+
Aa
-
like
comment

Samsung phát hiện ca nhiễm Covid-19 trong nhà máy ở Hàn Quốc

Hồng Anh - 22/02/2020 21:25

Tập đoàn Samsung ngày 22/2 xác nhận một trường hợp dương tính với chủng virus corona mới đã được phát hiện tại khu phức hợp nhà máy thiết bị di dộng.

Nhà máy Samsung có nhân viên nhiễm bệnh đặt tại thành phố Gumi, phía đông nam Hàn Quốc. Toàn bộ cơ sở này buộc phải đóng cửa đến sáng 24/2, theo Channel NewsAsia.

Tầng tòa nhà mà người nhân viên nhiễm bệnh làm việc cũng được cô lập đến sáng 25/2.

Người phụ trách khử trùng tại một ga tàu điện ngầm ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc. .

“Sức khỏe và sự an toàn của nhân viên là ưu tiên cao nhất của chúng tôi. Công ty lên kế hoạch tiến hành mọi biện pháp cần thiết để khử trùng và khống chế kịp thời”, thông cáo của Samsung cho biết.

Thành phố Gumi nằm ở phía bắc Cheongdo, một trong hai vùng chăm sóc đặc biệt tại Hàn Quốc do xuất hiện nhiều ca nhiễm virus corona. Nhà máy tại Gumi chủ yếu sản xuất phục vụ thị trường trong nước, theo New York Times

Samsung phat hien ca nhiem virus corona trong nha may o Han Quoc hinh anh 1 Samsung.jpg
Một nhân viên của tập đoàn Samsung, làm việc trong một nhà máy ở đông nam Hàn Quốc, xét nghiệm dương tính với virus corona. Ảnh: Reuters.

Tổng số ca nhiễm virus corona tại Hàn Quốc đã lên đến 433 người. Trong đó, 229 ca được công bố riêng trong ngày 22/2, với 95 trường hợp có liên quan đến Bệnh viện Daenam tại thành phố Cheongdo.

Thứ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi Kim Kang Lip nhận định lây nhiễm cộng đồng vẫn đang giới hạn ở một số khu vực, đặc biệt là thành phố Daegu và tỉnh Gyeongsang Bắc, nơi có thành phố Cheongdo.

Dù dịch bệnh đang lây lan ngày một nhanh, chính phủ Hàn Quốc vẫn duy trì cảnh báo chính thức ở mức Cam, cao thứ 3 trong thang đo báo động dịch bệnh của nước này. Tuy nhiên, các biện pháp ứng phó dịch bệnh sẽ được tiến hành với sự khẩn trương của mức Đỏ, cao nhất trên thang đo báo động.

Bài mới
Đọc nhiều