưa tàu thuyền vào lãnh thổ Việt Nam, hay ra yêu sách, điều luật cấm đánh bắt cá trái phép trên biển Đông… là cả làng dân chủ như lên đồng, nào là biểu tình, nào là đòi kiện Trung Quốc ta tòa án quốc tế. Ấy thế mà, khi Đài Loan tập trận trái phép trên vùng chủ quyền Việt Nam thì họ mặc nhiên ngó lơ, hô hào, ủng hộ. Làm gì có chuyện yêu nước theo “tiêu chuẩn kép” như vậy? Xin thưa, đã yêu nước thì yêu cho trót, chứ đừng yêu theo kiểu “phân biệt đối xử”, “giả trân” như vậy. Một tấc đất cha ông để lại thì bất cứ kẻ xâm phạm là ai cũng phải phản đối, kiên trì bảo vệ.

Còn việc đem chuyện bảo vệ chủ quyền biển đảo giữa Đài Loan ra so sánh với Việt Nam, thì xin thưa rằng phía Đài Loan cũng chỉ là lên tiếng cảnh báo, theo dõi… Còn Việt Nam như trong vụ giàn khoan Hải Dương 981 năm 2014, hay vụ Bãi Tư Chính tàu Trung Quốc xâm phạm vào cùng thềm lục địa và vùng chủ quyền kinh tế của Việt Nam, thì lực lượng chấp pháp của ta đã bám đuôi, truy đuổi với Trung Quốc cả mấy tháng trời, thậm chí đưa phóng viên báo nước ngoài ra thuộc địa để họ tận mắt thấy bộ mặt thật của Trung Quốc, khiến họ phải rút lui. Mà nói thẳng là việc Đài Loan và Trung Quốc vờn, gầm gừ nhau thế, nhưng đánh nhau to, rồi một nước nào đó đắc lợi, thì còn khuya nhé. Cả hai “đô vật”, kẻ tám lạng, người nửa cân này đều hiểu, nếu đánh nhau thật thì không chết thì cũng bầm dập, què cụt.

Vô tình đọc một dòng chia sẻ nhận định rằng: “chỉ khi quốc gia chúng ta đủ hùng mạnh thì Trung Quốc mới phải cân nhắc thật kỹ trước khi chọn chúng ta là đối tượng bành trướng của họ, và chính chúng ta mới đủ khả năng xoay sở vượt thoát thân phận con cờ trên bàn cờ nước lớn”. Ngẫm lại thời buổi này, giữ vững chủ quyền lãnh thổ, biển đảo, nhưng đồng thời giữ được hòa bình để xây dựng phát triển đất nước đó mới là bản lĩnh, thượng sách. Còn như mấy đối tượng nhân danh dân chủ cổ súy, hô hào, ở nhà lên mạng cào phím chê bai những chiến sỹ nơi hải đảo, gây rối loạn tình hình trong nước như thế này thì hèn lắm!

Thế Khoa 

Bài mới
Đọc nhiều