+
Aa
-
like
comment

Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2

02/09/2020 07:20

Chiều nay (2-9), hơn 26.000 thí sinh của 27 tỉnh, thành trong cả nước sẽ đến điểm thi để làm thủ tục cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2.

Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 - Ảnh 1.
Lấy mẫu xét nghiệm cán bộ, giáo viên, nhân viên vào sáng 1-9 – Ảnh: Đ.C.

Cùng với các địa phương khác, Đà Nẵng và Quảng Nam – hai địa phương có số lượng thí sinh dự thi đông nhất – đã sẵn sàng cho kỳ thi đặc biệt này.

Đà Nẵng: Hơn 10.000 mẫu xét nghiệm âm tính

Sáng 1-9, Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng cho biết 10.876 thí sinh đã được ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày 31-8 đều cho kết quả âm tính. Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 tại Đà Nẵng sẽ có gần 11.000 thí sinh Đà Nẵng và 41 thí sinh các tỉnh, thành khác bị mắc kẹt tại Đà Nẵng do COVID-19 dự thi.

Cùng ngày, Sở Y tế Đà Nẵng phối hợp Sở GD-ĐT tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tổng cộng 2.875 cán bộ, giáo viên, nhân viên, y tế, bảo vệ, phục vụ, thanh tra… tham gia tất cả các khâu của kỳ thi và một số thí sinh chưa xét nghiệm vào ngày 31-8.

Tại điểm lấy mẫu xét nghiệm ở Trường THCS Nguyễn Huệ, cô giáo Nguyễn Thị Mộng Thường (Trường THPT Phan Thành Tài, cán bộ dự phòng coi thi) chia sẻ khi nghe kết quả xét nghiệm tất cả các em học sinh đều âm tính ai cũng mừng.

Kết quả này đã tạo nên tâm lý thoải mái rất lớn cho các em và giáo viên. Cũng theo cô Thường, các giáo viên được lấy mẫu xét nghiệm sẽ yên tâm hơn khi về nhà tiếp xúc với gia đình và khi đi làm nhiệm vụ tại kỳ thi.

Bà Lê Thị Bích Thuận – giám đốc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng – cho biết việc chuẩn bị tại các điểm thi ở Đà Nẵng đều đã sẵn sàng. Hôm nay (2-9) sẽ họp toàn thể điểm thi, làm thủ tục dự thi, nghe phổ biến quy chế, hướng dẫn các nội dung về phòng chống dịch.

Trưởng điểm thi sẽ thông báo tất cả nội dung cần thiết. Đặc biệt là giữ tâm lý bình tĩnh cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh tham gia các khâu của kỳ thi. “Kỳ thi phải nghiêm túc, đúng quy chế và đảm bảo an toàn về phòng chống dịch” – bà Thuận cho hay.

Quảng Nam: Lãnh đạo địa phương trực tiếp vào cuộc

Tại Quảng Nam, nhiều địa phương cho biết công tác chuẩn bị cho kỳ thi cũng đã sẵn sàng. Ghi nhận tại điểm trường THPT Nguyễn Thái Bình (huyện Thăng Bình) sáng 1-9, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 hầu như đã được hoàn thành.

Cùng ngày, điểm trường cũng đã nhận giấy thi, giấy nháp thí sinh, danh sách, biên bản thí sinh, sơ đồ bố trí, thẻ đeo cho cán bộ coi thi, lực lượng tại điểm thi và một số giấy tờ khác.

Cô Nguyễn Thị Thanh Hiền – trưởng điểm thi – cho biết điểm thi có 20 phòng thi với 464 thí sinh và 52 cán bộ tham gia kỳ thi, tất cả đều đã khai báo y tế.

Ngoài ra điểm thi cũng đã bố trí 6 máy đo thân nhiệt loại nhỏ ở khu vực cổng trường, 2 máy cỡ lớn cho cán bộ y tế và khẩu trang để phát miễn phí cho thí sinh. Cán bộ coi thi cũng sẽ nhận mỗi người một mặt nạ chống giọt bắn.

Thị xã Điện Bàn, địa phương giáp ranh với TP Đà Nẵng, có số lượng thí sinh dự thi đông với hơn 2.000 em.

Ông Nguyễn Xuân Hà – phó chủ tịch UBND thị xã – cho biết ngoài các biện pháp phòng chống dịch được triển khai như phun tiêu độc khử trùng, sát khuẩn các điểm thi, tổ chức khai báo y tế cho cán bộ, giáo viên tham gia kỳ thi và thí sinh, đo thân nhiệt, bố trí thêm đội ngũ y bác sĩ tại các điểm thi, thì địa phương còn chuẩn bị tại 6 điểm thi mỗi điểm 2 phòng thi dự phòng cho những trường hợp nghi ngờ, sốt, ho thi riêng.

Ông Trần Văn Tân – phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam – cũng yêu cầu lãnh đạo của 6 địa phương có thí sinh dự thi đợt này phải trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo thực hiện quyết liệt, mạnh mẽ các biện pháp cấp bách phòng chống dịch, phân công các cấp ủy viên, thành viên UBND đứng điểm chỉ đạo, nắm bắt tình hình tại các điểm thi để kịp thời theo dõi, xử lý các tình huống có thể xảy ra.

Mong phụ huynh không tụ tập trước điểm thi

Bà Lê Thị Bích Thuận – giám đốc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng – bày tỏ mong muốn phụ huynh đồng hành cùng ngành giáo dục thực hiện đúng hướng dẫn là không tập trung đông trước các điểm thi, xung quanh khu vực thi; đưa và đón con đúng giờ quy định.

Trước đó, vào ngày 26-8, Sở Y tế Đà Nẵng phối hợp với Sở GD-ĐT tổ chức xét nghiệm cho 50 cán bộ, giáo viên, nhân viên, công an… làm công tác in sao đề thi với kết quả 100% âm tính, bộ phận này đã bắt đầu làm việc từ ngày 28-8.

ĐOÀN CƯỜNG – L.TRUNG – Đ.TÀI/TT

Bài mới
Đọc nhiều