+
Aa
-
like
comment

Sân bay Nội Bài và Đà Nẵng lọt top 100 sân bay tốt nhất thế giới năm 2024

Bích Ngân - 19/04/2024 17:06

Tổ chức quốc tế Skytrax vừa công bố kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2024, trong đó Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) có 2 đơn vị được vinh danh đó là Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài (vị trí 96, tăng 31 bậc so với năm 2023) và Đà Nẵng (vị trí 94).

Đáng chú ý, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài chính thức lần thứ 6 (từ năm 2016-2020 và năm 2024) có mặt trong top 100 sân bay tốt nhất thế giới.

Thứ tự của hai cảng hàng không Đà Nẵng và Nội Bài trong World’s Top 100 Airports 2024 do Tổ chức Skytrax công bố.

Skytrax và tiêu chí xếp hạng 

Bảng xếp hạng của Skytrax được xây dựng dựa trên ý kiến của hàng triệu hành khách từ hơn 100 quốc gia khác nhau. Tiêu chí chất lượng dịch vụ, độ thuận tiện, thoải mái, khả năng ngôn ngữ và thái độ phục vụ của nhân viên đóng vai trò quan trọng trong quyết định của họ.

Sân bay Nội Bài

Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài lọt top 100 sân bay tốt nhất thế giới trong năm 2024

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài lần thứ 6 có mặt trong “Top 100 Sân bay tốt nhất thế giới”, một thành tích đáng chú ý cho địa điểm này. Trong năm qua, Nội Bài đã tăng cường nhiều biện pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ, từ việc triển khai mô hình phối hợp ra quyết định đến sự quan tâm đến các tiện ích và dịch vụ cho hành khách. Các biện pháp này cũng bao gồm việc đảm bảo cơ sở hạ tầng cho người khuyết tật và nâng cao thái độ phục vụ của nhân viên.

Sân bay Đà Nẵng

Sân bay Đà Nẵng lần đầu tiên lọt top 100 sân bay tốt nhất thế giới

Sân bay quốc tế Đà Nẵng lần đầu tiên được xếp hạng 5 sao theo tiêu chuẩn Skytrax vào đầu năm 2024, một thành tựu đáng tự hào cho Việt Nam. Đà Nẵng cũng đã được vinh danh trong “Top 100 Sân bay cải tiến nhất thế giới” năm 2020, thể hiện sự nỗ lực không ngừng của địa điểm này trong việc cải thiện trải nghiệm hành khách và quảng bá văn hóa Việt Nam.

Những tiện ích được Skytrax đánh giá cao

Skytrax đánh giá cao các tiện ích như phòng chờ hạng thương gia, phòng mẹ và bé, xe đẩy mua sắm, và các tiện ích tự động như cửa xuất nhập cảnh và cửa khởi hành. Những tiện ích này không chỉ làm tăng trải nghiệm của hành khách mà còn là bước tiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ của các sân bay.

Việt Nam là một đối tác đáng tin cậy trong lĩnh vực hàng không, qua việc liên tục cải thiện chất lượng dịch vụ và hạ tầng của các sân bay quốc tế.  Sân bay Nội Bài và Đà Nẵng trong Top 100 Sân bay tốt nhất thế giới năm 2024 là minh chứng rõ ràng cho sự phát triển và uy tín của ngành hàng không Việt Nam. Đây không chỉ là một tiêu chuẩn chất lượng đối với các sân bay trên toàn thế giới, mà còn là một minh chứng cho sự cam kết của Việt Nam trong việc nâng cao trải nghiệm của hành khách và đáp ứng các tiêu chuẩn hàng không quốc tế.

Bích Ngân 

Bài mới
Đọc nhiều