+
Aa
-
like
comment

Sài Gòn mưa dông diện rộng do ảnh hưởng của bão số 4

29/08/2019 06:02

Cơ quan Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ nhận định trong ngày 29 và 30/8, Sài Gòn có thể có mưa dông diện rộng. Đề phòng nguy cơ xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ông Lê Đình Quyết, Phó phòng Dự báo Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, cho biết cơn bão số 4 không ảnh hưởng trực tiếp đến thời tiết các tỉnh Nam Bộ, tuy nhiên, ảnh hưởng của bão có thể gây mưa lớn vài ngày ở Sài Gòn và các tỉnh lân cận.

Cụ thể, dải hội tụ nhiệt đới nối với cơn bão số 4 có vị trí qua các tỉnh Bắc Trung Bộ hoạt động mạnh sẽ kéo theo gió Tây Nam hoạt động mạnh lên trong ngày những ngày tới.

Nhờ đó, một lượng ẩm lớn được gió Tây Nam mang đến khu vực gây mưa dông trên diện rộng ở khu vực Nam Bộ trong 2 ngày 29 và 30/8. Trời liên tục nhiều mây, có mưa xảy ra bất chợt, có nơi mưa to đến rất to. Đề phòng các nguy cơ xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Sai Gon mua dong dien rong do anh huong cua bao so 4 hinh anh 1
Bão số 4 có khả năng đổ bộ vào đất liền các tỉnh Thanh Hóa – Quảng Bình trong ngày 30/8.  

Đại diện cơ quan Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cảnh báo người dân chú ý đề phòng gió giật mạnh có thể xảy ra, nhất là khu vực dân cư ven biển Kiên Giang và từ Cà Mau đến Bến Tre.

Gió mùa Tây Nam trên khu vực biển Bình Thuận đến Cà Mau từ ngày 29/8 sẽ hoạt động mạnh lên ở mức cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Độ cao sóng 2-4 m. Thời tiết biển chuyển biến xấu, có mưa rào và dông. Với thời tiết và mức gió biển này, các phương tiện tàu thuyền tuyệt đối không ra khơi để đảm bảo an toàn.

Gió biển mạnh sẽ duy trì từ nay đến hết những ngày lễ. Do đó, các hoạt động tắm biển cần hạn chế vì điều kiện gió mạnh, sóng lớn gây nguy hiểm. Giai đoạn này, do hoạt động của gió mùa Tây Nam mạnh, các nguy cơ về gió giật mạnh và lốc xoáy xảy ra cao. Các phương tiện tàu ghe cần neo đậu chắc chắn.

Sai Gon mua dong dien rong do anh huong cua bao so 4 hinh anh 2
Người dân Nam Bộ cần chú ý đề phòng mưa lớn những ngày nghỉ lễ.

Từ ngày 31/8 trở đi, mưa giảm dần, chỉ còn xuất hiện chủ yếu về chiều và tối. Buổi sáng và trưa, trời có nắng trở lại. Ngày 2/9, trời sẽ có nắng nhiều hơn. Khu vực TP.HCM khả năng có thời tiết tạnh ráo, có nắng cho đến những giờ cuối buổi chiều, thuận lợi cho các hoạt động kỷ niệm lễ.

Chiều 28/8, bão số 4, tên quốc tế là Podul, đang ở vị trí cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 450 km về phía đông với sức gió mạnh nhất ở cấp 8, giật cấp 10. Bán kính gió giật mạnh cấp 6 khoảng 100 km tính từ tâm bão.

Từ ngày 30/8, bão có khả năng độ bộ vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình. Gió bão mạnh cấp 8-9, giật cấp 11.

Thu Hằng/ Zing News

Bài mới
Đọc nhiều