+
Aa
-
like
comment

Rúng động lời khai của 2 nghi phạm giết người bỏ vào vali ở Vũng Tàu

Bích Ngân - 23/05/2024 15:36

Ngày 23 tháng 5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tiến hành bắt giữ hai đối tượng liên quan đến vụ án giết người phi tang xác cô gái trẻ vào vali và vứt trên khu vực Núi Nhỏ, TP Vũng Tàu. Vụ án này đã gây chấn động dư luận, vì tính chất dã man và hành vi gây án không còn tính người. 

Lúc này,  Võ Thành Long, một thanh niên 20 tuổi, trú tại xã Tam Phước, huyện Long Điền, quen biết chị T. (21 tuổi, trú tại huyện Cần Giờ, TP HCM) quen biết cô gái 21 tuổi trên mạng xã hội, Long hẹn gặp nạn nhân ở Vũng Tàu rồi ra tay sát hại để cướp tài sản.

Chiếc vali giấu thi thể nạn nhân.

Diễn biến sự vệc 

Ngày 18 tháng 5, Long cùng Vũ Thành Huy (25 tuổi, trú tại xã Hoà Long, TP Bà Rịa) thuê một chiếc taxi để đón chị T. đi chơi tại TP Vũng Tàu. Tối hôm đó, Long và chị T. trở về khách sạn ở phường 2, TP Vũng Tàu để nghỉ ngơi. Tại đây, Long phát hiện chị T. mang theo nhiều tài sản giá trị, từ đó nảy sinh ý định sát hại để chiếm đoạt tài sản.

Vào khoảng 0 giờ ngày 19 tháng 5, Long đã ra tay giết hại chị T. bằng cách bóp cổ nạn nhân đến chết. Sau khi xác định nạn nhân đã tử vong, Long liên lạc với Huy để bàn bạc việc phi tang xác và chiếm đoạt tài sản của nạn nhân.

Sáng ngày 19 tháng 5, Long đi mua một chiếc vali, và cùng Huy đưa thi thể của chị T. vào trong vali để mang đi phi tang. Cả hai thống nhất chọn Núi Nhỏ, TP Vũng Tàu làm nơi vứt chiếc vali chứa thi thể.

Vào khoảng 7 giờ 30 phút sáng ngày 23 tháng 5, người dân khi đi bộ lên Núi Nhỏ đã phát hiện chiếc vali chứa thi thể trong tình trạng phân hủy. Sự việc ngay lập tức được báo cho cơ quan chức năng. Công an TP Vũng Tàu cùng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nhanh chóng có mặt tại hiện trường, khoanh vùng và điều tra vụ án.

Thông qua quá trình điều tra, công an xác định được các nghi phạm và tiến hành bắt giữ Võ Thành Long tại quận Bình Tân, TP HCM vào khoảng 3 giờ sáng cùng ngày. Trong quá trình khám xét, công an thu giữ một điện thoại di động iPhone 12 Pro Max của nạn nhân trên người Vũ Thành Huy.

Lời khai của 2 nghi phạm

Theo lời khai của Long, sau khi giết hại chị T., Long và Huy đã mang số tài sản chiếm đoạt được đi bán để tiêu xài cá nhân. Kế hoạch của chúng từ đầu đến cuối là nhằm vào tài sản của nạn nhân, và việc sát hại chị T. là để che giấu tội ác và đảm bảo không ai có thể  phát hiện.

Đối tượng Long (ảnh trái) và Huy tại cơ quan điều tra

Vụ án này không chỉ là một câu chuyện về tội ác dã man mà còn là hồi chuông cảnh báo về những nguy cơ tiềm ẩn khi kết nối qua mạng xã hội. Long đã sử dụng mạng xã hội để tiếp cận và thiết lập mối quan hệ với nạn nhân, sau đó lợi dụng sự tin tưởng của chị T. để thực hiện tội ác.

Động cơ chính của Long và Huy là chiếm đoạt tài sản. Việc chúng lên kế hoạch và thực hiện hành động một cách tàn nhẫn, không chút do dự cho thấy mức độ nguy hiểm và sự thiếu nhân tính của những kẻ này.

Vụ án đã gây sốc cho người dân và nhận được sự quan tâm đặc biệt từ công chúng. Nhiều người bày tỏ sự lo lắng về an ninh và an toàn cá nhân khi giao tiếp và kết bạn qua mạng xã hội. Gia đình nạn nhân, sau khi nhận được tin tức, đã vô cùng đau khổ và bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột và bi thảm của chị T.

Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và các cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc, triển khai các biện pháp điều tra để làm rõ vụ án và bắt giữ các nghi phạm. Sự quyết liệt và chuyên nghiệp của lực lượng chức năng trong việc giải quyết vụ án đã nhận được sự ủng hộ và khen ngợi của mọi người.

Công tác điều tra vẫn đang tiếp tục để làm rõ thêm các tình tiết liên quan và đảm bảo các nghi phạm phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Vụ án này là một bài học đau lòng nhưng cần thiết để nâng cao nhận thức của moị người về an toàn cá nhân và sự kết bạn với người lạ qua mạng xã hội.

Bích Ngân 

Bài mới
Đọc nhiều