+
Aa
-
like
comment

Sa Pa kêu gọi du khách không mua hàng của trẻ em

04/01/2021 21:53

Chính quyền thị xã Sa Pa tổ chức xe lưu động, phát loa kêu gọi khách du lịch không mua hàng của trẻ em.

Ngày 4/1, ông Vương Trinh Quốc, Chủ tịch thị xã Sa Pa, cho hay tình trạng một số trẻ em đi lang thang, đeo bám khách bán hàng rong ở thị xã diễn ra lâu nay. Chính quyền địa phương đã triển khai nhiều biện pháp song chưa giải quyết dứt điểm, khiến cho hình ảnh khu du lịch Sa Pa xấu đi trong mắt du khách.

Gần đây, giữa thời tiết 3 độ C, các cháu bé phải đi bán hàng. Người lớn dùng trẻ em để đánh vào lòng trắc ẩn của du khách, nhìn rất đáng thương. Chúng tôi đã thông qua các tổ chức đoàn thể để vận động phụ huynh. Tuy nhiên, sau một thời gian dài vẫn không có chuyển biến“, ông Quốc nói và cho hay từ thực tế đó, thị xã quyết định triển khai việc phát loa vận động du khách.

Phòng văn hóa thông tin thị xã được giao soạn nội dung kêu gọi và chuyển cho các tổ tuần tra phát thanh trên xe lưu động.

Sa Pa kêu gọi du khách không mua hàng của trẻ em
Ông Trần Văn Thơ, cán bộ tuyên truyền phường Sa Pa, thị xã Sa Pa, Lào Cai kêu gọi du khách không cho tiền, mua hàng của trẻ em. Video: Hoàng Anh.

Dịp Tết dương lịch vừa qua, xe lưu động của Đội Kiểm tra trật tự đô thị (UBND phường Sa Pa) đã đến một số điểm đông du khách để tuyên truyền. “Trên địa bàn thị xã Sa Pa trong ngày đông giá buốt có những trẻ thơ bị ép đi ăn xin và bán hàng”, ông Trần Văn Thơ, cán bộ đội tuyên truyền, cầm mirco nói và kêu gọi du khách hành động để bảo vệ quyền trẻ em.

Theo ông Vương Trinh Quốc, thực tế vẫn nhiều du khách động lòng trắc ẩn và phụ huynh thấy có tiền lại cho con em đi bán hàng.

“Các cháu có quyền được học hành. Chúng tôi hy vọng du khách ủng hộ, đồng lòng không mua hàng, không cho tiền các cháu để cùng chính quyền chấm dứt tình trạng này”, ông Quốc nói.

Trung bình mỗi năm, thị xã Sa Pa đón hơn 3 triệu du khách, riêng đợt nghỉ Tết dương lịch đón 65.000 người.

Tất Định/VNE

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều