+
Aa
-
like
comment

Sáng nay 6/6: NHNN tiếp tục giảm giá, vàng SJC “bay màu” hơn 16 triệu đồng

Bích Ngân - 06/06/2024 11:20

Lúc 9h40 hôm nay ngày 6/6, Vàng bạc đá quý Sài Gòn, giá vàng SJC niêm yết giá vàng SJC ở mức 75,98- 77,98 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giữ nguyên mức giá niêm yết ở cả chiều bán ra nhưng chiều mua vào đã giảm 800.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua ngày 5/6.

Đây cũng đang là mức giá được PNJ và Phú Quý niêm yết sáng nay. Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 77,0 – 77,98 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu SJC tăng năng lực sản xuất vàng miếng lượng lớn.
 NHNN tiếp tục giảm giá vàng

Phiên sáng nay, giá vàng nhẫn giảm 250.000 đồng ở cả chiều mua và bán, hiện được niêm yết tại 73,2-74,8 triệu đồng/lượng (mua – bán). Giá vàng nhẫn chỉ còn thấp hơn vàng miếng SJC khoảng 3,1 triệu đồng/lượng thay vì hơn chục triệu đồng như trước.

Việc giảm giá này được coi là kết quả của nỗ lực của Ngân hàng Nhà nước nhằm bình ổn thị trường. Hiện, Ngân hàng Nhà nước đã bán vàng trực tiếp đến 4 ngân hàng cùng với SJC để người dân có thể được mua vàng với giá cả hợp lý.

Đặc biệt, để điều tiết giá cả, NHNN cũng mới ban hành quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy trình mua – bán vàng miếng của NHNN ban hành kèm theo Quyết định 563 (quy trình mua – bán vàng miếng trực tiếp và mua, bán vàng miếng qua hình thức đấu thầu giữa NHNN và tổ chức tín dụng, doanh nghiệp).

Theo đó, chậm nhất 2 giờ trước thời điểm NHNN tổ chức giao dịch mua – bán vàng miếng, Cục Quản lý dự trữ ngoại hối gửi thông báo mua – bán vàng miếng qua địa chỉ thư điện tử cho các tổ chức tín dụng, DN đã thiết lập quan hệ mua – bán vàng miếng với NHNN.

So với mức đỉnh được thiết lập hồi tháng 5 vừa qua, giá vàng miếng SJC đã giảm gần 18%.

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có quyết định phê duyệt giá bán vàng miếng trực tiếp từ 4 ngân hàng quốc doanh gồm Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (Công ty SJC) cho người dân ngày 6/6 là 75,98 triệu đồng/lượng. Mức giá này thấp hơn 1 triệu đồng so với chiều 5/6 và thấp hơn 3 triệu đồng so với ngày 3/6 – hôm đầu tiên các ngân hàng bán vàng.

Như vậy, với giá bán hiện tại, mặt hàng kim loại quý này đã bốc hơi” 16,42 triệu đồng, tương đương gần 18% so với mức đỉnh được thiết lập hồi tháng trước là 92,4 triệu đồng/lượng.

NHNN cho biết sẽ tiếp tục thực hiện lộ trình thu hẹp và kiểm soát chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới ở mức phù hợp.

“Việc thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế dẫn tới giá bán vàng của các ngân hàng thương mại và SJC có thể sẽ còn giảm trong thời gian tới. Vì vậy, người dân cũng cần rất thận trọng khi mua vàng trong bối cảnh giá vàng thế giới đầy biến động như hiện nay”, ông Đào Xuân Tuấn, Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối chia sẻ.

Ngay sau khi thông tin này được phát đi, giá vàng trong nước tiếp tục giảm mạnh so với mở cửa thị trường sáng nay.

Cụ thể, cập nhật lúc 10h50, giá vàng đang được các doanh nghiệp niêm yết ở chiều mua từ 74,98 – 75,5 triệu đồng/lượng, giảm 1,5 – 1,9 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào, tùy từng thương hiệu. Tại chiều bán ra, mức giá đang được các doanh nghiệp niên yết là 76,98 triệu đồng/lượng, giảm 1 triệu đồng so với phiên chiều qua.

Trên thị trường thế giới, giá vàng thế giới giao ngay trên sàn Kitco, giá vàng đang được niêm yết ở mức 2.370 USD/oz, tăng 40 USD/oz so với mở phiên ngày 5/5.

Bài mới
Đọc nhiều