+
Aa
-
like
comment

Rusvesna: Sự phát triển của Việt Nam thật hoàn hảo!

Bảo Trâm - 12/01/2021 10:37

Trang Rusvesna, một tờ báo của Nga, đã đăng tải bài viết nói về những thành tựu vô cùng ấn tượng của Việt Nam về mọi mặt: kinh tế, xã hội, đẩy lùi dịch bệnh và cả về vấn đề ngoại giao trong năm 2020.

Trang Rusvesna đã vô cùng trầm trồ trước tốc độ tăng trưởng GDP ở mức 2.91% của Việt Nam trong bối cảnh khủng hoảng toàn cầu, đặc biệt là việc Việt Nam vươn lên trở thành một trong 30 quốc gia trên toàn thế giới có mức tăng trưởng dương. Thậm chí mức 2.91% của Việt Nam còn lọt top 5 chỉ số cao nhất thế giới năm 2020.

Khi nền kinh tế của cả Mỹ, Châu Âu…đều không có dấu hiệu thoát khỏi số âm thì Việt Nam lại phát triển một cách vô cùng độc lập và hoàn hảo. Cứ như Việt Nam không hề hấn gì trước cơn đại dịch khủng khiếp này”, Rusvesna nhận định.

Ngoài kinh tế, trang Rusvesna còn đề cập đến vấn đề quan hệ thương mại, ngoại giao giữa Việt Nam và Nga. Giờ đây, Việt Nam hiện là đối tác thương mại của Nga trong số các thành viên ASEAN, đồng thời là đối tác lớn thứ năm trong số các quốc gia thành viên Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương (APEC).

Theo số liệu thống kê mà Rusvesna có được, kim ngạch thương mại giữa Việt Nam-Nga từ tháng 1/2020 đến tháng 10/2020 đã tăng hơn 11,5% với tổng trị giá 4,6 tỷ USD.

Trang Rusvesna cũng ghi nhận những thành quả về đối ngoại của Việt Nam trong năm 2020, qua đó cho thấy Việt Nam đã nâng cao vị thế của mình trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương một cách rất tuyệt vời. Với tư cách là Chủ tịch ASEAN, Việt Nam đã điều phối và tổ chức thành thạo tất cả các hoạt động trong năm, đồng thời thúc đẩy ký kết Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP).

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Nga Vladimir Putin

Hơn nữa, Việt Nam cũng đảm nhận xuất sắc vai trò là thành viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc vào ngày 1/1/2020 và sẽ giữ chức vụ này cho đến cuối năm 2021.

Bảo Trâm (Lược dịch theo Rusvesna)

Bài mới
Đọc nhiều