+
Aa
-
like
comment

‘Rùa ơi, con hứa ra quân lấy tiền sửa nhà cho mẹ sao lại bỏ đi luôn’

19/10/2020 16:18

“Rùa ơi con hứa với mẹ ra quân lấy tiền mua tôn sửa nhà sao con không về..”, mẹ chiến sĩ Lê Tuấn Anh khóc gọi con trai.

Chiều nay, TP Đông Hà (Quảng Trị) lất phất mưa, gió rít từng cơn lạnh ngắt. Phía trước nhà thi đấu đa năng tỉnh hàng chục người thân của các cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 337 gặp nạn trong vụ sạt lở khép mình ngồi chờ được vào nhận thi thể người thân.

Phía bên trong lán trại dựng lên để thân nhân các chiến sĩ tạm trú không khí ảm đạm bao quanh bởi những tiếng khóc nghẹn, đau buồn trước sự mất mát quá lớn ập đến với họ.

‘Rùa ơi, con hứa ra quân lấy tiền sửa nhà cho mẹ sao lại bỏ đi luôn’
Bà Quyên ngã quỵ gọi con trai trong vô vọng

Ngã quỵ bên trên ghế chờ, bà Trương Thị Quyên mẹ chiến sĩ Lê Tuấn Anh (xã Cam Thành, huyện Cam Lộ, Quảng Trị) gào khóc giàn giụa gọi con trai. Nhiều người thân mắt đẫm lệ ôm chặt bà Quyên động viên vì sợ bà ngất.

Ở nhà chiến sĩ Tuấn Anh, nước lũ vẫn dâng cao gần một tuần nay chưa rút. Hôm qua, hay tin con trai mình là một trong 22 người nằm dưới hàng ngàn khối đất sạt lở ở Sư đoàn 337, bà Quyên vỗi vã lội qua vùng nước ngập, bắt xe lên tìm con, nhưng phép màu đã không đến với bà.

“Rùa ơi mẹ đến đây rồi, dậy đi con, mẹ thấy con nằm trong đó với nhiều người về thôi con. Con hứa với mẹ ra quân lấy tiền mua tôn sửa nhà cho mẹ sao con không về. Con mới nói đây mà….

Ruột tui chừ đứt từng khúc rồi, nó đứt từng khúc rồi. Rùa ơi mẹ với ba đây này, nói gì đi con ơi. Trời ơi là trời ai thấu cho tui đây”, bà Quyên khóc vang trong ngôi lán.

Hơn 3 tháng nữa sẽ xuất ngũ, vậy mà…

Chứng kiến hình ảnh ấy nhiều người không cầm nổi nước mắt, bà Lan hàng xóm của chiến sĩ Tuấn Anh kể, gia đình Anh có hoàn cảnh khó khăn. Tuấn Anh là con út, anh trai đầu đi xuất khẩu lao động ở Nhật Bản.

‘Rùa ơi, con hứa ra quân lấy tiền sửa nhà cho mẹ sao lại bỏ đi luôn’
Xe đưa các chiến sĩ gặp nạn về nhà thi đấu đa năng tỉnh Quảng Trị

Ở nhà mọi người hay gọi Anh với tên là “Rùa”. Hơn 3 tháng nữa chàng trai sinh năm 2000 sẽ xuất ngũ sau thời gian đi nghĩa vụ ở Sư đoàn 337.

“Ở nhà thằng Anh nó ngoan lắm, ai cũng thương hết. Có ai như nó không, đi bộ đội mà tranh thủ lượm mấy lon bia, nước ngọt ở đơn vị đem về cho mẹ bán…

Mới đây nó gọi về nhà báo với mẹ nó ra quân sẽ đem tiền về mua tôn lợp mái nhà cho đỡ dột mưa. Rứa mà chừ lại gặp chuyện đau lòng này. Lời hứa với mẹ nó chừ không thực hiện được rồi, tội nhà chị Quyên quá chú ơi…”, mắt bà Lan nhòa lệ.

Rạng sáng 18/10, sạt lở đất đã xảy ra tại Sư đoàn 337 đóng tại xã Hướng Phùng (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị). Đất đã đã làm sập nhà và vùi lấp 22 cán bộ, chiến sĩ.

Sau thời gian nỗ lực tìm kiếm, 22 thi thể đã được tìm thấy và đưa về nhà thi đấu đa năng tỉnh Quảng Trị.

Hồ Giáp, Quang Thành/VNE

Bài mới
Đọc nhiều