+
Aa
-
like
comment

Đại dịch đã giúp người dân nhìn rõ bộ mặt phá hoại, kích động của Việt Tân

Đinh Thảo - 09/10/2021 11:04

Mới đây, trang mạng Việt Tân đã đăng tải bài viết “COVID-19 phơi bày tất cả sự thật về Đất nước đáng sống”. Trong bài viết, Việt Tân đã xuyên tạc vấn đề, sử dụng các từ ngữ kích động, trực diện thể hiện thái độ công kích, chửi bới Việt Nam.

Luận điệu xuyên tạc, kích động của Việt Tân.

Vô ơn, phủ nhận nỗ lực chống dịch của Việt Nam

Trong bài viết, Việt Tân đã xuyên tạc bản chất của Nhà nước. Tổ chức dùng những từ ngữ kích động để nói về một đất nước kiên cường chống dịch. Đây là hành động vô ơn, phủ nhận trắng trợn những nỗ lực, công sức của cả nước trong suốt thời gian qua.

Dù còn nhiều khó khăn, Việt Nam vẫn đang nỗ lực tiêm chủng cho người dân nhanh nhất, ngay cả với lao động nước ngoài. Cho đến nay, tổng số người ở Việt Nam đã tiêm là 36,4 triệu người. Trong đó, số người được tiêm tại TP.HCM là 7 triệu người (88, 1%); Hà Nội: 5,9 triệu người (75,7%).

Việt Nam đã nỗ lực hết mình để mang vaccine về cho dân. Đất nước ấy có lực lượng quân đội gác súng để đi chợ, có hàng ngàn các y bác sĩ sẵn sàng bước vào tâm dịch cứu chữa bệnh. Dù dịch bệnh phức tạp với nhiều khó khăn, khắp mọi miền Tổ quốc vẫn đầy ắp tình thương “lá lành đùm lá rách”, “lá rách ít đùm lá rách nhiều”. Người dân vẫn sẵn lòng san sẻ với nhau từng cân gạo, mớ rau. Vậy mà, Việt Tân lại dùng những từ ngữ kích động, xấu xa nhất để nói về mảnh đất tươi đẹp này.

Các chiến sĩ đi chợ và mang hàng hóa đến từng hộ gia đình (Nguồn: Thanh Niên)

Dịch bệnh kéo dài, không chỉ Việt Nam mà toàn thế giới bị ảnh hưởng. COVID-19 đã làm suy giảm kinh tế toàn cầu, gây thiệt hại và thương vong lớn. Cho đến nay, số ca nhiễm trên thế giới đã cán mốc 219 triệu; Số ca tử vong là 4,55 triệu người. Và Mỹ vẫn là quốc gia đứng đầu danh sách về số ca tử vong 710 nghìn người.

Là một đất nước có nền kinh tế đang phát triển, Việt Nam vẫn nỗ lực, làm tất cả những gì có thể để bảo vệ người dân. Những nỗ lực của Việt Nam thể hiện ở từng hành động, từng quyết sách của Chính phủ, từng ý thức và trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình.

Đây chỉ là những hành động rất nhỏ trong vô vàn hành động khác của Việt Nam ứng phó với đại dịch. Nhưng, tổ chức Việt Tân đã vô ơn, phủ nhận trắng trợn tất cả nỗ lực của cả nước. Đến nay, số ca nhiễm đã giảm mạnh, tỷ lệ tiêm chủng tại 2 đầu tàu kinh tế tăng cao; Hà Nội, TP.HCM cùng một số tỉnh thành khác đã nới lỏng giãn cách, tạo điều kiện để kinh tế phục hồi. Dù vậy, Việt Tân và bè lũ chỉ chăm chăm vào các vấn đề tiêu cực, bới móc, xuyên tạc để lấp liếm sự thật. Âm mưu của chúng muốn kích động, phức tạp hóa tình hình, làm suy giảm niềm tin người dân, phá vỡ khối đại đoàn kết dân tộc.

Đại dịch giúp nhân dân sáng mắt, sáng lòng

Đúng, đại dịch COVID-19 đã giúp toàn dân Việt Nam sáng mắt, sáng lòng. Trong khó khăn, người dân thấy được tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái. Dù cho khổ cực nhất, đứng giữa ranh giới sự sống và cái chết, các y bác sĩ vẫn sẽ cố gắng hết sức có thể. Dù là ai, cán bộ, chiến sĩ, hay người lao động, ở đâu có khó khăn, ở đấy có sự sẻ chia, giúp đỡ. Đồng thời, Chính phủ luôn sẵn sàng lắng nghe phản ánh từ người dân để có thể điều chỉnh, giải quyết tốt an sinh, xã hội.

Chi đoàn Đội An Lạc thuộc Phòng PC08, Công an TPHCM đã chuẩn bị hàng trăm phần quà là nước suối, sữa, bánh mì tại cầu đi bộ trước trụ sở đơn vị gửi tới người dân.

Nhìn vào những gì Việt Tân đã làm trong suốt thời gian qua: Liên tục xuyên tạc, công kích chính quyền; Lợi dụng khó khăn để kích động người dân đổ về quê tự phát, gây khó khăn trong công tác chống dịch. Và bây giờ, tổ chức này đưa ra luận điệu vô ơn, phủ nhận trắng trợn công sức chống dịch của toàn dân. Những hành động đó chỉ khiến chúng ta sáng mắt trước những lời xuyên tạc, kích bác, phá vỡ niềm tin của một bộ phận dân chúng.

Trái ngược với luận điệu “choáng váng” và “run rẩy”, Việt Nam vẫn và tiếp tục kiên cường, vững vàng trước đại dịch. Dù có nhiều trường hợp xảy ra, người dân vẫn cùng nhau đoàn kết, vững tin. Không chỉ chiến thắng đại dịch mà còn chiến thắng âm mưu kích động, “chọc gậy bánh xe” của các đối tượng.

Đinh Thảo

Bài mới
Đọc nhiều