+
Aa
-
like
comment

Sẵn sàng điều 7 trực thăng vào miền Trung chống bão

27/10/2020 21:25

Sư đoàn không quân 372 sẵn sàng điều động 7 trực thăng chở lực lượng cứu hộ cứu nạn lên đường làm nhiệm vụ, sau khi bão Molave đổ bộ vào miền Trung.

Tối 27/10, trao đổi với Zing, chỉ huy Sư đoàn 372 (đóng tại Đà Nẵng), cho biết đơn vị đã sẵn sàng điều động 7 trực thăng và gần 100 cán bộ, chiến sĩ để làm nhiệm vụ ứng phó bão số 9.

Theo chỉ huy đơn vị, bão số 9 được dự báo rất mạnh, có nguy cơ càn quét vào các tỉnh miền Trung. Khi bão kết thúc, nếu có địa phương bị cô lập, việc tiếp cận bằng đường bộ, đường thủy gặp khó khăn thì Sư đoàn 372 sẽ chở lực lượng cứu hộ, cứu nạn và nhu yếu phẩm vào ứng cứu người dân.

Trực thăng của Sư đoàn 372 sẵn sàng làm nhiệm vụ. Ảnh minh họa: Đoàn Nguyên.

“Sư đoàn đã huy động 100% cán bộ, chiến sĩ sẵn sàng làm nhiệm vụ khi có lệnh”, lãnh đạo Sư đoàn 372 nói.

Chiều cùng ngày, báo cáo với Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Bộ tư lệnh Quân khu 5 cho biết đơn vị đã huy động 66.000 người, với hơn 1.700 phương tiện ứng phó bão Molave.

Tại Đà Nẵng, đại tá Nguyễn Quốc Hương, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự thành phố cho biết đơn vị huy động 1.000 cán bộ, chiến sĩ, trong đó bộ đội thường trực là 442 người cùng 54 ôtô các loại, 1 xe cứu thương để phòng, chống bão.

Ngoài ra, đơn vị này huy động 3 xe thiết giáp sẵn sàng phục vụ lãnh đạo chỉ huy. Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố đã chỉ đạo lực lượng vũ trang 7 quận, huyện bố trí nhân lực thường trực tại các vị trí có nguy cơ ngập nhằm ngăn chặn không cho người dân qua lại, tránh nguy hiểm.

Bộ đội biên phòng Đà Nẵng cũng đã trưng dụng 8 tàu, 13 xuồng để thực hiện nhiệm vụ phòng, chống bão Molave.

Đoàn Nguyên/ZN

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều