+
Aa
-
like
comment

“Sáng kiến xây dựng đất nước” hay thủ đoạn chống phá của những kẻ phản bội Tổ quốc?

Bảo An - 08/06/2021 16:32

Thời gian gian, nhiều đối tượng, chống đối, cơ hội chính trị đã giở trò “tâm thư”, “đóng góp ý kiến” để công khai những luận điệu, quan điểm sai trái, đi ngược lại chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước.

Với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, quyền tự do ngôn luận của người dân được nâng cao hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để các đối tượng, chống đối, cơ hội chính trị lợi dụng nhằm lan truyền các thông tin, quan điểm sai trái, độc hại. Núp dưới vỏ bọc “đóng góp ý kiến”, lợi dụng các quyền tự do ngôn luận và sự hỗn loạn trên mạng xã hội, các đối tượng đã triệt để biến mạng xã hội thành một chiến trường về thông tin. Nhiều trang mạng xã hội đã được các thế lực thù địch, các đối tượng phá hoại, chống đối, cơ hội chính trị lập ra và điều hành để truyền bá những nội dung phá hoại, sai trái. Trong đó, có thể kể đến như Việt Tân, Chân trời mới media, Hội anh em dân chủ…

Gần đây, các đối tượng đang tích cực rêu rao về cái gọi là “sáng kiến cho Thủ tướng”. Theo đó, các đối tượng rêu rao một số luận điệu được cho là “sáng kiến để phát triển đất nước”. Dĩ nhiên, cái gọi là “sáng kiến” này thực chất là những luận điệu phá hoại, đi ngược lại lợi ích chung của cộng đồng. Đây vẫn là những luận điệu cũ rích, tập trung vào các nội dung chính là đòi xoá bỏ điều 4 Hiến pháp, xoá bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng; đòi phi chính trị hoá lực lượng vũ trang; đòi đa nguyên, đa đảng. Suy cho cùng, mục đích mà các đối tượng hướng đến vẫn là đòi thay đổi chế độ, đưa Việt Nam đi vào quỹ đạo lệ thuộc theo con đường tư bản.

Trước hết, các đối tượng đòi xoá bỏ điều 4 Hiến pháp để mở đường về mặt pháp lý cho cái gọi là đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập; làm tê liệt đầu não của hệ thống chính trị tại Việt Nam. Nhìn lại quá trình từ khi Đảng cộng sản Việt Nam ra đời đến nay, có thể thấy những giai đoạn lịch sử khó khăn nhất, vất vả nhất đều do Đảng cộng sản lãnh đạo. Điều 4 Hiến pháp là kết quả của quá trình chọn lọc dài lâu của lịch sử. Chỉ có Đảng cộng sản lãnh đạo mới bảo đảm sự thắng lợi trên con đường cách mạng mà cha ông ta đã lựa chọn. Vậy nhưng hiện nay, khi đất nước đang hoà bình, ổn định; khi nền kinh tế đang phát triển thì các “con buôn dân chủ” lại nhao nhao tranh công cướp việc, tranh giành quyền lãnh đạo đất nước.

Để làm hoang mang dư luận, đánh lừa người dân, các đối tượng còn tung ra những nhận định hết sức phi lý, mang tính hù doạ như “Bộ máy nhà nước hiện tại là nhà nước riêng của đảng cộng sản ở VN”, “nhà nước Việt Nam là nhà nước toàn trị”, “ở Việt Nam không có tự do, dân chủ, nhân quyền”, “các quyền bầu cử của người dân không được bảo đảm”… Từ đây, các “mõ làng dân chủ” kêu gọi “thành lập các đảng chính trị khác, hoạt động chính trị chính thức trên lãnh thổ VN”, “tổ chức trưng cầu dân ý và phúc quyết Hiến Pháp mới”, “thành lập nhà nước đa đảng tự do dân chủ”…

Cùng với đó, các đối tượng cũng tập trung đòi “phi chính trị hoá” lực lượng vũ trang, đòi “xoá bỏ mọi cấp đảng bộ cộng sản trong các lực lượng vũ trang như Quân đội, Công an”, mục đích của những kẻ này là bẻ gãy, vô hiệu hoá “tấm khiên” và “thanh bảo kiếm” bảo vệ chế độ, bảo vệ đất nước, bảo vệ Đảng, bảo vệ Nhân dân; tạo ra một lực lượng vũ trang mơ hồ về chính trị, không có mục tiêu, lý tưởng chiến đấu, hoang mang, dao động trước sự thay đổi của thực tiễn.

Suy cho cùng, đằng sau những “lý sự”, “sáng kiến” mà các đối tượng đang rêu rao thực chất là các chiêu trò, thủ đoạn để hiện thực hoá chiến lược “diễn biến hoà bình”. Nhìn nhận thực tiễn cần phải thấy rõ, trong các mối quan hệ quốc tế, ở cùng một chủ thể vừa có những mặt đối tác để chúng ta hợp tác, tận dụng nhằm phát triển đất nước nhưng cũng tồn tại những mặt đối tượng mà chúng ta phải đấu tranh. Hiện nay, chúng ta đang phải đối đầu với các thế lực chống lại phong trào cộng sản và chủ nghĩa xã hội. Đây là cuộc đấu tranh mang tính ý thức hệ, giữa chế độ xã hội chủ nghĩa và chế độ tư bản chủ nghĩa. Trong đó, mục đích chính yếu nhất mà các thế lực thù địch, phá hoại, chống đối hướng đến trong cuộc chiến này là xoá bỏ các đảng cộng sản trên thế giới nói chung và xoá bỏ vai trò lãnh đạo của đảng cộng sản tại Việt Nam nói riêng. Để đạt được những mục đích này, các trung tâm phá hoại tư tưởng của các thế lực thù địch đã xây dựng, hình thành nhiều tổ chức tay sai, nuôi dưỡng nhiều “mầm mống dân chủ” nhằm hình thành lực lượng đối lập với đảng cộng sản.

Sự nghiệp cách mạng mà Việt Nam đang đi còn khó khăn, vất vả và lâu dài. Tuy nhiên, chính những thành quả đã đạt được là minh chứng rõ nhất cho thấy chúng ta đang đi đúng hướng trên con đường đã chọn. Để đạt được thắng lợi cuối cùng, xây dựng một đất nước Việt Nam giàu mạnh, dân chủ, độc lập, tự do, vấn đề tiên quyết là bảo vệ sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam.

Bảo An

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Bài mới
Đọc nhiều