+
Aa
-
like
comment

Sẵn sàng khai thác đường băng mới nâng cấp của sân bay Tân Sơn Nhất

17/11/2020 19:54

Sau nửa năm thi công, hiện đường cất/hạ cánh (đường băng) 25R/07L của sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) đã cơ bản hoàn thành và sẵn sàng đưa vào khai thác trước Tết Nguyên đán 2021. Cùng với đó, một số đường lăn của sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài (Hà Nội) cũng được đưa vào khai thác dịp này sau khi hoàn thành nâng cấp.

Sẵn sàng khai thác đường băng mới nâng cấp của sân bay Tân Sơn Nhất
Sẵn sàng khai thác đường băng mới nâng cấp của sân bay Tân Sơn Nhất

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận kế hoạch chuyển đổi tên đường lăn, vị trí đỗ tàu bay và thời điểm đưa vào khai thác đường băng 25R tại dự án nâng cấp, sửa chữa sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo đó, thời gian thi công chuyển đổi tên các vị trí đỗ tàu bay sẽ diễn ra trong khung giờ rạng sáng các ngày từ 15-20/12; thi công chuyển đổi tên các đường lăn diễn ra ngày 30-31/12/2020.

Sau khi các công việc trên hoàn thành, sẽ đưa vào khai thác đồng bộ đường băng 25R/07L, các đường lăn P1, P2, P5 và P6 từ 00h01 ngày 1/1/2021.

Trong thời gian chuyển đổi tên và 30 ngày đầu khai thác đường băng, đường lăn, sân đỗ mới, các đơn vị quản lý sân bay này có trách nhiệm thông báo tới các hãng hàng không và cơ quan liên quan; hướng dẫn tàu bay khai thác đảm bảo an toàn, an ninh.

Trước đó, Cục hàng không cũng quyết định đưa vào khai thác đường lăn S2 và nút giao giữa đường lăn S2 với đường CHC 11R/29L của dự án nâng cấp, cải tạo sân bay Nội Bài từ ngà 6/11. Dự kiến, các hạng mục còn lại, đặc biệt là nâng cấp đường băng sân bay Nội Bài cũng sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác trước cao điểm Tết Nguyên đán 2021 tới.

Văn phòng Chính phủ cũng vừa ra Thông báo Kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình về tình hình triển khai thực hiện Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT chỉ đạo các đơn vị liên quan thi công các dự án đảm bảo tiến độ, chất lượng, an toàn. Các hạng mục phải xong và đưa vào khai thác trước ngày 31/12/2020 để phục vụ Tết Nguyên đán 2021.

Đối với Dự án Nhà ga T3- Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Quốc phòng khẩn trương thực hiện điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất quốc phòng sang đất giao thông, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Bộ Quốc phòng cũng cần sớm di dời các công trình quốc phòng (nếu có) để bàn giao mặt bằng cho Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) để thi công xây dựng nhà ga T3.

Lê Hữu Việt /TP

Bài mới
Đọc nhiều