+
Aa
-
like
comment

Sân bay cấp cứu đầu tiên được Bộ Quốc phòng cấp phép bay chính thức

17/12/2020 21:58

Chiều 17/12, Bệnh viện Quân y 175 thông tin sân bay trực thăng cấp cứu tại đây vừa được Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam ký quyết định cấp phép hoạt động và chính thức thực hiện chuyến bay cấp cứu trong hai ngày tới.

Sân bay cấp cứu đầu tiên được Bộ Quốc phòng cấp phép bay chính thức

Sân bay được xây dựng tại tầng thượng toà nhà Viện Chấn thương chỉnh hình thuộc Bệnh viện Quân y 175 – Bộ Quốc phòng. Đây là sân bay trực thăng quân y đầu tiên và duy nhất trong toàn quân được cấp phép cho tới thời điểm này.

Sân bay cấp cứu đầu tiên được Bộ Quốc phòng cấp phép bay chính thức - Ảnh 1.
Đây là sân bay trưc thăng quân y đầu tiên và duy nhất trong toàn quân được cấp phép cho tới thời điểm này.

Hiện Bệnh viện Quân y 175 được Bộ Quốc phòng phân công nhiệm vụ phụ trách chăm sóc sức khỏe cho chiến sĩ và người dân đang làm nhiệm vụ quốc phòng cũng như lao động sản xuất trên quần đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa). Do đó, thời gian qua đã thực hiện hàng trăm trường hợp cấp cứu từ Trường Sa về đất liền điều trị.

Trước đây, bệnh nhân được chuyển bằng trực thăng cấp cứu về sân bay Tân Sơn Nhất, sau đó được xe cấp cứu của Bệnh viện Quân y 175 đón về chăm sóc điều trị. Hình thức này gặp nhiều bất tiện khi bệnh nhân và nhân viên y tế phải di chuyển nhiều lần, giảm khả năng cứu chữa thành công.

Việc đưa vào hoạt động sân bay cấp cứu đường hàng không đã thể hiện quyết tâm chính trị của bệnh viện và tạo điều kiện nâng cao năng lực tác chiến, giải quyết các tình huống, sự cố y tế cần thiết. Đồng thời khép kín mô hình cấp cứu bằng đường hàng không, đường bộ và đường thuỷ được Bộ Quốc phòng đề ra đối với khối quân y trong thời gian tới.

Ngoài phục vụ vận chuyển cấp cứu cho chiến sĩ và người dân gặp tai nạn ở Trường Sa, sân bay cấp cứu trực thăng của Bệnh viện Quân y 175 sẽ là điểm phát triển cấp cứu nhanh, giải quyết tất cả tình huống, sự cố y tế đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cán bộ và nhân dân./.

VOV

Bài mới
Đọc nhiều