+
Aa
-
like
comment

Sẵn sàng cho ngày hội toàn dân

22/05/2021 09:30

Ngày mai (23-5) là ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đây được xem là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, là ngày hội của toàn dân. Để sự kiện này được thành công, cùng với các cơ quan tổ chức bầu cử, cả hệ thống chính trị và cử tri Thủ đô đã tích cực chuẩn bị mọi mặt, sẵn sàng cho “ngày hội non sông” diễn ra tốt đẹp.

Chủ động phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn

Nhằm ứng phó với dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, UBND phường Quốc Tử Giám đã xây dựng 5 phương án chi tiết phòng, chống dịch để bảo đảm an toàn cho cuộc bầu cử. Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của phường yêu cầu người tham dự tại các khu vực bỏ phiếu phải thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế. Trước ngày bầu cử, sẽ phun khử khuẩn tại các khu vực bỏ phiếu; bố trí đầy đủ nước sát khuẩn tay tại khu vực ra vào, khu vực ghi phiếu; bố trí lực lượng đo thân nhiệt, hướng dẫn người đi bầu cử đeo khẩu trang, vào ra 1 chiều tại điểm bầu cử.

Hiện, toàn bộ hệ thống chính trị của phường được huy động tối đa, sẵn sàng đáp ứng công tác phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn cho các hoạt động bầu cử trên địa bàn.

Chủ tịch UBND xã, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Bầu cử xã Vân Từ, huyện Phú Xuyên Dương Quang Vi: Nâng cao tinh thần trách nhiệm

UBND xã Vân Từ đã xây dựng 6 phương án để cuộc bầu cử diễn ra thành công trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt, từ khi niêm yết danh sách cử tri, thành viên các tổ bầu cử thay phiên nhau trực ở khu vực bỏ phiếu để tiếp nhận thông tin phản hồi của cử tri.

Đáng chú ý, trong đợt lập danh sách cử tri, cán bộ các thôn đã nâng cao tinh thần trách nhiệm, tích cực “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, xác định rõ người thường trú, tạm trú, bảo đảm chính xác và không để sót cử tri. Hiện, các khu vực bỏ phiếu và trụ sở UBND xã đã được trang trí cờ hoa rực rỡ sẵn sàng cho ngày bầu cử 23-5.

Chủ tịch UBND, Phó Trưởng ban Bầu cử phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa Nguyễn Cảnh Quang:

Phó Chủ tịch UBND, Ủy viên Ban Chỉ đạo Bầu cử phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy Trần Hải Yến: Bám sát kế hoạch, thực hiện đúng quy định

Để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đạt kết quả tốt, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm, ngay từ đầu tháng 2-2021, UBND phường Yên Hòa đã xây dựng kế hoạch triển khai công tác bầu cử; thành lập các tổ chức phụ trách bầu cử; giao nhiệm vụ cụ thể, chi tiết cho từng bộ phận, phòng, ban, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể trên địa bàn phường. Theo yêu cầu của Ủy ban Bầu cử phường, tiến độ thực hiện kế hoạch bầu cử được các tổ bầu cử bám sát, thực hiện đúng quy định, báo cáo thường xuyên, liên tục và được cập nhật chi tiết, nhanh chóng lên Ủy ban Bầu cử quận.

Lãnh đạo phường thay nhau xuống cơ sở, sát cánh cùng các bí thư chi bộ, trưởng ban công tác Mặt trận, tổ trưởng tổ dân phố nắm bắt tiến độ, hướng dẫn công tác chuẩn bị để cuộc bầu cử thành công tốt đẹp.

Phó Tổ trưởng Tổ bầu cử số 6 (xã Tân Lập, huyện Đan Phượng) Nguyễn Ngọc Đương: Tiếp tục rà soát, đôn đốc, kiểm tra công tác chuẩn bị

Nhờ có sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của các cấp ủy Đảng và Ủy ban Bầu cử các cấp, công tác bầu cử tại xã Tân Lập đã tạo được sự lan tỏa lớn và người dân đã sẵn sàng cho ngày bầu cử. Do chủ động, bám sát kế hoạch, công tác chuẩn bị đã hoàn thành sớm hơn thời hạn quy định của luật, giúp tổ bầu cử của chúng tôi có thời gian để rà soát, điều chỉnh kịp thời những vướng mắc, phát sinh.

Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nên các thành viên trong tổ bầu cử vẫn quyết tâm cao, không chủ quan và đang tiếp tục rà soát, đôn đốc, kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, để ngày bầu cử thật sự là ngày hội lớn của toàn dân.

Trưởng ban Bảo vệ các khu vực bỏ phiếu thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm Lê Quang Tạo: Tự hào vì được đóng góp một phần công sức

Từ hơn một tháng qua, không kể sớm tối, tôi và 41 thành viên trong Ban Bảo vệ các điểm bỏ phiếu bầu cử của thị trấn Trâu Quỳ – đa phần là cựu chiến binh, thay nhau đi tuần tra tại 11 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn thị trấn. Tuy vất vả, nhưng tôi thấy rất tự hào vì được đóng góp phần công sức nhỏ bé của mình vào ngày hội lớn của đất nước.

Đến thời điểm này, Ủy ban Bầu cử thị trấn Trâu Quỳ đã hoàn thiện các phương án, kế hoạch bảo vệ bầu cử, sẵn sàng xử lý các tình huống phức tạp nảy sinh ngay tại cơ sở theo phương châm “4 tại chỗ”; sẵn sàng phương án bảo đảm an ninh, trật tự; thực hiện tốt công tác nắm bắt, dự báo tình hình, chủ động phát hiện, phối hợp giải quyết từ sớm, có hiệu quả các vấn đề nổi lên về an ninh, trật tự tại từng địa bàn, không để sơ hở, thiếu sót. Chúng tôi tin tưởng chắc chắn cuộc bầu cử sẽ thành công tốt đẹp.

Như Oanh

Bài mới
Đọc nhiều