+
Aa
-
like
comment

Sao cứ phải chính trị hóa chuyện kinh doanh của VinFast

Bảo An - 08/01/2022 21:33

Vừa qua, hãng xe VinFast đưa ra thông tin sẽ dừng sản xuất xe xăng vào cuối năm 2022 để tập trung sản xuất xe điện. Ngay sau đó, những kẻ “tự nhục”, “dân chủ” đã được đà lên hương, ra sức tiến hành xuyên tạc.

VinFast là thương hiệu ô tô đầu tiên của Việt Nam, được thành lập năm 2017, thuộc tập đoàn Vingroup.Vừa qua, tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2022, đại diện VinFast đưa ra thông tin hãng xe sẽ dừng sản xuất xe xăng vào cuối năm 2022 để tập trung nghiên cứu, sản xuất, phát triển xe điện. Ngay sau đó, những chiếc “loa rè” mang danh “dân chủ” đã lên tiếng chê bai, công kích, đả phá. Tiếng Dân News rêu rao rằng, “Tưng bừng khai trương, âm thầm đóng cửa” với những luận điệu chê bai, công kích, thọc ngoáy chống phá. Đồng thời, các đối tượng xấu cũng hù doạ người tiêu dùng rằng VinFast “đem con bỏ chợ”, “khai tử các dòng xe xăng, bỏ mặc những người dùng Lux A, Lux SA và Fadil”…

Quay lại với việc VinFast ngừng sản xuất dòng xe xăng, đại diện của hãng cũng đã khẳng định rõ: “Bất kì ai đã, đang và sẽ là khách hàng của VinFast hoàn toàn có thể yên tâm vì chúng tôi đã dự trù kĩ lượng linh kiện, phụ tùng, thiết bị, đảm bảo dịch vụ chăm sóc khách hàng cho tất cả các dòng xe xăng của VinFast đến hết vòng đời. Thậm chí, lượng linh kiện này còn được VinFast chuẩn bị nhiều gấp 1,5 lần so với thông lệ thị trường”… Vì vậy, không có chuyện VinFast “đem con bỏ chợ” như luận điệu gây hoang mang dư luận được các đối tượng tung ra.

Dĩ nhiên, với một sản phẩm được tung ra thị trường, người tiêu dùng có quyền phản hồi, đưa ra ý kiến. Có thể có người thích, có người không thích; có người hài lòng, có người không hài lòng. Tuy nhiên, trong câu chuyện của VinFast, không khó để có thể thấy những “con buôn dân chủ” đang cố tình “chính trị hoá” vấn đề để tạo cớ tấn công chính quyền.

Không phải đến hiện tại những mũi nhọn công kích mới được các đối tượng nhắm vào VinFast. Từ khi ra đời đến nay, nhóm “dân chủ” đang liên tục “bám càng” VinFast để tung tin xuyên tạc phá hoại. “Ngòi bút máu” Phạm Minh Vũ trước đó đã rêu rao: “Đằng sau Vượng là một hệ thống chính trị hậu thuẫn bởi quan chức thuộc hàng tứ trụ. Cách làm giàu của Vượng đơn giản là được quan chức ưu đãi về chính sách lấy đất giá rẻ và bán với giá cắt cổ, từ đó mà giàu lên”. Hay hàng loạt những thông tin liên quan đến sự cố xe VinFast cũng được các đối tượng tung ra để hạ bệ uy tín, bôi lem hình ảnh của thương hiệu này.

Việc tấn công VinFast không chỉ đơn thuần ở việc cạnh tranh không lành mạnh mà nó đã được các đối tượng chống phá phủ lên màu sắc “chính trị hoá”.

Trong lập luận của các đối tượng “dân chủ”, chỉ có những gì liên quan đến chế độ tư bản mới là tốt, là tích cực, là tiêu chuẩn cho thế giới. Ngược lại, những gì liên quan đến Việt Nam đều phải “xấu xa”, “nghèo đói”, “lạc hậu”. Chính vì vậy, khi nhìn thấy Việt Nam khởi sắc, dù ở bất kỳ lĩnh vực nào, khía cạnh nào thì chúng cũng coi đây là “cái gai trong mắt” và phải tìm cách tấn công phá hoại. Không chỉ với riêng VinFast, với nhiều thương hiệu Việt khác, các “nhà dân chủ” cũng luôn tìm cách để “đánh phủ đầu”. Theo một kiểu “tự nhục”, những kẻ này đưa ra vô số luận điệu để tấn công, hạ bệ uy tín, kích động sự hoài nghi về chất lượng sản phẩm. Rõ ràng, các đối tượng này không bao giờ muốn Việt Nam phát triển. Vì khi đó, những kẻ này sẽ chẳng còn cái cớ nào để đả phá, tấn công, xuyên tạc chế độ.

Hiện nay, Việt Nam đang đẩy mạnh phát triển trên tất cả các lĩnh vực. Trên phương diện kinh tế, Việt Nam vừa tranh thủ ngoại lực, vừa thúc đẩy nội lực. Cùng với việc thu hút đầu tư từ nước ngoài, tạo điều kiện cho các tập đoàn lớn của quốc tế đến làm việc, Việt Nam cũng đang thúc đẩy việc phát triển các thương hiệu lớn mang tầm cỡ quốc tế. Trong đó, một số cái tên như Viettel, Vingroup… đang dần khẳng định được thương hiệu trên thị trường quốc tế. Điều này không những mang lại nguồn thu về kinh tế cho đất nước mà còn góp phần nâng tầm vị thế của đất nước trên trường quốc tế. Đây là điều mà các “nhà bình loạn” cũng như những kẻ “tự nhục” không hề mong muốn.

Sau hơn 35 năm Đổi mới, chúng ta hoàn toàn có quyền tự hào vì “Đất nước ta chưa bao giờ có được tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”. Những kết quả này có một phần đóng góp từ các thương hiệu Việt. Vì vậy, các “nhà bình loạn”, “tự nhục” đừng hòng xuyên tạc, tấn công các sản phẩm kinh tế do người Việt Nam tạo ra.

Bảo An

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều