+
Aa
-
like
comment

Rúng động vụ HLV huyền thoại Alex Ferguson bị tố bán độ khi dẫn dắt Manchester United

19/10/2019 19:50

Bóng đá thế giới vừa hay tin sốc khi cựu HLV nổi tiếng của Manchester United (M.U) – Sir Alex Ferguson bị tố cáo đã nhận chiếc đồng hồ Rolex đắt giá để dàn xếp tỷ số trận đấu giữa đội chủ sân Old Trafford và Juventus tại Champions League trong quá khứ.

Bóng đá thế giới rúng động vụ HLV huyền thoại Alex Ferguson bị tố bán độ
Bóng đá thế giới rúng động vụ HLV huyền thoại Alex Ferguson bị tố bán độ

Trong một phiên tòa hôm 17.10, Giuseppe Pagliara (64 tuổi), một tay “cò” nổi tiếng trong thế giới bóng đá tiết lộ một loạt bí mật khi cùng một phóng viên đóng giả làm nữ doanh nhân để tiếp cận ông Ferguson và nhiều HLV danh tiếng khác ở Anh thực hiện các “phi vụ đen” về bán độ và chuyển nhượng. Một trong những màn dàn xếp “lót tay” liên quan đến chuyển nhượng đã khiến Sam Allardyce phải từ chức HLV tuyển Anh vào năm 2016.

Pagliara kể lại câu chuyện tặng Sir Alex một chiếc đồng hồ Rolex trị giá 30.000 bảng để dàn xếp kết quả trận đấu của M.U với Juventus tại UEFA Champions League. Thông tin này đang gây sốt ở đất nước sương mù.

Tay "cò" Pagliara, người tố cao cựu HLV Ferguson bán độ
Tay “cò” Pagliara, người tố cao cựu HLV Ferguson bán độ

Theo đó, Pagliara đưa ra một số bằng chứng về việc đàm phán với Sir Alex Ferguson để dàn xếp tỷ số trận Juventus. Người này xác nhận rằng cựu HLV huyền thoại người Scotland đã nhận được tiền, công tố viên Brian O’Neil nói với tờ Mirror. “Pagliara tiếp tục cáo buộc Sir Alex Ferguson đã nhận tiền như một phần của thỏa thuận chuyển nhượng. Ông ta tuyên bố rằng đã nhiều trả tiền cho ông Ferguson trước đây”, vị công tố viên nói thêm.

Trong số các bằng chứng, một đoạn băng của nữ phóng viên có đoạn Pagliara nhấn mạnh làm kinh doanh với nhiều HLV nổi tiếng khác ngoài Sir Alex. Trong danh sách mà Pagliara tố cáo dàn xếp tỷ số còn có Dax Prrice và Scot Tommy Wright (cựu trợ lý của CLB Barnsley), Steve McLaren (cựu HLV của Portsmouth), Harry Redknapp (cựu HLV của Tottenham) và Neil Warnock (HLV của Cardiff City).

Dưới triều đại của cựu HLV 77 tuổi này, M.U đã gặp Juventus 8 lần tại Champions League. Đặc biệt, các trận đấu bán kết Champions League vào tháng 4.1999 khiến người hâm mộ nhớ nhất khi “Quỷ đỏ” thành Manchester lật ngược bất lợi để vượt qua Juventus với tổng tỷ số 4-3 sau 2 lượt trận đi-về. Theo đó, sau khi bị Juventus cầm chân trên sân nhà 1-1, M.U đã có cuộc ngược dòng tại Juventus với chiến thắng 3-2. Tờ The Guardian dự đoán đây có thể là các trận đấu liên quan đến việc dàn xếp tỷ số của Sir Alex.

Hai lượt trận bán kết Champions League 1999 giữa M.U và Juventus bị cho là được cựu HLV Ferguson dàn xếp tỷ số
Hai lượt trận bán kết Champions League 1999 giữa M.U và Juventus bị cho là được cựu HLV Ferguson dàn xếp tỷ số

Sau khi vào chung kết, M.U tiếp tục làm nên một cuộc ngược dòng lịch sử để thắng Bayern Munich 2-1 để đăng quang và khởi đầu cho một kỷ nguyên thành công ở đấu trường châu Âu. Vì vậy, cáo buộc trên đang làm rung chuyển dư luận bóng đá khi Sir Alex là HLV vĩ đại nhất trong lịch sử của M.U sau 26 năm thành công rực rỡ bằng việc chinh phục 38 danh hiệu khác nhau.

Trong số đó, thành công nổi bật của Sir Alex có 13 danh hiệu Ngoại hạng Anh, 2 FA Cup và 2 vương miện Champions League. Sau mùa giải 2012 – 2013, HLV người Scotland đã chia tay M.U. Sau thời của Sir Alex, M.U liên tục vật lộn để tìm lại uy danh dưới triều đại của David Moyes, Louis van Gaal, Jose Mourinho và hiện nay là Ole Gunnar Solskjaer.

Nguyên Khoa/ Thanh Niên

Bài mới
Đọc nhiều