+
Aa
-
like
comment

Sao cứ lấy nỗi đau của đồng bào làm bàn đạp chính trị?

Hải Yến - 06/11/2019 18:30

Trong khi phái đoàn Bộ Công an Việt Nam đã sang Anh để giải quyết vụ việc liên quan đến 39 người xấu số qua đời trong container, Chính phủ Việt Nam cũng đã đưa ra chỉ đạo bằng biện pháp nhanh nhất đưa thi hài xấu số về nước theo đúng luật pháp. Thì những thành phần phản động như tổ chức Việt Tân đổi trắng thay đen, vẽ nên câu chuyện “chính quyền Việt Nam hành xử lạnh lùng và tìm cách bưng bít thông tin”.

chinh quyen vn hanh xu lanh lung2

Hướng hỗ trợ gia đình nạn nhân như thế nào, khi trả lời báo chí, Bộ trưởng Tô Lâm nêu rõ quan điểm: “Chính phủ cũng đã có chỉ đạo, bằng biện pháp nhanh nhất, đưa thi hài xấu số về nước theo đúng luật pháp Việt Nam, luật pháp Anh và quốc tế”. Để cho việc xác nhận danh tính các nạn nhân được diễn ra nhanh chóng, phái đoàn Bộ Công an Việt Nam sang Anh đã mang theo rất nhiều tài liệu đã xác minh liên quan tới các trường hợp gia đình báo mất tích để đối chiếu với bên Anh, để có kết luận sớm rồi cùng với bên Anh giải quyết.

Và nhiệm vụ của phái đoàn Bộ Công an lần này sang Anh không chỉ là “nhận dạng” người Việt trong 39 người xấu số, mà chuyến đi này còn đảm trách nhiệm vụ kèm theo, đó là phải làm sao ổn định được tình hình cuộc sống của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có ở Anh. Trước tình hình này, hiện nay cảnh sát một số nước có tiến hành truy quét người nhập cư trái phép, Bộ Công an Việt Nam đã chủ động “đề nghị chính phủ các nước tạo điều kiện cho người Việt Nam ở nước ngoài ổn định cuộc sống, không gây xáo động”. Từ đây, phần nào thấy được những nỗ lực, những hành động của lãnh đạo chính phủ, lãnh đạo các cơ quan chức năng Việt Nam thể hiện rõ sự quan tâm đến đồng bào, người dân của mình.

chinh quyen vn hanh xu lanh lung 3

Chưa dừng lại ở đó, từ câu phát ngôn của Bộ Trưởng Tô Lâm đăng trên báo Tuổi Trẻ, thành phần phản động Việt Tân cắt câu, gọt chữ để quàng cho chính quyền cái tội bưng bít thông tin. Trong khi ý nguyên văn của Bộ trưởng Tô Lâm nói rằng: “Về báo chí tuyên truyền, cần đưa thông tin chính xác sự việc, đặc biệt là không được suy diễn, những thông tin cần thiết có thể phối hợp với Bộ Công an và các cơ xác minh, trao đổi. Những thông tin báo chí cung cấp là rất quan trọng, nhưng không có đưa tin để làm phức tạp thêm tình hình trong nước và quốc tế”. Mà đâu chỉ riêng gì lãnh đạo cơ quan chức năng Việt Nam yêu cầu đưa tin chính xác, ngay cả cơ quan chức năng của Anh cũng yêu cầu với truyền thông như vậy.

Chỉ cần một thông sai, một thông tin vô đạo đức có chủ đích của ai đó vì mục đích câu view mà “khuấy nước”, sát muối vào nỗi đau của gia đình các nạn nhân, chẳng phải là bất nhân lắm sao. Vậy mà bọn phản động Việt Tân lại đi ủng hộ, là sao vậy?

Hải Yến

Bài mới
Đọc nhiều