+
Aa
-
like
comment

Rút giấy phép thẩm mỹ viện Minh Châu Asian khai trương không phép, tấn công phóng viên

10/06/2021 19:42

UBND TP. Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) rút giấy phép, tạm dừng hoạt động và phạt tiền đối với thẩm mỹ viện Minh Châu Asian.

Phạt tiền, rút giấy phép thẩm mỹ viện Minh Châu Asian khai trương không phép, tấn công phóng viên - Ảnh 1.
Quang “tèo”, Thanh “bi” tham gia khai trương không phép của Thẩm mỹ viện Minh Châu Asian – Ảnh: L.Đ

Ngày 10-6, UBND TP. Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) ra quyết định phạt tiền 7,5 triệu đồng đối với bà Lê Hoàng Ngọc Thy (42 tuổi, thường trú tại P. Linh Tây, TP. Thủ Đức, TP.HCM). Bà Thy là chủ thẩm mỹ viện Minh Châu Asian (42 Nguyễn Công Trứ, TP. Bảo Lộc) về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng dịch theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

Đồng thời, UBND TP. Bảo Lộc cũng ra một quyết định khác, thu hồi giấy phép kinh doanh, tạm dừng hoạt động của thẩm mỹ viện này vì không chấp hành cam kết về việc tạm dừng khai trương cơ sở.

Như đã thông tin, tối 1-6, thẩm mỹ viện Minh Châu Asian đang tổ chức khai trương thì các lực lượng công an, y tế… đã có mặt kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19.

Tại chương trình khai trương có 31 người, với 28 người đến từ nhiều tỉnh, thành: TP Hà Nội, TP.HCM, Quảng Ninh, Bắc Giang, Bình Dương, Lào Cai, Thái Bình, Thanh Hóa, Đồng Nai, Nghệ An… Tất cả đều không thực hiện các quy tắc chống dịch theo quy định.

Thẩm mỹ viện này tổ chức khai trương khi không được cơ quan có thẩm quyền cấp phép. Khi cơ quan chức năng có mặt kiểm tra, thẩm mỹ viện này đang tổ chức cho khách dự khai trương ca hát theo hình thức karaoke.

Phạt tiền, rút giấy phép thẩm mỹ viện Minh Châu Asian khai trương không phép, tấn công phóng viên - Ảnh 2.
Cơ quan chức năng kiểm tra y tế đối với nhóm khách tham gia khai trương – Ảnh: L.Đ

Thời điểm cơ quan chức năng kiểm tra, tại đây đang diễn ra chương trình ca nhạc bằng hình thức hát karaoke với sự tham gia của nhiều người không thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế trong phòng chống dịch COVID-19; trong đó có một số nghệ sĩ, diễn viên như ông Nguyễn Tiến Quang (59 tuổi, nghệ danh Quang Tèo), chị Lại Thị Thanh (29 tuổi, nghệ danh Thanh Bi) và một số nghệ sĩ khác.

Chiều 2-6, phóng viên P.K. tác nghiệp cùng đoàn liên ngành phòng chống dịch COVID-19 TP Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) tại thẩm mỹ viện Minh Châu Asian (32 Nguyễn Công Trứ, P.1, TP Bảo Lộc) thì bị một người phụ nữ từ trong thẩm mỹ viện lao đến đập vào tay, khiến điện thoại rơi xuống đất.

Mặc dù có 2 chiến sĩ công an đang ở đây can ngăn, người này vẫn ném một chùm chìa khóa vào mặt phóng viên. Theo Công an P.1 (TP Bảo Lộc), người phụ nữ có hành vi trên là Nguyễn Huân T. (42 tuổi, thường trú tại Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội). Phóng viên P.K. cho hay sau khi vụ việc xảy ra, phóng viên đã cung cấp dữ liệu, đồng thời tường trình vụ việc tại cơ quan công an.

Phạt tiền, rút giấy phép thẩm mỹ viện Minh Châu Asian khai trương không phép, tấn công phóng viên - Ảnh 3.
Nguyễn Huân T. (42 tuổi, thường trú tại Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội) ném chìa khóa vào mặt phóng viên đang tác nghiệp tại hiện trường – Ảnh: L.Đ

Khi phóng viên đang tường trình, một số người đã đăng tin sai sự thật rằng “nhà báo bị công an triệu tập và sắp mất việc do gây hoang mang người dân Bảo Lộc, làm mất danh tiếng chuỗi thẩm mỹ viện lớn nhất nhì Việt Nam”. Ngoài ra thẩm mỹ viện này cùng một số thân hữu còn đăng tải nhiều thông tin mang tính lăng mạ, làm nhục nhà báo. Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng đang làm rõ phát ngôn từ thẩm mỹ viện này.

Phạt tiền, rút giấy phép thẩm mỹ viện Minh Châu Asian khai trương không phép, tấn công phóng viên - Ảnh 4.
Thẩm mỹ viện Minh Châu Asian khai trương giữ dịch COVID-19 dù không được cho phép – Ảnh: L.Đ

M. Vinh

Bài mới
Đọc nhiều