+
Aa
-
like
comment

Sao la – linh vật mới lạ của SEA Game 31?

Hạ Trắng - 21/09/2020 18:02

Hồi tháng 8/2019, Tổng cục Thể dục Thể thao, Ủy Ban Olympic Việt Nam công bố cuộc thi sáng tác biểu trưng, biểu tượng vui, bài hát và khẩu hiệu của SEA Games 31. Đến tháng 10/2019, fanpage chính thức của cuộc thi Cuộc thi sáng tác biểu trưng, biểu tượng vui, khẩu hiệu và bài hát của SEA Games 31 đã công bố 3 linh vật lọt vào chung khảo là: sao la, nghê cười và hổ. Hàng loạt tranh cãi đã được đưa ra về ý nghĩa cũng như tính thẩm mỹ của từng linh vật này.

Sao la dẫn đầu cuộc thi thiết kế linh vật SEA Games 31.

Trong cuộc thi thiết kế linh vật SEA Games 31, 3 tác phẩm gồm Sao la, Nghê cười và Hổ vào vòng chung kết. Sao la đang dẫn đầu cuộc đua. Căn cứ vào kết quả cuộc thi, sao la đã giành chiến thắng và nhiều khả năng sẽ được chọn làm linh vật chính thức cho SEA Games 31 và Para Games 11. Đây là mẫu biểu tượng vui đảm bảo được các tiêu chí về bố cục, tính thẩm mỹ và ý nghĩa.

Phó tổng cục trưởng Thể dục Thể Thao bà Lê Thị Hoàng Yến chia sẻ: “Cuộc thi có kết quả rồi, nhưng cuối tháng mới họp ban tổ chức. Sao la được ban giám khảo lựa chọn, bởi nó có nhiều ý nghĩa. Trong khi những mẫu khác thường là những con vật đã dùng đi dùng lại nhiều lần. Nhiều mẫu khác chất lượng chưa được đảm bảo”.

Sao la là một trong những loài thú hiếm nhất trên thế giới, sinh sống trong núi rừng Việt Nam và Lào. Sao la được xếp hạng bảo tồn nguy cấp trong sách đỏ Việt Nam. Thông qua mẫu biểu tượng Sao la, bạn bè trong khu vực và quốc tế biết thêm những giá trị đặc biệt mà thiên nhiên đã ban tặng cho đất nước Việt Nam.

Tuy nhiên, khi có thông tin sao la có khả năng trở thành linh vật cho SEA Games 2021 tại Việt Nam thì đã có không ít lời chê bai vì độ thẩm mỹ và cách nó chiến thắng. Nhưng xét về ý nghĩa thì chúng ta thấy rằng sao la cũng mang ý nghĩa thú vị và mới lạ. Vì vậy, để minh oan cho bản thân sao la lẫn giải cứu nền nghệ thuật nước nhà, chúng ta có thể tham gia nhóm “Vẽ minh hoạ – Illustration” trên mạng xã hội FB và tham gia thử thách “redrawsaola” để phát huy khả năng sáng tạo hình mẫu sao la hoàn thiện và bắt mắt.

Cùng với linh vật sao la, logo dự kiến lựa chọn cho hai Đại hội là “Cánh chim bay lên – bàn tay chữ V”. Bàn tay chữ V tượng trưng cho tên gọi của đất nước Việt Nam, và biểu tượng Victory – niềm tin chiến thắng, đồng thời cũng thể hiện hình tượng cánh chim hòa bình.

Logo dự kiến cho 2 kỳ Đại hội vào năm tới tại Việt Nam.

Dưới đây là một vài hình ảnh về sao la được cộng đồng mạng vẽ một cách sáng tạo:

Trào lưu vẽ lại linh vật sao la.

Hạ Trắng (TH)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều