+
Aa
-
like
comment

Sao các nhà “dân chủ” không lo “tháo chạy”?

Bảo An - 09/08/2021 22:32

Dịch bệnh COVID-19 đã làm đảo lộn mọi hoạt động bình thường của nhiều quốc gia. Hệ quả mà nó gây ra cũng không hề nhỏ, kể cả đối với những cường quốc hàng đầu về kinh tế. Vậy nhưng một số đối tượng “dân chủ” lại cố tình thổi phồng những khó khăn trong nước để gây hoang mang dư luận, gieo rắc sự bất ổn trong xã hội.

Luận điệu độc hại được rêu rao

Những ngày qua, các “trung tâm phá hoại tư tưởng”, các đối tượng chống đối, cơ hội chính trị lại đang từng ngày, từng giờ tung ra các luận điệu sai trái về công tác phòng, chống dịch để công kích, phá hoại đất nước. Tự cho mình là các “nhà dân chủ”, “đấu tranh vì tự do, nhân quyền”, nhưng những kẻ này chẳng hề thò tay giúp sức cho bà con vùng dịch. Thay vào đó, chúng chỉ ngày ngày lên mạng xã hội để “đâm bị thóc, chọc bị gạo”, chọc ngoáy, chống phá, chỉ tay năm ngón chê bai công tác phòng, chống dịch của Việt Nam cũng như xuyên tạc các chủ trương, chính sách đang được Việt Nam triển khai thực hiện.

Trong số các “nhà bình loạn”, Phạm Minh Vũ là một đối tượng cộm cán với nhiều bài viết lệch lạc, sai trái. Như gần đây, y lại tiếp tục đưa ra các luận điệu quy chụp, thiếu khách quan nhằm tấn công chính sách phát triển kinh tế và tình hình đất nước như “đất nước rơi vào cuộc khủng hoảng nhân đạo khủng khiếp”, “bộc lộ rõ những yếu kém trong sự kiểm soát dịch bệnh”, “mục tiêu phát triển kinh tế trong văn kiện đại hội lần thứ 13 chỉ là hư ảo”, “Dân đen thì ngồi trên đống nợ công khổng lồ của quan để lại”…

Dĩ nhiên, vẫn như thường lệ, nội dung bài viết được Phạm Minh Vũ đưa ra hoàn toàn sai trái, vô căn cứ và thể hiện sự hậm hực với chính quyền. Cũng như các “nhà bình loạn” khác, Phạm Minh Vũ đang lấy hiện tượng đơn lẻ để từ đó quy chụp, đánh đồng về bản chất của chế độ. Đây là kiểu lập luận phi lý, phi logic.

Trước hết, qua tình hình dịch bệnh thời gian vừa qua, chúng ta có thể thấy rõ tính nhân văn luôn được phát huy, sáng tỏ. Cha ông có câu “Lửa thử vàng, gian nan thử sức”, đây là khoảng thời gian vô cùng khó khăn mà người dân trên khắp cả nước đang phải đối mặt. Tuy nhiên, cũng qua “cơn hoạn nạn” COVID-19, chúng ta càng thấy rõ hơn tính nhân văn, nhân đạo của đất nước Việt Nam. Ưu tiên đầu tiên và cao nhất luôn là bảo vệ an toàn tính mạng, sức khoẻ của người dân. Chúng ta không vì phát triển kinh tế mà để bệnh dịch lan tràn.

Cần phải có một cái nhìn khách quan, toàn diện về việc phòng, chống COVID-19. Dịch bệnh này bắt đầu bùng nổ từ cuối năm 2019. Đến nay, Việt Nam đã trải qua làn sóng dịch thứ 4. Tuy nhiên, so với nhiều nước trên thế giới, Chính phủ Việt Nam đã thể hiện rất tốt vai trò lãnh đạo, điều hành đối với đất nước. Thực tế, những đợt dịch trước đó, Việt Nam đã kiểm soát vô cùng nhanh chóng, quyết liệt và giữ được môi trường ổn định để phát triển. Trong làn sóng dịch thứ 4 hiện nay, biến chủng virus mới với tốc độ lây lan nhanh chóng đã tác động lớn đến tình hình kinh tế – xã hội, số ca bệnh tăng nhanh. Tuy nhiên, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc để bảo vệ tính mạng, sức khoẻ của người dân. Vì vậy, những luận điệu xuyên tạc đổ lỗi, vu khống khả năng quản trị của Chính phủ là những giọng điệu vô căn cứ.

Thứ hai, về khả năng, sức mạnh của nền kinh tế Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm nay, nền kinh tế của chúng ta vẫn giữ được các kết quả phát triển đáng ghi nhận. Theo Tổng cục thống kê, 6 tháng đầu năm, GDP tăng 5,64%. Đồng thời, cả nước có gần 67,1 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng số vốn đăng ký là 942,6 nghìn tỷ đồng và tổng số lao động đăng ký là 484,3 nghìn lao động, tăng 8,1% về số doanh nghiệp, tăng 34,3% về vốn đăng ký và giảm 4,5% về số lao động so với cùng kỳ năm trước. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã triển khai thực hiện “3 tại chỗ: ăn tại chỗ, làm tại chỗ và nghỉ ngơi tại chỗ” để bảo đảm vừa phòng, chống dịch, vừa tập trung sản xuất. So với nhiều quốc gia khác, tốc độ phát triển kinh tế của Việt Nam vẫn rất tích cực. Các định hướng phát triển kinh tế đã được Nhà nước đưa ra một cách cụ thể. Đồng thời, cần khẳng định, chính những kết quả đã đạt được trong phát triển kinh tế, xã hội những năm vừa qua là căn cứ rõ ràng nhất chứng minh kinh tế Việt Nam đang đi đúng hướng. Không hề có chuyện nền kinh tế đất nước ta “mù mịt”, “hư ảo” như giọng điệu được các đối tượng cố tình tung ra nhằm gây hoang mang dư luận.

Thứ ba, xung quanh việc các “nhà dân chủ” lấy hình ảnh người dân rời TP.HCM và một số tỉnh miền Nam trở về quê nhà để vẽ ra các thuyết âm mưu cho rằng người dân phải “tháo chạy”, “không lối thoát”… Đây tiếp tục chỉ là kiểu lấy hiện tượng để quy chụp bản chất. Việc dịch bệnh bùng phát tại các tỉnh phía Nam đang gây ra nhiều khó khăn cho đời sống kinh té, xã hội. Trước vấn đề này, người dân một số địa phương đã tự di chuyển về quê; một số địa phương khác đã tổ chức các chuyến xe hồi hương, thậm chí là thuê máy bay về quê. Cần khẳng định, việc về quê không có gì là xấu. đây cũng là một cách để giảm tải áp lực đối với tâm dịch. Nhìn rộng hơn, trong những đợt đầu chống dịch, Chính phủ cũng đã tổ chức các chuyến bay để đón công dân ở nước ngoài về nước. Sau khi hết dịch, khi mà nền sản xuất trở lại bình thường, lao động các địa phương cũng sẽ quay trở lại các trung tâm kinh tế lớn để tiếp tục làm việc. Đây là điều hoàn toàn bình thường, chẳng có lý do gì để tô vẽ, xuyên tạc, chống phá. Suy cho cùng, tất cả chỉ là những mưu mô hợm hĩnh của các “nhà dân chủ”.

Ngoài ra, chúng ta cũng thấy rõ tình hình an ninh của Việt Nam thuộc nhóm hàng đầu thế giới. Trong khi các “nhà dân chủ” ngày đêm chê bai, chửi bới, nhưng họ vẫn sống ở Việt Nam mà không đi ra nước ngoài. Họ cố tình vẽ ra các “âm mưu” cho rằng người dân phải “tháo chạy” vì chính quyền không chăm lo cho dân, bỏ mặc người dân, cản trở tự do, ở Việt Nam “không lối thoát”, ấy thế nhưng lại chẳng thấy “nhà dân chủ” nào “tháo chạy” khỏi Việt Nam. Điều đó cho thấy rõ nếu không ở Việt Nam thì họ cũng chẳng là ai, chẳng làm được gì. Ấy thế nhưng những kẻ này lại kích động người dân chống phá đất nước, chối bỏ đất nước, thậm chí là rời bỏ đất nước – một hành động đẩy người khác vào chỗ chết.

Lợi dụng dịch bệnh để chống phá là tội ác, cần phải nghiêm trị. Ngoài ra, cũng phải nói thẳng các “nhà dân chủ”, đất nước không cần những kẻ “ăn cháo đá bát”, sống ở Việt Nam nhưng lại chống phá đất nước.

Bảo An

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Bài mới
Đọc nhiều