+
Aa
-
like
comment

Salah Adly: Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một mất mát to lớn

Bích Ngân - 24/07/2024 10:37

Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Ai Cập Salah Adly khẳng định sự ra đi của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng là sự mất mát to lớn của không chỉ người dân và đất nước Việt Nam, mà của cả những người cộng sản, các lực lượng tiến bộ và yêu chuộng hòa bình trên toàn thế giới.

Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Ai Cập Salah Adly

Theo đó, ông Adly nhấn mạnh rằng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một nhà lãnh đạo kiệt xuất không chỉ của Đảng Cộng sản Việt Nam mà còn là một nhà lãnh đạo tầm cỡ quốc tế, được biết đến rộng rãi khắp thế giới. Dưới sự lãnh đạo của ông, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể trong tất cả các lĩnh vực, nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.

Salah Adly cho biết, “Dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Việt Nam đã chuyển mình thành một nền kinh tế nổi bật. Ông cũng rất thành công trong việc triển khai chính sách ngoại giao cây tre uyển chuyển, giúp Việt Nam tạo lập các mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với tất cả các quốc gia trên thế giới, bao gồm cả các cường quốc. Việt Nam không chọn phe, không đứng về phía một nước nào để chống lại nước khác, mà ủng hộ chủ nghĩa đa phương, Liên Hợp Quốc và các tổ chức quốc tế chân chính”.

Theo ông Salah Adly tin tưởng rằng dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng Bí thư kế nhiệm, Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai tầm nhìn phát triển của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để gặt hái thêm nhiều thành tựu lớn. Trước đó, thay mặt Bộ Chính trị và Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Ai Cập, Tổng Bí thư Salah Adly đã gửi điện chia buồn đến Bộ Chính trị và Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam về sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ông cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục thắt chặt quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai Đảng Cộng sản, góp phần cải thiện và tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống Việt Nam – Ai Cập.

Trên khắp thế giới, từ châu Á, châu Phi, châu Mỹ đến châu Âu, lãnh đạo các đảng cộng sản đã bày tỏ lòng khâm phục và đề cao những đóng góp to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tổng thư ký Đảng Khối Tiến lên toàn Ấn Độ G. Devarajan, khi trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN tại New Delhi, đã đánh giá rằng nhiệm kỳ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại dấu ấn lớn với việc củng cố Đảng Cộng sản Việt Nam, thúc đẩy phát triển kinh tế, chống tham nhũng và nâng cao phúc lợi cho người dân. Ông cũng nhấn mạnh rằng dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư, Việt Nam ngày càng hội nhập vào nền kinh tế toàn cầu, được chứng minh bằng nhiều hiệp định thương mại tự do.

Theo G. Devarajan, một trong những điểm đáng chú ý nhất trong nhiệm kỳ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là chiến dịch chống tham nhũng không khoan nhượng. Việc tập trung vào nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, ưu tiên các sáng kiến giảm nghèo, cải thiện y tế và giáo dục, cùng với việc giải quyết các vấn đề về môi trường, đã phản ánh cam kết rộng rãi của ông đối với công bằng xã hội. Chiến lược chính sách đối ngoại chủ động, đa dạng và đa phương của Tổng Bí thư đã nâng cao vị thế quốc tế của Việt Nam và thúc đẩy các quan hệ đối tác chiến lược với các cường quốc toàn cầu.

Ông Devarajan cũng đánh giá rằng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có những đóng góp lớn trong việc quảng bá văn hóa Việt Nam, sử dụng ngoại giao văn hóa để kết nối Việt Nam và thế giới, thúc đẩy giao lưu nhân dân để vun đắp tình hữu nghị và hợp tác quốc tế.

Tại Uruguay, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Juan Castillo nhấn mạnh rằng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một nhà cách mạng đã cống hiến trọn đời mình cho cuộc đấu tranh xây dựng chủ nghĩa xã hội, vì một Việt Nam tự do, phát triển và thịnh vượng. Ông Castillo khẳng định, “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một trong những nhà lý luận hàng đầu của Việt Nam, với nhiều đóng góp trong công tác lý luận, thông qua các bài viết, đề tài nghiên cứu, bài phát biểu và nhiều cuốn sách quan trọng.” Bộ sách “Vững bước trên con đường Đổi mới” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được dịch sang tiếng Tây Ban Nha, là minh chứng cho mức độ đóng góp của ông trong công tác lý luận và sự lan tỏa của các tác phẩm của ông tại Mỹ Latinh.

Theo ông Castillo nhấn mạnh rằng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đưa ra nhiều định hướng chiến lược và các chính sách tổng thể quan trọng về phát triển kinh tế, ủng hộ cải cách kinh tế nhằm duy trì tăng trưởng, đồng thời cân bằng giữa hiện đại hóa và các nguyên tắc xã hội chủ nghĩa. Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư, đã từ một nước có thu nhập trung bình thấp trở thành một trong 20 nền kinh tế năng động nhất thế giới với tốc độ tăng trưởng bền vững, đời sống của người dân được cải thiện và các chỉ số xã hội đều tăng lên.

Trong công tác đối ngoại, ông Castillo cho rằng dưới sự chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Việt Nam đã ứng phó linh hoạt với những thách thức hiện tại và tương lai. Chính sách “ngoại giao cây tre” của Tổng Bí thư đã mở rộng quan hệ với tất cả các nước trên thế giới, bảo vệ hòa bình, hội nhập quốc tế và thúc đẩy phát triển thương mại, trên nguyên tắc độc lập và tự chủ.

Ở Bỉ, Trưởng Ban Đối ngoại đảng Lao động Bỉ (PTB) Bert De Belder cũng bày tỏ sự kính trọng và ngưỡng mộ đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ông Belder nhấn mạnh rằng câu nói của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Chúng ta cần một xã hội mà trong đó sự phát triển là thật sự vì con người, chứ không phải vì lợi nhuận mà bóc lột và chà đạp lên phẩm giá con người” đã trở nên phổ biến tại Bỉ. Cuốn sách “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” của ông được xuất bản bằng tiếng Pháp và tiếng Hà Lan đã khẳng định sự ảnh hưởng sâu rộng của tư tưởng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một mất mát to lớn không chỉ cho Việt Nam mà còn cho cộng đồng quốc tế. Những đóng góp của ông trong công cuộc cải cách, chống tham nhũng và xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam đã để lại dấu ấn sâu đậm và sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến sự phát triển của đất nước trong tương lai. Các nhà lãnh đạo cộng sản trên toàn thế giới đã và đang công nhận và tôn vinh những đóng góp vĩ đại của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp của Đảng, của đất nước và vì hạnh phúc của nhân dân.

Bích Ngân 

Bài mới
Đọc nhiều